Messi và Suarez lập công giúp Barcelona thắng 5 sao

21/12/2014 05:28 GMT+7

(TNO) Lionel Messi lập cú đúp vào cuối trận trong khi Luis Suarez có bàn thắng đầu tiên ở La Liga, giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Cordoba với tỷ số 5-0 trong loạt trận vòng 16 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

(TNO) Lionel Messi lập cú đúp vào cuối trận trong khi Luis Suarez có bàn thắng đầu tiên ở La Liga, giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Cordoba với tỷ số 5-0 trong loạt trận vòng 16 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

>> Barcelona bất ngờ bị cầm hòa trên sân Getafe
>> Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona
>> Barcelona nhọc nhằn vượt qua Valencia


Pedro ghi bàn cho Barcelona ở giây thứ 76 - Ảnh: Reuters

Tận dụng cơ hội Real Madrid dự FIFA Club World Cup 2014, Barcelona đã rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống chỉ còn 1 điểm (38 so với 39) khi có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ dưới cơ là Cordoba.

Khi trận đấu mới trôi qua được 76 giây, Pedro đã khiến mành lưới của đội khách rung lên khi tiếp bóng  gọn gàng từ đường chuyền của Ivan Rakitic rồi dứt điểm chính xác. Đó là bàn thắng nhanh thứ 2 tại La Liga mùa giải này.


Suarez có bàn thắng đầu tiên ở La Liga - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó đã khiến cho thế trận một chiều được duy trì trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù vậy, phải sang đến hiệp 2, Barcelona mới có thêm được những bàn thắng.

Đến phút 53, Pedro có pha tạt bóng thuận lợi vào khu vực cấm địa cho Suarez để tiền đạo này dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ môn Juan Carlos, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp. Đó là bàn thắng đầu tiên tại La Liga của chân sút người Uruguay cho Barcelona kể từ khi chuyển sang từ Liverpool với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng.


Pique ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tiếp đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút Barcelona đều dứt điểm không thành công. Mãi đến phút 80, trung vệ Gerard Pique mới nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội nhà bằng một pha đánh đầu dũng mãnh.

Bàn thắng đó dường như đã đánh gục tinh thần phản kháng của các cầu thủ Cordoba. Họ để cho Barcelona làm mưa làm gió trước khung thành và có thêm 2 bàn thắng nữa đều nhờ công của Messi. Với cú đúp trong trận này, chân sút người Argentina đã có 15 bàn ở La Liga, kém Cristiano Ronaldo 10 bàn.


Messi dễ dàng lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Trận đấu vừa qua cũng là một cột mốc đáng nhớ đối với Xavi. Đội trưởng của Barcelona vào sân trong hiệp 2 và cân bằng kỷ lục 741 trận tại La Liga do Raul Gonzalez nắm giữ.

Như vậy, với chiến thắng này, Barcelona đã kết thúc năm 2014 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu:

Barcelona 5 - 0 Cordoba (Barcelona: Pedro (2’), Suarez (53’), Pique (80’), Messi (82’, 90’)

Levante 1 - 1 Sociedad (Levante: Ivanschitz (90’); Sociedad: Canales (48’)

Eibar 0 - 1 Valencia (Valencia: Alcacer (31’)

Rayo Vallecano 1 - 3 Espanyol (Rayo Vallecano: Baptistao (45’); Espanyol: S.Garcia (9’, 90’), Vazquez (76’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.