HAGL sẽ phải dựa vào tài ghi bàn của Công Phượng

06/01/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa BVN (S.Khánh Hòa BVN) của HAGL, HLV Guillaume Graechen thừa nhận tiền đạo Darko Lukanovic sẽ cần ít nhất một tháng nữa để đạt phong độ tốt nhất.

(TNO) Sau chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa BVN (S.Khánh Hòa BVN) của HAGL, HLV Guillaume Graechen thừa nhận tiền đạo Darko Lukanovic sẽ cần ít nhất một tháng nữa để đạt phong độ tốt nhất.

>> HLV Guillaume: 'Rất may HAGL không phải đối đầu với Công Phượng
>> Sân Pleiku suýt... vỡ ở ngày lứa Công Phượng ra mắt V-League
>> CLIP Công Phượng solo và sút cháy lưới Khánh Hòa
>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng Khánh Hòa 4-2

Morec Mitja ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Tuấn Anh. Trận đấu này Morec đã chơi khá tốt trong vai trò khóa chặt mũi nhọn Uche của K.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa
Morec Mitja ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Tuấn Anh. Trận đấu này Morec đã chơi khá tốt trong vai trò khóa chặt mũi nhọn Uche của K.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

“Lẽ tất nhiên, rất khó để đánh giá một cầu thủ không có nhiều bóng nhưng Darko Lukanovic đã làm tốt nhiệm vụ của mình ngày trong trận vừa qua, giữ vai trò quan trọng trong các tình huống không bóng.

Anh ấy đã rất nỗ lực tham gia nhiều vào phòng ngự. Anh ấy cần thêm thời gian bởi đã không thi đấu kể từ 7 tháng qua vì chấn thương”, HLV Graechen nhận xét về màn trình diễn của tiền đạo Darko Lukanovic.

Trong chiến thắng 4-2 trước S.Khánh Hòa BVN, hàng công của HAGL đã chơi rất ấn tượng khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đồng loạt nổ súng trong ngày đầu ra mắt đấu trường V-League.

Tuy nhiên giữa bầu không khí bùng nổ đó, chân sút Darko Lukanovic lại khá mờ nhạt và tỏ ra lạc lõng giữa các đồng đội trẻ, không có bàn thắng cũng hiếm có tình huống xử lý nào quá nổi bật.

Công Phượng và Hoàng Thiên tỏa sáng trong chiến thắng của HAGL. Ở phía sau, Darko Lukanovic đã có trận ra mắt mờ nhạt - Ảnh: Khả Hòa
Công Phượng và Hoàng Thiên tỏa sáng trong chiến thắng của HAGL. Ở phía sau, Darko Lukanovic đã có trận ra mắt mờ nhạt - Ảnh: Khả Hòa

Trái ngược với Darko, trung vệ Morec Mitja chơi tốt hơn. Được giao nhiệm vụ kèm chân sút Uche rất nguy hiểm của S.Khánh Hòa, hậu vệ người Slovenia đã chơi khá tròn vai, chiến thắng trong hầu hết những pha không chiến.

“Morec Mitja đã đem đến HAGL những kinh nghiệm quý báu. Anh đã cho thấy giá trị của mình ở chiều cao, những pha bóng ngăn chặn từ xa hay chống bóng bổng.

Với Darko, chắc chắn nhiệm vụ của anh ấy là ghi bàn. Hôm nay Darko không ghi bàn các bạn có thể đánh giá anh ta không tốt. Nhưng nếu cậu ấy có 2 bàn thắng thì những ý kiến sẽ khác.

Nhưng tôi tin rằng trong vòng 1 tháng nữa, Darko sẽ là cầu thủ khác hẳn hình ảnh trong trận mở màn mùa giải. Cậu ấy đang hòa nhập rất tốt với đội bóng”, HLV Graechen khẳng định.

Tình huống Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League. Việc Darko cần thêm thời gian đồng nghĩa với việc gánh nặng ghi bàn sẽ đè nặng lên vai cựu cầu thủ U.19 Việt Nam này - Ảnh: Khả Hòa
Tình huống Công Phượng dứt điểm ghi bàn thắng "mở hàng" trong màu áo đội 1 HAGL ở V-League. Việc Darko cần thêm thời gian đồng nghĩa với việc gánh nặng ghi bàn sẽ đè nặng lên vai cựu cầu thủ U.19 Việt Nam này - Ảnh: Khả Hòa

Được kỳ vọng sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Công Phượng, Văn Toàn nhưng rõ ràng màn ra mắt của Darko đã khiến bản thân các đồng đội cũng cảm thấy chưa như ý muốn.

"Tôi thấy Darko đang thiếu cảm giác bóng. Có lẽ anh ấy sẽ phải cần thêm thời gian để chứng tỏ, nhất là thể lực. Trong rất nhiều pha bóng, Darko vẫn chưa làm tốt vai trò làm tường và không chiến của mình.

Morec Mitja chơi tốt hơn, phán đoán và can thiệp khá kịp thời nhưng hình như vẫn thiếu một chút sức mạnh. Nếu cải thiện thêm điều này, anh ấy sẽ còn chơi tốt hơn nữa”, một cầu thủ HAGL cho biết.

Sau chiến thắng trước S.Khánh Hòa BVN, HAGL đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau B.Bình Dương và Hải Phòng. Vào 17 giờ ngày 11.1, Công Phượng và các đồng đội sẽ làm khách trên sân Đồng Tâm Long An trước khi về nhà tiếp đối thủ nặng ký Thanh Hóa 1 tuần sau.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.