Năm mới bầu Đức mong V-League hút khán giả

01/01/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Trong ngày đầu năm 2015, ông bầu Đoàn Nguyên Đức kỳ vọng V-League 2015 sẽ được người hâm mộ cả nước đón nhận, sân bóng đầy ấp khán giả để các CLB có thêm nguồn thu.

(TNO) Trong ngày đầu năm 2015, ông bầu Đoàn Nguyên Đức kỳ vọng V-League 2015 sẽ được người hâm mộ cả nước đón nhận, sân bóng đầy ấp khán giả để các CLB có thêm nguồn thu.

>> Bầu Đức: 'Năm tới tôi sẽ đưa lứa Công Phượng sang Mỹ du đấu
>> Bầu Đức tự tin lứa Công Phượng sẽ thành công ở V-League
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra
>> Bầu Đức bật mí chuyện mua 'hàng khủng' cho lứa Công Phượng
>> Bầu Đức đồng ý để lứa 'gà nòi' Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Bầu Đức: 'Cầu thủ Việt Nam không ai có giá đến 500.000 USD

 
Sự có mặt của lứa U.19 HAGL đã từng giúp sân vận động Cần Thơ lập kỷ lục về số lượng khán giả đến sân - Ảnh: Khả Hòa

Bầu Đức nói: “Tôi đưa lứa cầu thủ trẻ HAGL đá V-League không ngoài mục đích giúp giải đấu này thành công với những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt, các sân bóng chật kín người. Tôi rất tin tưởng HAGL đi đến đâu thì sân bóng sẽ đông đến đó, bởi HAGL luôn chơi cống hiến đẹp mắt.

Nhưng không chỉ riêng trận đấu có HAGL, tôi hy vọng ở V-League 2015, tất cả các CLB cũng đều chơi đẹp mắt để kéo người hâm mộ đến sân. Đã đến lúc chúng ta cần phải tạo nên sản phẩm bóng đá đẹp, đáp ứng được thị hiếu của người hâm mộ”.

 

Mùa giải 2015 VFF sẽ triệt để khai tử bóng đá bạo lực. VFF đã quyết sẽ làm mạnh tay với nạn bạo lực sân cỏ. Bóng đá luôn phải quyết liệt mới hấp dẫn, nhưng quyết liệt không có nghĩa là cố tình đá láo, triệt hạ đối thủ.

Đừng nghĩ VFF làm điều này là bảo vệ riêng cho cầu thủ HAGL mà là bảo vệ cho cả một giải đấu. Bất cứ hành động nào phi thể thao đều sẽ bị xem xét phạt nặng

Bầu Đức

Vừa qua có nguồn tin cho rằng ông Đức đã "ép" Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra cơ chế đặc biệt để bảo vệ đôi chân của lứa Công Phượng, Tuấn Anh... tại V-League 2015.

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức khẳng định: “Mùa giải 2015 VFF sẽ triệt để khai tử bóng đá bạo lực. VFF đã quyết sẽ làm mạnh tay với nạn bạo lực sân cỏ. Bóng đá luôn phải quyết liệt mới hấp dẫn, nhưng quyết liệt không có nghĩa là cố tình đá láo, triệt hạ đối thủ.

Đừng nghĩ VFF làm điều này là bảo vệ riêng cho cầu thủ HAGL mà là bảo vệ cho cả một giải đấu. Bất cứ hành động nào phi thể thao đều sẽ bị xem xét phạt nặng”.

Bầu Đức nói thêm rằng, chỉ có hạn chế lối đá “chém đinh chặt sắt” mới giúp V-League nâng chất lượng chuyên môn: "Ở V-League, thời gian bóng sống chỉ tầm 50 phút, vì cầu thủ phạm lỗi nhiều quá, trận đấu liên tục bị gián đoán, khiến khán giả chán nản. Mỗi khi các cầu thủ tập trung vào việc chơi bóng, thời gian bóng sống nhiều hơn, khán giả sẽ thích thú hơn vì được xem những pha bóng đẹp liên tục".

Ông bầu rất "máu" bóng đá này khẳng định chỉ cần đá đẹp, nâng cao hình ảnh CLB, thì các CLB sẽ được lợi vì có thêm nhiều nguồn thu: “Nếu các CLB đều chủ trương chơi cống hiến, đẹp mắt thì chính họ là người hưởng lợi đầu tiên. Khi CLB đá đẹp, hút nhiều khán giả đến sân thì họ có thêm một khoản không nhỏ từ tiền bán vé.

Nếu sân trận đấu nào cũng đông khán giả thì tự khắc giá biển quảng cáo trên sân sẽ tăng lên, CLB lại tiếp tục có nguồn thu từ tiền quảng cáo, từ việc bán áo đấu cũng như các kỷ vật của CLB. 14 CLB đều chơi đẹp, tạo nên một sản phẩm bóng đá đẹp mắt tại V-League thì hẳn nhiên thương hiệu V-League cũng sẽ tạo được quan tâm của nhiều công ty lớn.

Đơn cử như HAGL, khi chúng tôi xây dựng được đội tuyển đá đẹp, lập tức NutiFood nhảy vào với mức tài trợ 15 tỉ đồng cho mỗi mùa bóng. Mấy năm qua, bóng đá Việt Nam gặp khó trong việc kiếm tài trợ vì V-League chưa đẹp, tuy nhiên mỗi khi các CLB đều đồng tâm giúp V-League tạo được hình ảnh đẹp của mình, tôi tin các nhà tài trợ sẽ xếp hàng để nhảy vào. Ngoài ra, khi bản quyền truyền hình được tăng cao, thì các CLB sẽ được chia trực tiếp từ nguồn thu rất lớn này”.

Bầu Đức cũng nói rằng năm 2015 ông bận khá nhiều việc cho các dự án kinh doanh của HAGL, nhưng ông sẽ thu xếp thời gian để đến sân xem HAGL thi đấu: “Tôi là người rất mê bóng đá đẹp, nên mỗi khi đã tạo nên một đội bóng có phong cách đẹp thì chắc chắn tôi phải đi xem thường xuyên. Tôi không ngại các cầu thủ sẽ bị áp lực tâm lý khi tôi đến sân, bởi họ đều đã là những người trưởng thành”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.