Ronaldo bị người Đức ví như 'gấu say rượu'

14/01/2015 07:54 GMT+7

(TNO) Độc giả của tờ Bild (Đức) đã không ngại ngần cho rằng màn ăn mừng sau khi giành Quả bóng vàng FIFA 2014 của tiền đạo Cristiano Ronaldo làm họ liên tưởng đến một con gấu đang say rượu.

(TNO) Độc giả của tờ Bild (Đức) đã không ngại ngần cho rằng màn ăn mừng sau khi giành Quả bóng vàng FIFA 2014 của tiền đạo Cristiano Ronaldo làm họ liên tưởng đến một con gấu đang say rượu.

>> Ronaldo đoạt Quả bóng vàng FIFA 2014: Huyền thoại đã được tiếp nối
>> Quả bóng vàng 2014: Ronaldo và Messi không thèm đề cử nhau
>> HLV Miura chọn chính xác Ronaldo giành Quả bóng vàng


Beckenbauer cho rằng cuộc bầu chọn là thiếu công bằng - Ảnh: AFP

Các nhân vật nổi tiếng và báo giới Đức đã bày tỏ sự không hài lòng khi tiền đạo Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA 2014 trong khi đại diện của nước này là thủ môn Manuel Neuer chỉ đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm vừa qua.

Nhận định về kết quả giải Quả bóng vàng 2014, huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer cho rằng cuộc bầu chọn không công bằng. Cựu HLV tuyển Đức nói rằng Ronaldo giành chiến thắng nhờ vào sự nổi tiếng của mình chứ không phải nhờ những thành công trong bóng đá.

“Vào năm 2013, Ronaldo chẳng giành được danh hiệu nào, Franck Ribery cũng vậy nhưng Ronaldo được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Những gì đã và đang xảy ra cho thấy những danh hiệu không có giá trị gì trong việc bình chọn. Thay vào đó, hình ảnh cá nhân đóng vai trò quyết định”, Beckenbauer nói trên kênh Sky Sports.


Neuer chỉ đứng thứ 3 trong cuộc bầu chon Quả bóng vàng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV tuyển Đức Joachim Loew bày tỏ sự tiếc nuối dành cho học trò Neuer: “Tôi dĩ nhiên là không thể vui. Thật đáng tiếc cho Neuer. Anh ấy đã mang đến một khái niệm mới về thủ môn, điều chưa từng có trước đây. Neuer dĩ nhiên là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay và xứng đáng được tôn vinh”.

Truyền thông Đức cũng ngay lập tức vào cuộc. Tờ Der Tagesspiegel ở Berlin châm biếm: “Ronaldo xứng đáng giành chiến thắng vì trong môn thể thao tập thể, anh ta luôn được biết đến như một cầu thủ ích kỷ”. Tờ báo này cũng không quên nhắc đến chiến thắng 4-0 của tuyển Đức trước Bồ Đào Nha ở World Cup.


Ronaldo hét lên đầy phấn khích sau khi giành Quả bóng vàng - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, việc Ronaldo hét lên khi biết mình giành Quả bóng vàng cũng là chủ đề để báo Đức khai thác. Tờ Bild đã làm một cuộc bình chọn “Bạn nghĩ đến điều gì khi xem Ronaldo ăn mừng trong lễ trao giải Quả bóng vàng?”.

Bild đưa ra 15 lựa chọn, trong đó có một số câu trả lời rất buồn cười như “gấu say rượu”, “hươu trong mùa săn” hay “Tarzan đi tìm Jane”… Trong số này, có đến 14% độc giả của Bild chọn "gấu say rượu".

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi cuộc bình chọn Quả bóng vàng hàng năm do FIFA và tạp chí France Football đồng tổ chức luôn gây ra những cuộc tranh cãi không có hồi kết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.