10 cái 'đầu tiên' của Manuel Neuer

12/01/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Trước khi tên cầu thủ nhận Quả bóng vàng được xướng lên vào đêm nay 12.1 (giờ VN), ứng cứ viên Manuel Neuer, thủ môn của tuyển Đức và CLB Bayern Munich, tiết lộ những cái thuộc về 'đầu tiên' của mình với người hâm mộ.

(TNO) Trước khi tên cầu thủ nhận Quả bóng vàng được xướng lên vào đêm 12.1 (giờ VN), ứng cứ viên Manuel Neuer, thủ môn của tuyển Đức và CLB Bayern Munich, tiết lộ những cái thuộc về 'đầu tiên' của mình với người hâm mộ.

>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
>> Neuer: Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng nhờ... quảng cáo đồ lót
>> Neuer là cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm
>> Neuer bình phục, tuyển Đức thở phào
>> Manuel Neuer lồng tiếng cho phim hoạt hình
>> Thủ môn Manuel Neuer đeo găng đặc biệt

 
Neuer khoác áo Schalke đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao - Ảnh: AFP

CÂU LẠC BỘ: Đó là Schalke 04. Tôi từng được đến đó lúc 4 tuổi, cha tôi thì muốn tôi gia nhập một trong hai CLB SSV Buer hoặc SC Hassel. Ông nghĩ tôi bị điên khi muốn đến Schalke nhưng cuối cùng tôi vẫn thuyết phục được ông ta.

HUẤN LUYỆN VIÊN: Ông Bosdorfer. Tôi không nhớ nhiều lắm về ông ấy nhưng ông ta ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi.

KHOÁC ÁO TUYỂN QUỐC GIA: Đó là trận đấu giao hữu điên rồ với Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Đức thắng 7-2, tôi đã chơi tốt mặc dù để thủng lưới hai lần.

ĐÔI GĂNG: Tôi được cho trước khi tôi gia nhập câu lạc bộ. Tôi luôn đeo nó khi chơi trong vườn. Tôi không thể cho các bạn biết nhiều hơn ngoài việc nó rất sặc sỡ.

MỘT TRẬN ĐẤU: Tôi tham gia giải đấu trong nhà ở Westerwald. Tôi không nhớ là để thua bao nhiêu bàn trong trận đấu đầu tiên này. Cha tôi đứng đằng sau khung thành để động viên tôi.

THẦN TƯỢNG: Trong môn quần vợt là Boris Becker. Trong bóng đá là Ingo Anderbrugge và Mike Buskens (đều là cựu cầu thủ Schalke). Thần tượng trong khung thành của tôi là Jens Lehmann (Đức) và Edwin van der Sar (Hà Lan).

DANH HIỆU: Tôi không chắc chắn lắm nhưng đội bóng tôi chơi hồi bé đoạt giải vô địch khu vực và thành phố.

SÂN VẬN ĐỘNG: Cha tôi là cảnh sát nên ông thường làm nhiệm vụ tại các trận đấu. Thỉnh thoảng ông dẫn tôi theo. Đó là trận Schalke 04 gặp Wattenscheid trong một đêm thứ sáu.

THAM GIA BUNDESLIGA: Đó là trận Schalke 04 thắng Alemannia Aachen 1-0. Thật sự đó chưa phải là một trận đấu hoàn hảo của cho tôi.

 
Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Neuer vào lưới Chelsea năm 2012 - Ảnh: AFP

BÀN THẮNG: Tôi còn nhớ rõ bàn thắng này nhưng không hẳn tôi hạnh phúc về điều đó. Tôi đã ghi bàn từ một quả penalty trong loạt sút luân lưu tại trận chung kết Champions League năm 2012 gặp Chelsea.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.