Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League

28/12/2014 09:16 GMT+7

(TNO) V-League 2015 là mùa giải được người hâm mộ bóng đá cả nước chờ đợi với sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó nổi bật là lứa U.19 của HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

(TNO) V-League 2015 là mùa giải được người hâm mộ bóng đá cả nước chờ đợi với sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó nổi bật là lứa U.19 của HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

>> VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Bầu Đức tự tin lứa Công Phượng sẽ thành công ở V-League
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra
>> Công Phượng và đồng đội đón Giáng sinh ấm áp ở Thái Lan

 
Lứa U.19 HAGL sẽ giúp V-League sôi động hẳn lên - Ảnh: Bạch Dương

Mùa  giải 2015 được xem là bước chuyển lớn của bóng đá Việt Nam khi các CLB đều ồ ạt tin dùng cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo.

Tiên phong trong việc này là HAGL khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức đưa cùng lúc 20 cầu thủ dưới 20 tuổi đá V-League.

Sau chuyến tập huấn thành công trên đất Thái, với 2 thắng 1 hòa trước các CLB đang đá tại Thai-League, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh tự tin bước vào tranh tài tại giải bóng đá hàng đầu Việt Nam.

Điều đáng lo duy nhất về lứa Công Phượng, Tuấn Anh... là thể hình vẫn còn khá mỏng nên sẽ thiệt thòi trong nhưng pha tranh chấp tay đôi, nhưng họ sẽ bù lại yếu điểm này bằng kỹ năng chơi bóng của mình.

Tung lứa Công Phượng đá V-League, bầu Đức cũng góp phần giúp V-League 2015 sôi động hẳn lên, bởi lứa Công Phượng, Tuấn Anh đang nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả cả nước.

Chắc chắn, những trận đấu có sự góp mặt của HAGL, sân bóng sẽ đầy ắp khán giả. Thêm nữa, nếu HAGL thi đấu thành công, họ sẽ góp phần vực dậy một V-League buồn tẻ trong vài năm trở lại đây.

Mặt khác, chính "hiệu ứng U.19 HAGL" đã thúc đẩy cho các CLB khác mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ trong mùa bóng 2015. Hà Nội T&T gây bất ngờ khi đăng ký đến 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. SLNA cũng thay máu với 15 cầu thủ U.21 được đôn lên.

Các đội khác như SHB.Đà Nẵng, Đồng Tháp cũng tin tưởng sử dụng cầu thủ trẻ với hy vọng giúp đội bóng thi đấu sung sức, tạo thiện cảm với người hâm mộ.

Với việc các CLB đồng loạt sử dụng người trẻ là một tín hiệu rất đáng mừng với bóng đá Việt Nam. Bởi những cầu thủ trẻ này chỉ sau một hai mùa đá V-League sẽ chững chạc, già dặn hơn và khi được khoác áo đội tuyển quốc gia họ đủ bản lĩnh thể hiện mình.

Trước làn gió mới của V-League 2015, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tuyên bố: “Xem cầu thủ trẻ thi đấu lúc nào cũng sướng bởi họ chơi nhiệt tình, quyết liệt. Tôi tin V-League 2015 sẽ có số khán giả kỷ lục so với các mùa giải trước đây. Tôi cũng tin mỗi khi các cầu thủ trẻ chơi hết mình, tạo nên bóng đá đẹp cuốn hút thì họ sẽ lôi kéo được ngày càng nhiều khán giả đến sân...”.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.