Real Madrid và Ronaldo thâu tóm danh hiệu năm 2014

30/12/2014 07:57 GMT+7

(TNO) Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã thâu tóm hầu hết các giải thưởng quan trọng trong lễ trao giải Globe Soccer Awards diễn ra ở Dubai hôm 29.12.

(TNO) Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã thâu tóm hầu hết các giải thưởng quan trọng trong lễ trao giải Globe Soccer Awards diễn ra ở Dubai hôm 29.12.

>> Ronaldo nhận giải Nhân vật thể thao trong năm
>> Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid
>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
>> Ronaldo theo sát Messi ở cuộc đua ghi bàn tại Champions League

 
Cristiano Ronaldo lần thứ 2 nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Globe Soccer - Ảnh: AFP 

2014 đánh dấu một năm đại thành công của Real Madrid với 4 danh hiệu cao quý: Cúp nhà Vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA club World Cup.

Lẽ tất nhiên thành công của Real Madrid có sự đóng góp không nhỏ của siêu sao Cristiano Ronaldo với những kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu, đặc biệt là thành tích ghi 17 bàn/mùa tại Champions League. Tính ra, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 61 bàn/60 trận trong năm 2014.

Chính vì thế, không có gì là bất ngờ khi Ronaldo đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 trong buổi lễ trao giải thưởng Globe Soccer diễn ra tại Dubai (UAE). Được biết, đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp siêu sao người Bồ Đào Nha được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm ở lễ trao thưởng Globe Soccer, trước đó là vào năm 2011.

Tại buổi lễ nhận giải, Ronaldo phát biểu: “Tôi hi vọng đây là tín hiệu tốt lành để tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.  Những gì tôi cống hiến đã được ghi nhận, tôi hạnh phúc vì điều đó. Xin được gửi lời cảm ơn đến HLV, các đồng đội và tất cả mọi người ở Real Madrid. Chúng tôi đã có một năm tuyệt vời”.

 
HLV Carlo Ancelotti nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm - Ảnh: Reuters

Ngoài Ronaldo, HLV Carlo Ancelotti với chiến tích giúp Real Madrid giành cú ăn 4 cũng hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Còn tiền vệ đắt giá James Rodriguez nhận giải Phát hiện của năm. Cuối cùng, Real Madrid nhận giải CLB mạnh nhất năm.

Được biết, Globe Soccer Awards ra đời vào năm 2010, được tổ chức bởi Hiệp hội các CLB châu Âu và Hiệp hội đại diện các cầu thủ châu Âu.

Đêm nay, Real Madrid sẽ có trận đấu gặp AC Milan tại Dubai (23 giờ, 30.12) ở giải đấu giao hữu Dubai Challenge Cup.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.