Hôm nay khai mạc V-League 2015: Sức trẻ trổ tài

04/01/2015 07:21 GMT+7

Trận đấu lúc 17 giờ chiều nay trên sân Pleiku giữa đội đứng hạng 9 mùa rồi là HAGL tiếp tân binh mới lên hạng Sanna Khánh Hòa BVN thu hút sự chú ý nhiều nhất ở ngày khai mạc V-League 2015.

Trận đấu lúc 17 giờ chiều nay trên sân Pleiku giữa đội đứng hạng 9 mùa rồi là HAGL tiếp tân binh mới lên hạng Sanna Khánh Hòa BVN thu hút sự chú ý nhiều nhất ở ngày khai mạc V-League 2015.

 Các cầu thủ trẻ HAGL sẵn sàng cho trận đấu chiều nay - Ảnh: Minh Trần
Các cầu thủ trẻ HAGL sẵn sàng cho trận đấu chiều nay - Ảnh: Minh Trần

Sức hút của trận đấu này đến từ lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều bởi đây là trận đầu tiên họ chơi ở V-League. Nhiều người hâm mộ muốn tìm cho mình một chỗ ngồi trên sân Pleiku vì mê “đám trẻ” của bầu Đức và cũng muốn kiểm chứng xem liệu họ đã đủ sức để chiến đấu ở sân chơi vốn rất khốc liệt này hay không.

Không sợ sức ép

 
Lịch thi đấu các trận còn lại chiều nay: 16 giờ: XSKT Cần Thơ gặp QNK Quảng Nam (Đài TPCT trực tiếp), Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV), 16 giờ 30: SLNA gặp Hải Phòng (Đài TH Nghệ An), 17 giờ: Đồng Nai gặp Than Quảng Ninh (ĐN2), Becamex Bình Dương  gặp Đồng Tháp (VTC3, BTV2), Hà Nội T&T gặp ĐTLA (VTC3 HD).

Đây cũng là trận mà sức trẻ chọi với sức trẻ vì nếu 2/3 lực lượng của HAGL đều dưới 21 tuổi thì Sanna Khánh Hòa BVN (KH) cũng có đến 13 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình. Trong đó nhiều gương mặt vừa đá giải U.21 Báo Thanh Niên như Trần Văn Vũ, Lâm Ti Phông, Trần Đình Kha, Võ Ngọc Cường… có thể sẽ xuất hiện bên cạnh các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Trọng Bình, Thanh Tuấn, Tấn Điền…

Trước sự quan tâm của người hâm mộ, có thể khiến các cầu thủ trẻ bị sức ép tâm lý, HLV trưởng HAGL Guillaume Graechen nói: “Tôi không lo ngại lắm về sức ép từ cầu trường, bởi ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa rồi với hơn 50.000 khán giả, các cầu thủ chúng tôi vẫn vững vàng. Nếu nhập cuộc một cách tự tin thì tôi nghĩ HAGL sẽ thi đấu tưng bừng và làm hài lòng người hâm mộ cả nước. Hơn nữa, ở giải giao hữu hồi cuối tháng 11 năm rồi HAGL từng thua KH nên mục tiêu của chúng tôi là phải thắng”.

Đá sạch và chơi đẹp

Ông Trần Quang Thường, Giám đốc điều hành đội KH, khẳng định quyết tâm của đội KH ở lần trở lại đá V-League 2015 là: “Thắng không kiêu, bại không nản, chơi hết mình, đá đẹp và đá sạch từ trận đầu gặp HAGL đến cuối, nếu có xuống hạng thì làm lại chứ không toan tính phi thể thao để làm ảnh hưởng mùa giải có nhiều sự đổi mới này”. HLV Võ Đình Tân cũng cho biết: “Thành tích dĩ nhiên là quan trọng nhưng xây dựng thương hiệu và hình ảnh của đội bóng trong lòng người hâm mộ còn quan trọng hơn. Do vậy mục tiêu của chúng tôi là trận nào cũng phải thi đấu với khí thế tốt nhất. Mùa này với sự bổ sung 2 cầu thủ ngoại chất lượng là Iherruome Uche (Nigeria, V-League 2014 từng ghi 14 bàn cho Quảng Ninh) và trung vệ Dos Santos (Brazil - trước đó thi đấu ở Singapore và Thái Lan), KH hy vọng sẽ tạo dấu ấn”.   

Vẫn chưa có BTC giải

 Hôm qua, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng hồ hởi cho biết: “Giải đấu V-League năm nay nằm trong bối cảnh đổi mới từng bước bằng chủ trương trẻ hóa, giảm ngoại binh, giảm gánh nặng tài chính cho các đội và được cả Tổng cục TDTT, VFF lẫn VPF quan tâm. Do vậy, ngay từ ngày khai mạc chiều nay, gần như toàn bộ lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF và VPF sẽ có mặt đầy đủ ở các sân vừa để giám sát vừa để khích lệ tinh thần thi đấu của các đội. Như tôi đến sân Cần Thơ, anh Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF đến sân Đồng Nai, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc có mặt tại sân Bình Dương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đến sân  Hà Nội...”.

Dù vậy, ông Thắng nhìn nhận do Đại hội cổ đông VPF muộn nên HĐQT chỉ mới thống nhất tạm thời V-League có Trưởng BTC là ông Nguyễn Minh Ngọc. Trong tuần sau, BTC với đầy đủ các thành viên mới được thành lập. Ngoài ra, HĐQT cũng sẽ rà soát lại bộ máy để sắp xếp các chức danh và các ban chuyên môn của VPF sắp tới chặt chẽ và hiệu quả hơn. 

Quang Tuyến

Quang Huy - Nhựt Quang

 >> Công Phượng và đồng đội sẽ bỏ túi 500 triệu đồng cho mỗi chiến thắng
 >> HLV Miura bể kế hoạch xem lứa Công Phượng ra mắt V-League 2015
 >> Vé xem Công Phượng đá V-League, chưa bán đã sốt
 >> Công Phượng, Tuấn Anh ráo riết tập nặng chờ ngày ra mắt V-League
 >> Thông tin sai về tuổi Công Phượng, VTV bị phạt 15 triệu đồng
 >> Bầu Đức: 'Năm tới tôi sẽ đưa lứa Công Phượng sang Mỹ du đấu
 >> Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.