HLV Guillaume tiếc cho HAGL không thể toàn thắng trên đất Thái

27/12/2014 11:23 GMT+7

(TNO) Kết thúc chuyến du đấu tập huấn tại Thái Lan của HAGL, HLV Graechen Guillaume đã đưa ra đánh giá rất chân tình về các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

(TNO) Kết thúc chuyến du đấu tập huấn tại Thái Lan của HAGL, HLV Graechen Guillaume đã đưa ra đánh giá rất chân tình về các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

>> HAGL đánh rơi chiến thắng ở phút cuối
>> HLV Graechen Guillaume chấm 2 ngoại binh 'tuổi băm' cho HAGL
>> Công Phượng bị đánh nguội, HAGL vẫn đè bẹp á quân Thai-League

Công Phượng và các đồng đội đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh tại Thái Lan sau 3 trận bất bại
Công Phượng (trái) và các đồng đội đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh tại Thái Lan sau 3 trận bất bại

“Tôi rất hài lòng về sự phối hợp của các cầu thủ, đặc biệt là một số cầu thủ được tung vào sân ở trận đấu cuối cùng tại Thái Lan. Họ đã thi đấu rất tốt, không hề có sự bỡ ngỡ nào, cho tất cả thấy quyết tâm và nỗ lực của mình.

Đúng ra HAGL phải là đội chiến thắng trên sân trung tâm Thể dục thể thao Chonburi vì Rajnavy chỉ mới giành quyền lên hạng Thai-League. Đây là đội bóng thuộc loại trung bình và HAGL đã chơi trên chân họ”, HLV Guillaume chia sẻ với Thanh Niên Online.

Ở trận đấu với Rajnavy FC, HLV Guillaume đã tung ra đội hình dự bị và thậm chí cất cả 2 ngoại binh trong hiệp 2 trong khi đối thủ sử dụng toàn bộ 3 ngoại binh.

Vắng nhiều trụ cột, nhưng HAGL vẫn duy trì được lối đá đặc trưng. Nếu tỉnh táo hơn một chút, đội đã có thể giành chiến thắng thay vì chấp nhận kết quả hòa bởi một bàn thua ở những phút cuối cùng. 

Bùi Trần Vũ, cầu thủ có kinh nghiệm V-League hiếm hoi còn sót lại trong đội hình của HAGL. Anh và những đồng đội như Hoàng Thiên, Văn Long, Minh Vương...sẽ là chỗ dựa cho các đàn em ở mùa giải tới
Bùi Trần Vũ (áo trắng), cầu thủ có kinh nghiệm V-League hiếm hoi còn sót lại trong đội hình của HAGL. Anh và những đồng đội như Hoàng Thiên, Văn Long, Minh Vương... sẽ là chỗ dựa cho các đàn em như Công Phượng, Tuấn Anh

“Đáng tiếc là các cầu thủ đã bỏ lỡ một số cơ hội rất ngon ăn. Đó là điều duy nhất tôi chưa hài lòng về đội bóng.

Thực tế, qua 3 trận đấu tập tại Thái Lan, đội bóng cơ bản đã tạo được sự an tâm ở ban huấn luyện qua kết quả thi đấu cũng như màn trình diễn đáng khen ngợi trong 3 trận đấu.

Về thể lực, tôi tin rằng đội bóng đã đủ để thi đấu trọn vẹn 90 phút. Điều cần thiết phải cải thiện lúc này là hàng công. HAGL cần những chân sút có nhiều kinh nghiệm, biết tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra”.

Hiệu quả dứt điểm của HAGL là điều mà cả thầy Giôm lẫn HLV Rajnavy đều cho rằng là điểm cần phải cải thiện hơn nữa
Hiệu quả dứt điểm là điều mà cả HLV Guillaume lẫn HLV của Rajnavy đều cho rằng HAGL cần phải cải thiện hơn nữa

Trong khi đó, HLV Surasak Tungsurat của Rajnavy FC cũng không giấu diếm sự thích thú về lứa cầu thủ tài năng của HAGL. Ông nói: “Tôi thực sự ấn tượng bởi các cầu thủ HAGL. Họ có kỹ thuật rất tốt và phối hợp với nhau rất ăn ý. Điều đó đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng của tôi.

Tôi cho rằng HAGL đang sở hữu một đội hình đầy tiềm năng. Điều cần cải thiện hơn nữa bây giờ chỉ là hiệu quả hơn trong kết thúc tình huống tấn công. Thêm vào đó, các cầu thủ của HAGL có thể hình nhỏ con nên cần phải sở hữu một thể lực dồi dào mới chịu được va chạm”.

Bài, ảnh: Quốc Việt - Trí Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.