Công Phượng và các đồng đội đã sẵn sàng cho V-League 2015

29/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Sau thành tích bất bại trong 3 trận giao hữu với các đội bóng chuyên nghiệp của Thái Lan, bầu Đức tin tưởng rằng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn... đã đủ cứng cáp để đá tại V-League.

(TNO) Sau thành tích bất bại trong 3 trận giao hữu với các đội bóng chuyên nghiệp của Thái Lan, bầu Đức tin tưởng rằng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn... đã đủ cứng cáp để đá tại V-League.

>> Bầu Đức: 'Năm tới tôi sẽ đưa lứa Công Phượng sang Mỹ du đấu
>> Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League
>> VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015

 

Công Phượng đi bóng trong sự truy cản của hậu vệ Rajnavy FC. Năm 2014, anh và các đồng đội lứa U.19 đã đá xấp xỉ 40 trận thi đấu quốc tế với rất nhiều đối thủ mạnh
Công Phượng đi bóng trong sự truy cản của hậu vệ Rajnavy FC. Năm 2014, anh và các đồng đội lứa U.19 đã đá xấp xỉ 40 trận thi đấu quốc tế với rất nhiều đối thủ mạnh - Ảnh: Trí Thiện

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa hoàn tất chuyến du đấu tập huấn kéo dài 10 ngày tại Thái Lan, nơi họ đã có thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa) trong 3 trận đấu diễn ra ở Chonburi.

Những đối thủ của HAGL gồm đội bóng mới vừa rớt khỏi Thai League PTT Rayong, tân binh mới vừa quay trở lại đẳng cấp Thai League là Rajnamy Rayong và nhà á quân Chonburi.

Trong 3 trận đấu trên, điểm mạnh rõ nhất của HAGL chính là khả năng ghi bàn. Đã có 9 bàn thắng được ghi trong 3 trận đấu, với danh tính những người lập công rất đa dạng gồm Công Phượng, Út Cường, Hồng Duy, Darko Lukanovic, Xuân Trường, Thanh Tùng...

Những cầu thủ HAGL đều có kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp nhóm ỏ nhrất tốt giúp họ luôn trội hơn đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng
Những cầu thủ HAGL đều có kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp nhóm nhỏ rất tốt, giúp họ luôn trội hơn đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng - Ảnh: Trí Thiện

Trận hòa duy nhất của HAGL trên đất Thái là trước tân binh Thai League Rajnavy FC khi các học trò của HLV Graechen Guillaume đánh rơi chiến thằng ở những phút cuối cùng.

Tuy nhiên, đó là trận đấu họ đã chơi rất tốt. Chỉ sử dụng đội hình 2, nhưng những cầu thủ ít được biết đến hơn như Út Cường, Văn Thanh, Trung Hiếu, A Sân... đã chơi rất chững chạc. Đặc biệt trong hiệp 2 khi HAGL chơi với đội hình toàn nội binh trong khi đối thủ sử dụng đến 3 cầu thủ nước ngoài thì quyền chủ động trên sân vẫn thuộc về các học trò của thầy “Giôm”.

“Tôi nghĩ nếu đã thắng được các đội bóng ở hạng chuyên nghiệp thì HAGL đã đủ khả năng chơi tại V-League. Tôi cũng không còn nỗi lo các cháu sẽ khó đá khi đối diện lối chơi rắn, rát và tiểu xảo bởi phần nào các cháu đã học được kỹ năng tránh né”, bầu Đức tự tin khi nhắc về những “cục vàng” của mình trước thềm mùa giải mới.

Tiền vệ Tuấn Anh từng nhiều lần khiến người Nhật, Trung Quốc, Úc... lao đao bởi lối đá kỹ thuật và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình.
Tiền vệ Tuấn Anh từng nhiều lần khiến người Nhật, Trung Quốc, Úc... lao đao bởi lối đá kỹ thuật và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình - Ảnh: Trí Thiện

Tuy vậy, điểm yếu của HAGL cũng phần nào bộc lộ, đặc biệt là sự tập trung và sức bền dẫn đến những bàn thua vào cuối trận, điển hình là việc để Rajnavy FC gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối cùng.

Điều này cũng dễ hiểu khi chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant đã không thể sang Việt Nam sớm như mong muốn, bên cạnh sự trục trặc của lô hàng “khủng” vừa nhập về trước khi đội sang Thái tập huấn.

Còn rất trẻ, nhưng lứa U.19 của HAGL gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều...đều là những cầu thủ được cọ xát ở tầm cao rất nhiều với hơn 40 trận quốc tế trong năm 2014, trong đó có rất nhiều lần chạm mặt các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Úc, Myanmar...

Với vốn kinh nghiệm quan trọng đấy, ông Đức tin rằng các cầu thủ của mình sẽ sớm thích ứng với sự khắc nghiệt của V-League, nhất là khi nền tảng thể lực sẽ sớm được cải thiện nhờ sự có mặt của HLV Anthony Dominique Debant.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.