Tín hiệu lạc quan cho Liverpool

23/12/2014 06:45 GMT+7

Sau trận đấu vòng 17 Premier League hôm 22.12, 'Các pháo thủ' Arsenal có thể thất vọng khi để cho 'Đoàn quân đỏ' Liverpool gỡ hòa (2-2) với bàn thắng của Skrtel vào cuối trận dù có lợi thế về quân số, nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội chủ nhà vẫn xứng đáng với một kết quả tốt hơn thế.

Sau trận đấu vòng 17 Premier League hôm 22.12, 'Các pháo thủ' Arsenal có thể thất vọng khi để cho 'Đoàn quân đỏ' Liverpool gỡ hòa (2-2) với bàn thắng của Skrtel vào cuối trận dù có lợi thế về quân số, nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội chủ nhà vẫn xứng đáng với một kết quả tốt hơn thế.

>> HLV Wenger: Arsenal vẫn còn ám ảnh trận thua Liverpool 1-5
>> Liverpool và Arsenal cầm chân nhau ở Anfield
>> HLV Wenger: Sanchez đã đúng khi chọn Arsenal chứ không phải Liverpool

Tín hiệu lạc quan cho Liverpool
Những đợt tấn công liên tục và sắc sảo của Liverpool (phải) vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi - Ảnh: AFP 

Có vẻ như HLV Rodgers đã tìm được sơ đồ tối ưu cho Liverpool trong hoàn cảnh hiện nay, bởi với đội hình 3-4-3, các tiền vệ “lữ đoàn đỏ” đã phát huy được tối đa khả năng của họ để tạo nên một thế trận tấn công đầy tốc độ, linh hoạt và nguy hiểm. Thế nên, khi hàng công của Arsenal không tồn tại trong hiệp 1 và hàng thủ của cả 2 đội đều có vấn đề thì chẳng có gì ngạc nhiên nếu như mọi lời ca ngợi đều được dành cho hàng công của Liverpool.

Kể từ khi Opta tham gia vào việc thống kê các trận đấu ở Premier League (năm 2003), chưa bao giờ Arsenal phải đối mặt với nhiều cú dứt điểm của đối phương (27 lần) và bị hạn chế về thời gian kiểm soát bóng (chỉ 35%) đến vậy. Dù đã nhanh chóng gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước cho đến phút 90+7, nhưng nhìn chung ngoài pha phối hợp tuyệt vời dẫn đến bàn thắng của Giroud và những pha cứu thua xuất sắc của Szczesny, “Các pháo thủ” đã đánh mất sự sắc sảo ở 2 trận thắng liên tục với cùng tỷ số 4-1 trước đó.

Vậy thì tại sao trong một thế trận như vậy mà Liverpool vẫn không thể thắng? Lối chơi của họ đã phát đi những tín hiệu lạc quan sau một thời gian dài chìm trong nỗi thất vọng, nhưng những điểm yếu thì vẫn còn đó. Dù Sterling chính là người thích hợp nhất vào lúc này để chơi ở vai trò mũi nhọn, chính xác hơn là “số 9 ảo”, nhưng hàng công của “Đoàn quân đỏ” vẫn thiếu một “sát thủ” đúng nghĩa như Suarez của mùa trước. Do vậy, họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có thể biến lối chơi tích cực thành kết quả cụ thể trên sân cỏ. 

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.