Marseille lại chào năm mới bằng thất bại

10/01/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Chưa kịp xua tan nỗi thất vọng do bị đội bóng 'tí hon' Grenoble loại ở Cúp quốc gia Pháp cách đây ít ngày, Marseille tiếp tục chào năm 2015 với thất bại 1-2 trước Montpellier ở vòng 20 diễn ra rạng sáng 10.1 (giờ VN) trong loạt trận đầu tiên của Ligue 1 sau kỳ nghỉ đông.

(TNO) Chưa kịp xua tan nỗi thất vọng do bị đội bóng 'tí hon' Grenoble loại ở Cúp quốc gia Pháp cách đây ít ngày, Marseille tiếp tục chào năm 2015 với thất bại 1-2 trước Montpellier ở vòng 20 diễn ra rạng sáng 10.1 (giờ VN) trong loạt trận đầu tiên của Ligue 1 sau kỳ nghỉ đông.

>> Marseille và Lyon đón Giáng sinh ấm áp
>> PSG và Marseille rủ nhau nếm thất bại
>> Marseille lấy lại ngôi đầu Ligue 1
>> Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân

 
Lasne (17) ghi bàn thắng thứ hai cho Montpellier - Ảnh: AFP

Đón nhận niềm vui trước thềm kết thúc năm 2014 với “ngôi vô địch” lượt đi Ligue 1 mùa này, Marseille đến sân Stade de la Mosson với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đạt nhiều mục tiêu: quên cú sốc bị đội giải hạng tư Grenoble loại, giữ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Paris Saint Germain và Lyon, đồng thời muốn báo thù Montpellier. Ở đầu mùa giải năm nay, Marseille từng nếm thất bại 0-2 trước Montpellier ngay trên sân nhà trước khi hồi sinh với 9 trận thắng liên tiếp trên thánh địa của mình để leo lên ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà Stade de la Mosson của Montpellier kể từ tháng 9 năm ngoái sau khi sân này bị hư hỏng do lũ lụt.

Ở trận này, với sự vắng mặt của Nicolas Nkoulou và Andre Ayew (cả hai trở về phục vụ tuyển quốc gia tham dự Cúp vô địch các quốc gia châu Phi năm 2015), sức sống trong các pha tấn công cánh của Marseille bị ảnh hưởng rõ rệt dù HLV Marcelo Bielsa vẫn có trong tay tài năng trẻ người Bỉ Michy Batshuayi. Tuy nhiên, đội quân của Bielsa vẫn tạo được một thế trận nhỉnh hơn chủ nhà và suýt nữa có bàn mở tỷ số ở phút 17 nếu cú dứt điểm của Andre-Pierre Gignac chuẩn xác hơn.

Trong khi đó, Montpellier đáp trả hiệu quả hơn khi chủ nhà có bàn mở tỷ số ở phút 36. Đó là một cú dứt điểm sấm sét từ khoảng cách hơn 20m của Kevin Berigaud hạ gục thủ thành Steve Mandanda.

 
Dù Omrani gỡ 1 bàn cho Marseille nhưng không giúp họ tránh được thất bại - Ảnh: AFP

Sau khi bị dẫn trước, Marseille một lần nữa trả giá cho sự phung phí cơ hội và sai lầm từ hàng thủ của mình khi hứng chịu bàn thua thứ 2 ở hiệp hai. Cầu thủ chạy cánh Mounier tiếp tục in dấu giày trong bàn thắng thứ 2 của chủ nhà khi thực hiện một pha đột phá vào vòng cấm địa trước khi chuyền bóng cho Lasne ghi bàn bằng cú sút ở cự ly gần.

Sau 2 bàn thua, đội bóng thành phố cảng Pháp thắp lại hy vọng lật ngược thế trận khi có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 62 với pha lập công của Billel Omrani từ tình huống tạt bóng của Brice Dja Djédjé. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Marseille trong thời gian còn lại không thể giúp họ thực hiện được mục tiêu trước sự chặt chẽ của Montpellier. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mandanda, đội khách đã phải nhận trận thua đậm hơn trước cơ hội mười mười của Morgan Sanson ở cuối trận.

Thất bại trong loạt trận đấu tiên của năm 2015 khiến vị trí đầu bảng của Marseille thực sự lung lay, bởi đội quân của HLV Bielsa có thể sẽ rớt xuống vị trí thứ 3 nếu 2 đối thủ cạnh tranh là Paris Saint Germain (gặp Bastia) và Lyon (gặp Toulouse) cùng thắng ở loạt trận đấu muộn hơn. Trong khi đó, sau giai đoạn trồi sụt phong độ ở lượt đi, Montpellier mở đầu năm mới với nhiều hứa hẹn khi vươn lên vị trí thứ 8.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.