Serie A: Juventus thẳng tiến, AS Roma bị cầm chân

12/01/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Tại vòng 18 Serie A đêm 11.1 (giờ VN), Juventus gia tăng cách biệt với đội nhì bảng sau chiến thắng ngay trên sân đối thủ khó chơi Napoli, trong khi AS Roma phải lội ngược dòng mới giữ lại một điểm trước Lazio.

(TNO) Tại vòng 18 Serie A đêm 11.1 (giờ VN), Juventus gia tăng cách biệt với đội nhì bảng sau chiến thắng ngay trên sân đối thủ khó chơi Napoli, trong khi AS Roma phải lội ngược dòng mới giữ lại một điểm trước Lazio.

>> Serie A: Lazio quyết thắng ở tuổi 115
>> Serie A: Inter Milan lội ngược dòng trước Lazio
>> Serie A: Cơ hội để Juventus tăng tốc
>> Serie A: Roma áp sát Juventus
>> Serie A: Hai đội bóng thành Milan ngã ngựa
>> Nóng bỏng Serie A

 
Juventus tạm bứt tốp trên bảng xếp hạng sau chiến thắng 3-1 trước Napoli - Ảnh: AFP

Nhà đương kim vô địch Juventus đã không biết đến chiến thắng tại sân San Paolo của Napoli kể từ năm 2000 trước khi diễn ra cuộc đụng độ rạng sáng 12.1, tuy nhiên đội quân của HLV Massimiliano Allegri đã xóa cái dớp đó với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Napoli.

Paul Pogba đưa Juventus vượt lên dẫn trước bằng một cú vô lê tuyệt đẹp ở phút thứ 29, nhưng vào phút thứ 64, Miguel Britos sau pha đá phạt góc đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát cho Napoli khi sút bóng chạm chân Dries Mertens đổi hướng làm bó tay thủ thành Rafael.

Tuy nhiên, các vị khách một lần nữa vượt lên dẫn trước 5 phút sau đó khi pha đá phạt của Andrea Pirlo đặt Martin Caceres vào vị trí rất tốt để anh nhảy cao đánh đầu tung lưới Napoli.

Sau bàn thua, Napoli tràn lên tấn công và dường như chỉ chờ có thế, Juventus đã có thêm một bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 bằng một cuộc dàn xếp phản công nhanh đẹp mắt ở phút thứ 90 do công của Arturo Vidal.

 
Totti lập cú đúp giúp Roma giữ lại 1 điểm trước Lazio - Ảnh: AFP

Như vậy, với chiến thắng 3-1 ngay trên sân Napoli, “Bà đầm già” đã củng cố được ngôi đầu bảng của mình với cách biệt 3 điểm trước AS Roma.

Trước đó, trận đấu giữa AS Roma và Lazio diễn ra khá kịch tính và căng thẳng khi ở hiệp đấu thứ nhất, Lazio làm chủ mọi thứ, họ tấn công dồn dập và dễ dàng dẫn trước 2 bàn do công của Stefano Mauri (phút 25) và Felipe Anderson 4 phút sau đó.

Sang hiệp 2, AS Roma đã có một thế trận hoàn toàn khác hẳn, họ như bừng tỉnh sau 2 bàn thua chóng vánh ở hiệp 1 và người hùng của họ chính chính là lão tướng Francesco Totti. "Hoàng tử thành Rome" đã giúp đội chủ nhà có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với một cú đúp vào phút thứ 48 và 64 của trận đấu. Đặc biệt pha ghi bàn đẹp mắt thứ 2 của Totti đã làm khán đài nổ tung dưới sự vui mừng của cổ động viên.

Ở những trận đấu còn lại tại vòng 18, Inter Milan giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Genoa vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, Fiorentina chiến thắng trước Palermo với tỷ số 4-3, Atalanta thủ hòa Chievo 1-1 vào phút cuối, Cagliari thắng Cesena 2-1, Verona đánh bại Parma với tỷ số 3-1 và Sampdoria thắng Empoli 1-0.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.