Lứa Công Phượng sẽ phá 'dớp' ở sân Long An?

11/01/2015 10:51 GMT+7

(TNO) Tâm điểm vòng 2 V-League 2015 hẳn nhiên là cuộc đối đầu giữa Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Long An vào chiều nay (16 giờ 30).

(TNO) Tâm điểm vòng 2 V-League 2015 hẳn nhiên là cuộc đối đầu giữa Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Long An vào chiều nay (16 giờ 30).

>> Sốt vé trận ĐTLA - HAGL
>> ĐTLA bán vé sớm trận tiếp HAGL vào cuối tuần
>> ĐTLA lo vỡ sân khi tiếp HAGL
>> Khán giả cả nước sẽ thấy không chỉ HAGL đá đẹp
>> Đồng Tâm Long An sẽ không chơi... hồn nhiên trước HAGL
>> ĐTLA sẽ có ít nhất 1 điểm khi tiếp HAGL
>> HAGL - Đội bóng quốc dân

 
Công Phượng (44) chắc chắn sẽ được hàng phòng ngự ĐTLA chăm sóc kỹ - Ảnh: Khả Hòa

Lịch thi đấu chiều nay

16 giờ 30: ĐTLA - HAGL

16 giờ 30: SHB.Đà Nẵng - SLNA

17 giờ: Hải Phòng - Thanh Hóa

17 giờ: Khánh Hòa - Đồng Nai

Xét về chuyên môn, lứa Công Phượng của HAGL hôm nay chưa thể sánh bằng thế hệ của Kiatisak, Hữu Đang, Dusit… của "Gỗ' năm xưa. Thế nhưng, nếu xét về sức thu hút, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy... hiện đang là hiệu ứng độc nhất vô nhị của bóng đá Việt.

Có người nhận định, hiệu ứng từ lứa Công Phượng chính là... nỗi lo sợ cho khắp sân cỏ cả nước. Ngay trong lần ra mắt V-League, các cầu thủ trẻ HAGL đã làm "nổ tung" sân Pleiku và chiều nay, nhiều khả năng sẽ khiến sân Long An dậy sóng. Vì thế, không ngẫu nhiên mà hàng loạt sân khác đang sốt vó, lo tìm giải pháp đối phó khi tiếp HAGL.

Mới đây, cầu thủ Phạm Hoàng Lâm chia sẻ với Thanh Niên Online: "Tôi thấy mọi người đang nói rất nhiều về các cầu thủ HAGL, đặc biệt sau sự kiện vỡ sân Pleiku. Thực tế, tôi cũng rất thích theo dõi những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... thi đấu trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam.

Tuy nhiên, thích là một chuyện còn việc đối đầu với nhau trên sân lại là chuyện khác. Chúng tôi là đội bóng không có nhiều ngôi sao nhưng là tập thể gắn kết và giàu kinh nghiệm hơn Khánh Hòa. Tất cả đừng quên rằng ĐTLA là đội đã cầm hòa Hà Nội T&T ngay tại Hàng Đẫy".

Tuyên bố chắc nịch của tuyển thủ Olympic trên phần nào tạo sự vững tâm cho đồng đội và ban huấn luyện của "Gạch".

 
ĐTLA (áo đỏ) bất bại trong 3 lần tiếp HAGL gần đây - Ảnh: Minh Tú

"CLB Hoàng Anh Gia Lai đang là đội bóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, họ là chủ đề chính trên tất cả các báo. Tôi nghĩ trong một trận đấu tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. Với lợi thế sân nhà, ĐTLA sẽ giành chiến thắng hoặc chí ít cũng có 1 điểm", HLV Quang Sang chia sẻ với Thanh Niên Online.

Lẽ dĩ nhiên, những phát biểu trên chỉ mang tính lý thuyết, toán số bao giờ cũng chỉ ra tính xác thực nhất. Chỉ tính 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại sân Long An, chủ nhà đều bất bại với 2 thắng và 1 hòa.

Chiều nay, hai đội sẽ cùng vắng những trung vệ dày dạn kinh nghiệm từ trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng những gương mặt còn lại vẫn đủ sức thay thế. “Gạch” vẫn có sự hiện diện của nhạc trưởng Tài Em ở giữa sân. Bộ đôi tiền vệ Tài Em - Rafael được CĐV Long An kỳ vọng sẽ làm "tắt điện" cặp Tuấn Anh - Xuân Trường của HAGL.

Trên hàng công, các hậu vệ lẫn người dân Long An sẽ dõi theo từng bước chân Công Phượng khi anh so kè cùng Diabate, sát thủ được đánh giá cao nhất của ĐTLA năm nay.

Lịch sử đối đầu và những con số đáng chú ý

* Cả hai đã gặp nhau 18 trận. Đồng Tâm Long An thắng 8, hòa 4, thua 6; ghi 29 bàn và thủng lưới 27 bàn.

* Trên sân nhà, Đồng Tâm Long An thắng 5, hòa 1, thua 3; ghi 17 bàn và thủng lưới 12 bàn.

* Đặc biệt: Trong 3 trận đấu gần nhất trên sân Long An, ĐTLA hòa 1 và thắng 2.

* Có 3 quả penalty được thực hiện thành công trong 6 trận gần nhất giữa 2 đội.

* Chân sút Evaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 6 trận gần nhất giữa 2 đội. Anh đã ghi 7 bàn cho HAGL, trong đó có 2 hattrick.

* Tài Em là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTLA trước HAGL (3 bàn trong 6 trận gần nhất).

* Có 10 cầu thủ ngoại và nhập tịch ghi bàn (16 bàn/ 6 trận gần nhất).

* Chỉ có 2 cầu thủ nội lập công trong 6 trận gần nhất: 4 bàn.

Thanh Niên Online 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.