'Ông Miura đã nói thay lời người hâm mộ cả nước'

25/12/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Hội trưởng Hội CĐV Bóng đá Việt Nam (VFS) Trần Hữu Nghĩa nói rằng giới cổ động viên hy vọng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thay đổi sau những lời 'chẩn bệnh' của ông Toshiya Miura.

(TNO) Hội trưởng Hội CĐV Bóng đá Việt Nam (VFS) Trần Hữu Nghĩa nói rằng giới cổ động viên hy vọng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thay đổi sau những lời 'chẩn bệnh' của ông Toshiya Miura.

>> Vì ông Miura là người Nhật
>> Từ HLV Miura đến trưởng giải Tanaka Koji
>> Những câu chuyện bên lề ít người biết về ông Miura

'Lời ông Miura là lời người hâm mộ cả nước'
Ông Trần Hữu Nghĩa (bìa trái) tin tưởng HLV Miura có thể góp phần làm thay đổi bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa 

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Hữu Nghĩa bày tỏ: “Những lời nói của ông Miura rất đáng quý, bởi ông dám nói thẳng, nói thật những yếu kém của bóng đá Việt Nam tồn tại trong nhiều năm qua”.

Ông Trần Hữu Nghĩa cho biết, những điều ông Miura nói không phải là mới mẻ và hầu như ai cũng biết, nhưng quan trọng là nó phát ra từ miệng vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia nên được nhiều người chú ý.

“Chính ông Miura đã nói thay người hâm mộ bóng đá Việt Nam những bức xúc mà họ đã nói bấy lâu nay nhưng chẳng tới tai ai. Vấn đề người hâm mộ quan tâm là VFF sẽ hành xử như thế nào sau những phát biểu của ông Miura. Chúng tôi hy vọng VFF sẽ có nhiều thay đổi trong cách điều hành của mình để bóng đá Việt Nam chuyển mình. VFF cũng nên hỗ trợ các CLB làm đào tạo trẻ, bởi chỉ có làm tốt công tác đào tạo trẻ, bóng đá Việt Nam mới có được sự phát triển bền vững trong tương lai”, ông Nghĩa nói.

Theo ông Trần Hữu Nghĩa, qua những lời phát biểu của mình, người hâm mộ bóng đá Việt Nam càng tin tưởng ông Miura nhiều hơn, bởi ông quan sát nhạy bén và dám nói thẳng nên ông Miura được tin là sẽ góp phần làm thay đổi bóng đá Việt Nam: “Tôi nghĩ một khi đã tìm ra bệnh, ông Miura sẽ có những kế sách để giúp bóng đá Việt Nam tốt lên trong tương lai”.

Tuy nhiên ông Nghĩa cũng cho biết, một vài nhận định của ông Miura còn mang tính chủ quan, nhất là khi ông nói về chuyện các cầu thủ Việt Nam.

“Tôi nghĩ ông Miura chưa biết nhiều về cầu thủ Việt nên cho rằng họ lười chạy hay thi đấu thiếu quyết tâm. Đa số cầu thủ Việt Nam rất đam mê nên luôn chơi quyết liệt trên sân cỏ.

Nhưng cái thiếu của bóng đá Việt Nam là thiếu thầy giỏi, nên chưa thể truyền thụ những bài tập hiện đại cho cầu thủ của mình. chính vì thế cầu thủ Việt Nam không phát huy hết khả năng vốn có. Vì thế, nếu VFF đầu tư HLV chất lượng để làm tốt công tác đào tạo trẻ, chúng tôi rất tin vào một ngày mai tươi sáng của bóng đá Việt Nam”, ông Nghĩa nói thêm.

Với tư cách Hội trưởng hội CĐV ông Trần Hữu Nghĩa kêu gọi các cầu thủ tiếp tục thể hiện lối chơi fair-play trên sân cỏ: “Con người Việt Nam vốn hiền hòa thì cớ gì cầu thủ cứ “chém” nhau trên sân. Từ giải fair-play tại AFF Cup 2014, tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam nên phát huy lối chơi đẹp mắt, cống hiến… giữ đôi chân quý giá của mình và cho cả đồng nghiệp. Chúng tôi mong muốn sau này các nước Đông Nam Á luôn nhìn vào Việt Nam một cách ngưỡng mộ, bởi đội tuyển luôn thi đấu đẹp mắt”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.