Công Phượng và đồng đội đón Giáng sinh ấm áp ở Thái Lan

25/12/2014 11:08 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng 3-0 ấn tượng trước á quân Thai-League Chonburi FC, thầy trò HLV Guillaume Graechen cùng những kiều bào và du học sinh Việt Nam tại Thái Lan đã có một đêm Giáng sinh thật ấm cúng...

(TNO) Sau chiến thắng 3-0 ấn tượng trước á quân Thai-League Chonburi FC, thầy trò HLV Guillaume Graechen cùng những kiều bào và du học sinh Việt Nam tại Thái Lan đã có một đêm Giáng sinh thật ấm cúng...

>> HLV Guillaume hài lòng với Công Phượng, Hồng Duy
>> Công Phượng bị đánh nguội, HAGL vẫn đè bẹp á quân Thai-League
>> Công Phượng và đồng đội ‘nhức nhối’ chứng kiến người Thái ăn mừng AFF Cup

Toàn đội HAGL mừng Noel cùng kiều bào người Việt tại Thái Lan
Toàn đội HAGL mừng Noel đặc biệt cùng kiều bào người Việt tại Thái Lan đi từ Bangkok xuống Chonburi để ủng hộ đội bóng

Vào buổi sáng, một nhóm gần 30 kiều bào và du học sinh người Việt Nam đã bắt xe từ Bangkok di chuyển gần 100 km đến Chonburi để ủng hộ cho thầy trò HLV Guillaume Graechen trong trận giao hữu thứ 2 tại Thái Lan.

Sự có mặt của nhóm cổ động viên đặc biệt người Việt trên sân đã phần nào tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), giúp họ có màn trình diễn ấn tượng và quật ngã đối thủ với tỷ số 3-0 nhờ bàn mở tỷ số của Hồng Duy và cú đúp của Công Phượng.

"Thay mặt đội HAGL, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của người hâm mộ dành do đội bóng, đặc biệt là cộng đồng sinh viên Việt Nam ở Thái Lan. Buổi giao lưu nhân dịp Giáng sinh này rất có ý nghĩa trong lúc mọi người đang phải tập huấn xa nhà”, HLV Graechen Guillaume phát biểu trong buổi giao lưu.

Tiền đạo Công Phượng đại diện đội bóng đứng lên chia sẻ trong đêm Giáng sinh đặc biệt tại Chonburi
Tiền đạo Công Phượng đại diện đội bóng chia sẻ cảm xúc trong đêm Giáng sinh xa nhà

Cũng tại Chon Inter, kiều bào người Việt còn tổ chức lễ sinh nhật, tặng quà cho thủ môn Văn Trường và Hoàng Thiên, những cầu thủ có sinh nhật trùng với đợt tập huấn.

Đại diện cho đội bóng, tiền đạo Công Phượng phát biểu: "Tôi cảm thấy rất ấm áp khi tham gia buổi giao lưu nhân đêm Giáng sinh trên đất Thái. Thật cảm động khi người hâm mộ đã không ngại đường xa để đến cổ vũ và giao lưu với đội bóng.

Đây là niềm động viên lớn lao cho đội bóng HAGL. Cho dù ở bất cứ nơi nào, tập thể đội bóng sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất để đạt được kết quả tích cực trong mùa giải mới".

Mọi người tổ chức lễ sinh nhật giản dị nhưng ấm áp cho thủ môn Văn Trường và hậu vệ Văn Sơn
Tổ chức lễ sinh nhật giản dị nhưng ấm áp cho thủ môn Văn Trường và hậu vệ Văn Sơn

Về phần mình, đại diện cho Hội Sinh viên Việt Nam khu vực Bangkok, anh Huỳnh Trí Thiện chia sẻ: "Ở Thái Lan đã lâu, tôi cũng cảm thấy "ghen tị" trước những thành công của bóng đá tại đây. Theo dõi thường xuyên quá trình phát triển của các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG, tôi rất tin tưởng với tương lai của thế hệ cầu thủ mới này.

Quyết định cho các em tham gia V.League vào thời điểm này là khó khăn, nhưng sẽ là "cú hích" để bóng đá Việt Nam có thêm những tài năng mới. HLV Thái Lan Kiatisuk Senamuang cũng đã "mạo hiểm" sử dụng cầu thủ trẻ và đã thành công ở AFF Cup 2014, tôi tin Việt Nam cũng có thể làm tốt được như thế".

Thầy Giôm xúc động trước thịnh tình của người hâm mộ Việt Nam với HAGL, đội bóng có lẽ đi đâu miễn có người Việt là có cổ động viên
HLV Guillaume Graechen xúc động trước thịnh tình của người hâm mộ Việt Nam với HAGL

Lần đầu tiên đón Giáng sinh tại xứ nhiệt đới Đông Nam Á, tân binh người Thụy Điển Darko Lukanovic tỏ ra rất hạnh phúc: "Đêm Giáng sinh rất có ý nghĩa đối với tôi. Trong năm nay, tôi phải làm nhiệm vụ nên không thể cùng gia đình quây quần được.

Tôi rất bất ngờ khi tham gia buổi giao lưu này. Khán giả Việt Nam rất hâm mộ bóng đá. Mặc dù chỉ là đấu tập huấn ở Thái Lan nhưng lúc nào cũng có cổ động viên đến cổ vũ. Đây là nguồn động viên lớn cho đội trên con đường thành công".

Hình ảnh giao lưu giữa kiều bào Việt tại Thái với đội HAGL

Công Phượng và Xuân Trường chụp ảnh kỷ niệm cùng các cổ động viên là kiều bào và du học sinh tại Thái Lan
Công Phượng và Xuân Trường chụp ảnh kỷ niệm cùng các cổ động viên là kiều bào và du học sinh tại Thái Lan

Tiền đạo Darko Lukanovic tỏ ra rất thú vị ở lần đầu đón Noel ở xứ nhiệt đới, trong tình cảm đặc biệt của những cổ động viên xa quê giành cho đội bóng
Tiền đạo Darko Lukanovic tỏ ra rất thú vị ở lần đầu đón Giáng sinh ở xứ nhiệt đới, trong tình cảm đặc biệt của những cổ động viên xa quê dành cho đội bóng

Văn Trường và Hoàng Thiên hạnh phúc ở phần cắt bánh sinh nhật được các cổ động viên âm thầm chuẩn bị nhằm gây bất ngờ
Văn Trường và Hoàng Thiên hạnh phúc ở phần cắt bánh sinh nhật được các cổ động viên âm thầm chuẩn bị

Bài, ảnh: Trí Thiện
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.