Thú chơi ngông của bầu Đức

07/01/2015 13:44 GMT+7

(TNO) Khởi đầu đẹp đẽ của đội bóng phố núi HAGL với những chiến dịch hấp dẫn người xem bắt đầu từ nỗi ấm ức lẫn thú chơi ngông của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

(TNO) Khởi đầu đẹp đẽ của đội bóng phố núi HAGL với những chiến dịch hấp dẫn người xem bắt đầu từ nỗi ấm ức lẫn thú chơi ngông của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

>> Bầu Đức cứu thua cho VFF và VPF
>> Bầu Đức: 'Tôi sướng từ A đến Z
>> V-League thơm lây vì lứa 'gà nòi' Bầu Đức
>> Năm mới bầu Đức mong V-League hút khán giả

 
Bầu Đức đích thân xuống đường piste chữa “vỡ sân” bằng cách mời các cụ già, phụ nữ và em bé lên khán đài A ngồi để không bị chen lấn - Ảnh: Khả Hòa

Sau trận thắng đậm Sanna Khánh Hòa 4-2, ông bầu của HAGL hớn hở khoe lần đầu tiên V-League có bán vé chợ đen và đích thân ông phải xuống đường piste chữa “vỡ sân” bằng cách mời các cụ già, phụ nữ và em bé lên khán đài A ngồi để không bị chen lấn.

Khởi đầu đẹp đẽ của đội bóng phố núi với những chiến dịch hấp dẫn người xem bắt đầu từ nỗi ấm ức lẫn thú chơi ngông của bầu Đức.

Chợt nhớ 13 năm trước, bầu Đức từng cay cú một bài báo châm biếm ông làm gì có tiền và đủ uy tín để mua chân sút số 1 Đông Nam Á lúc ấy là Kiatisak. Hai tháng sau khi tìm đủ mọi cách liên lạc với Kiatisak, bầu Đức lặng lẽ sang Thái Lan, đến tận nhà đưa bản hợp đồng ba năm và lấy số tài khoản chuyển tiền luôn một lần. Tiền đạo giỏi nhất Đông Nam Á ngỡ ngàng vì mức độ chịu chơi và thần thái phóng khoáng của bầu Đức đã chịu về đầu quân HAGL đúng vào ngày cưới của anh.

Mãi đến sau này, bầu Đức mới kể lại câu chuyện ấy rồi gật gù tự đắc: “Ai nói bầu Đức chơi ngông cũng chẳng sao, miễn là tôi dám làm những cái không ai dám làm và gặt hái thành công”.

Bây giờ Kiatisak dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Thái Lan và vừa vô địch AFF Cup nhưng bầu Đức khẳng định ông muốn gọi về làm việc cho mình lúc nào cũng được, bởi Kiatisak đang là giám đốc HAGL ở văn phòng đại diện Bangkok.

Đã rất lâu rồi, bầu Đức mới lại ra sân xem bóng đá. Lứa U.19 vừa tốt nghiệp lớp bóng đá của Học viện HAGL Arsenal JMG chưa cứng cáp để muốn vô địch là làm được như các đàn anh thời Kiatisak, nhưng lối chơi đẹp mắt và trong sáng của họ đang trở thành tâm điểm của làng bóng.

Ông bầu của HAGL thú thật với chúng tôi rằng, ban đầu mình không muốn đưa bọn trẻ ra sân chơi V-League bởi lo ngại môi trường chưa sạch sẽ làm hỏng cầu thủ. Chính ông từng nói thẳng thừng: “Cầu thủ càng lớn càng mất dạy” khi chứng kiến những vòi vĩnh vô lối của cầu thủ và cách làm bóng đá theo kiểu bỏ tiền mua thành tích của nhiều đội bóng.

Thực tế có một thời, bầu Đức chạy theo cuộc chơi tốn rất nhiều tiền mua cầu thủ và những khoản lót tay, lương thưởng vô tội vạ đã không đem lại ích lợi hay đơn giản chỉ là lấy bóng đá nuôi bóng đá. Dần dần, ông chán bóng đá và thú nhận hơn ba năm qua, ông không xem một trận nào ở V-League, một phần vì công việc quá bận bịu.

Lần này thì quyết định cho cầu thủ trẻ chơi V-League của bầu Đức cũng vì ấm ức khi có HLV chê “gà nòi” của ông không chơi nổi V-League và không có ai đủ sức khoác áo đội lớn. Thế nhưng nỗi lo lắng của ông đã giải tỏa đi rất nhiều sau trận ra quân và bầu Đức lại thú nhận cái cách chơi ngông của ông với lứa U.19 là đúng đắn.

Ngông như bầu Đức đâu có dễ!

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.