Chủ tịch VFF: 'Giao U.23 và đội tuyển Việt Nam cho HLV Miura tự quyết'

15/01/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh kiêm chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Hội nghị ban chấp hành VOC họp sáng nay, 15.1, đã bàn nhiều vấn đề liên quan đến thể thao Việt Nam.

(TNO) Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh kiêm chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Hội nghị ban chấp hành VOC họp sáng nay, 15.1, đã bàn nhiều vấn đề liên quan đến thể thao Việt Nam.

>> Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'VFF sẽ nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc
>> Ông Lê Hùng Dũng: VFF không lầm khi chọn HLV Miura
>> Ông Lê Hùng Dũng: Tôi sẽ sử dụng U.19 Việt Nam cho vòng loại World Cup 2018

 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura (trái) - Ảnh: Khả Hòa

Bóng đá được dành “thời lượng” nhất định với phần phát biểu cũng khá ấn tượng của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng. Ông Dũng còn được ban chấp hành VOC bầu giữ chức phó chủ tịch VOC nhiệm kỳ 2012 - 2016 thay cho nguyên chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Sau khi có đôi chút phàn nàn là ở báo cáo kết quả công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của VOC “hơi ít bóng dáng của bóng đá”, ông Lê Hùng Dũng đi ngay vào những kế hoạch trọng tâm của bóng đá Việt Nam, trong đó có vòng loại U.23 châu Á, SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. 

 
HAGL là hình mẫu có thể xem như tiêu biểu của bóng đá Việt Nam về nguồn đào tạo trẻ. Bây giờ, đội nào ở V-League cũng muốn thắng HAGL
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
Ông Dũng nói: “Vào tháng 6.2015 có hơi “cấn” một chút khi vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 trùng thời điểm. Tôi đã chỉ đạo phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang đang làm trưởng đoàn điều hành vòng chung kết giải Asian Cup 2015 bên Úc, là làm việc với FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để có thể kéo giãn lịch thi đấu để tránh trùng nhau. AFC mới có sự cam kết tuy chưa chắc chắn là sẽ tính toán để các giải đấu không trùng nhau.

Nhân đây, tôi cũng nói thêm là vào ngày 19.1, thường trực VFF sẽ làm việc với HLV Miura. Và làm gì có chuyện giao hai đội U.23 và đội tuyển cho hai ông. Vẫn chỉ là HLV Miura nắm thôi”.

Chủ tịch VFF trình bày tiếp: “V-League 2015 sẽ có 4 nhiệm vụ chính: 1. Trẻ hóa CLB. 2. Giảm bớt ngoại binh (hiện tại đăng ký 3 thi đấu 2, và sắp tới có thể đăng ký 2, thi đấu 1). Hãy nhìn sang bóng đá Anh, các CLB ngoại hạng rất mạnh nhưng mạnh là do sử dụng ngoại binh. Vì thế, đội tuyển Anh mới dở.

3. Giảm chi chí hoạt động các CLB. Hiện tại mỗi CLB cần 35 tỉ - 50 tỉ đồng/mùa. Nhưng khi anh Đoàn Nguyên Đức đưa cho tôi bản chi phí mà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chi một mùa, tôi đã choáng váng vì chỉ tốn 12 tỉ và anh Đức nói nếu chi thêm lương cho ngoại binh cũng chỉ mất tổng cộng 15 tỉ đồng mà thôi”.

Khi ông Dũng vừa nói đến nhiệm vụ mà VFF xếp ở vị trí thứ 4 là kéo khán giả đến sân thật đông, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói ngay: “Tôi lại yêu cầu VFF phải kéo cái thứ 4 này lên thành tiêu chí đầu tiên của V-League. Rồi phải quyết liệt chống tiêu cực. Bóng đá là phải thực sự trong sạch, vô tư. Khi ấy khán giả mới yêu, mới thương mà đến sân”.

Tại phiên họp của VOC, ông Lê Hùng Dũng cũng cho hay: “Chúng tôi đã đề ra mô hình bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai là các CLB phải luôn gắn với nguồn dào tạo trẻ như HAGL. HAGL là hình mẫu có thể xem như tiêu biểu của bóng đá Việt Nam về nguồn đào tạo trẻ. Bây giờ, đội nào ở V-League cũng muốn thắng HAGL.

Mới đây tôi đã làm việc với Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn và chủ tịch TP. Cần Thơ Lê Hùng Dũng để bàn hướng thành lập Học viện bóng đá theo mô hình CLB Feyenoord của Hà Lan. Vài tháng nữa, lãnh đạo Cần Thơ sẽ sang tận nơi để nghiên cứu và tôi đề nghị anh Đoàn Nguyên Đức cũng phải đi cùng sang để tư vấn thêm cho Cần Thơ.

Có thể, trong tương lai gần, bóng đá Việt Nam sẽ hợp tác với CLB nổi tiếng nước Anh là Manchester City. Chúng tôi đang xúc tiến và nếu được thì đề án sẽ tốn vào khoảng 2 tỉ USD.

HLV người Nhật sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Theo chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, dù đã được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản giới thiệu hồ sơ 2 ứng viên cho chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhưng: “VFF cảm thấy hơi quan ngoại về chất lượng hai ứng viên này. Do đó, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã hứa sẽ cử sang một HLV thực sự đẳng cấp cho đội nữ Việt Nam chậm nhất vào tháng 2 tới. HLV này sẽ được giao 3 trọng trách chính: Củng cố đội tuyển, tư vấn và hỗ trợ để tổ chức giải vô địch bóng đá nữ quốc gia tốt hơn và đào tạo cầu thủ nữ trẻ”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.