Đè bẹp Toulouse, Lyon lên ngôi đầu Ligue 1

12/01/2015 07:48 GMT+7

(TNO) Lyon trở thành 'nhà lãnh đạo' mới của Ligue 1 khi soán ngôi đầu bảng của Marseille sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Toulouse ở vòng 20 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.1, giờ VN).

(TNO) Lyon trở thành 'nhà lãnh đạo' mới của Ligue 1 khi soán ngôi đầu bảng của Marseille sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Toulouse ở vòng 20 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.1, giờ VN).

>> Marseille và Lyon đón Giáng sinh ấm áp
>> Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên
>> Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille


Lyon đã giành được ngôi đầu bảng Ligue 1 - Ảnh: AFP

Việc chỉ tiếp đón đối thủ không có phong độ cao bên cạnh việc Marseille và Paris Saint-Germain ngã ngựa ở loạt đấu sớm dường như tiếp thêm sức mạnh tinh thần rất lớn cho Lyon hướng đến ngôi đầu bảng.

Thật vậy, với đội hình trẻ tài năng và đầy khát khao, đội quân của HLV Hubert Fournier chỉ mất 13 phút để vượt lên dẫn trước nhờ công của chân sút mới nổi của bóng đá Pháp Alexandre Lacazette. Đội chủ nhà trừng phạt một sai lầm mất bóng ở giữa sân của cầu thủ Toulouse trước khi Nabil Fekir thực hiện đường chuyền để Lacazette tung cú dứt điểm căng ở góc hẹp hạ gục thủ thành Ali Ahamada.

Sự lấn lượt của “Sư tử vùng sông Rhone” tiếp tục được chuyển hóa thành bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 27 và Lacazette lại là người nổ súng với một pha ra chân nhanh sau một pha tấn công nhanh ở trung lộ.

Đó cũng là bàn thắng thứ 19 của Lacazette ở Ligue 1 mùa này, đồng thời giúp chân sút 23 tuổi người Pháp giữ vững ngôi đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn người xếp sau Andre-Pierre Gignac(Marseille) đến 7 bàn.


Lacazette lập công lớn trong chiến thắng của Lyon - Ảnh: AFP

Sau bàn thua thứ 2, Toulouse bắt đầu có dấu hiệu ở chơi mạch lạc hơn nhưng mọi nỗ lực của đội khách không thể xuyên thủng hàng thủ của Lyon đang đầy hưng phấn. Trong khi đó, với thế trận nhỉnh hơn, không có gì ngạc nhiên khi Lyon lại ghi bàn. Phút 49, Fekir nhận bóng xộc vào vòng cấm địa của đội khách trước khi tung cú sút khiến thủ thành Ahamada mắc sai lầm trong tình huống ngã người cản phá làm bóng đi vào lưới, ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân nhà giúp Lyon lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng Ligue 1 sau 2 năm khi soán ngôi Marseille nhờ có hơn 1 điểm (42 so với 41). Sự hồi sinh này còn đem lại cho cổ động viên Lyon hứng khởi hướng đến chức vô địch Ligue 1 lần đầu tiên kể từ năm 2008, thời điểm mà “Sư tử vùng sông Rhone” chấm dứt sự thống trị giải đấu hàng đầu của Pháp sau 7 lần đăng quang liên tiếp.

Ở các trận còn lại, cuộc đối đầu đáng chú ý giữa AS Monaco (33 điểm) và Bordeaux (32 điểm) kết thúc trong sự tẻ nhạt khi khép lại với tỷ số 0-0, đồng nghĩa với việc cả hai đều vuột cơ hội để rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Paris Saint Germain (38 điểm). Tỷ số 0-0 cũng là kết quả của trận đấu giữa chủ nhà Nantes và Metz.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.