Cô gái vàng judo mất suất dự SEA Games ?

15/01/2015 07:20 GMT+7

Từng đoạt 5 HCV, 1 HCB ở 6 kỳ SEA Games liên tiếp và hiện vẫn đang đạt phong độ tốt, VĐV được coi là nữ hoàng judo Đông Nam Á Văn Ngọc Tú bất ngờ khi biết mình có thể không được gọi vào đội tuyển VN tham dự SEA Games 28.

Từng đoạt 5 HCV, 1 HCB ở 6 kỳ SEA Games liên tiếp và hiện vẫn đang đạt phong độ tốt, VĐV được coi là nữ hoàng judo Đông Nam Á Văn Ngọc Tú bất ngờ khi biết mình có thể không được gọi vào đội tuyển VN tham dự SEA Games 28.

Cô gái vàng judo mất suất dự SEA Games ?
Văn Ngọc Tú vẫn còn sung mãn - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nước chủ nhà SEA Games 28 đã loại bỏ các hạng cân nhẹ của môn judo. Việc không có hạng cân 48 kg nữ đã ảnh hưởng lớn đến Văn Ngọc Tú nên bộ môn judo Tổng cục TDTT dự tính đôn Tú lên hạng 52 kg để thi đấu ở Singapore. Tuy nhiên, ý định này chưa được ban huấn luyện đồng ý. Chúng tôi đã gọi điện cho HLV trưởng Lê Quốc Thám vào chiều 14.1 và được biết đội tuyển chưa có ý định triệu tập Tú bởi Tú đã lớn tuổi (cô sinh năm 1987) và hơn nữa: “Thông thường, VĐV ở hạng cân lớn ép cân để đánh hạng cân nhỏ sẽ hiệu quả hơn là từ hạng cân nhỏ đôn lên đánh hạng cân lớn. Xét về chuyên môn, tôi thấy không ổn”, HLV Quốc Thám nói.

Chúng tôi cũng đã hỏi Văn Ngọc Tú và nghe cô chia sẻ: “Tôi sẽ rất buồn nếu không được gọi vào đội tuyển. Tôi sẵn sàng đôn lên 4 kg nữa để đủ trọng lượng thi đấu hạng 52 kg và tôi chưa hề có ý định giải nghệ. Tôi cảm thấy phong độ của mình vẫn rất tốt. Bằng chứng là tôi vừa đoạt HCV Đại hội TDTT. Ở một số giải châu Á không có môn judo như Đại hội Thể thao bãi biển châu Á vừa rồi, tôi được chuyển tạm sang môn võ kurash (tương tự judo) và đều đôn hạng cân lên 52 kg thì cũng 3 lần đoạt HCV. Nói vậy để thấy là tôi đủ điều kiện về chuyên môn để thi đấu ở SEA Games”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến thời điểm ngày 14.1, trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo thế giới, nữ hoàng judo VN Văn Ngọc Tú đang xếp hạng 62 thế giới và cô đang tạm đạt 144 điểm, đủ để dự Olympic Brazil 2016. Tất nhiên để có vé chính thức, Tú cần phải trải qua khá nhiều giải đấu quan trọng khác với mục đích tích lũy thêm điểm. Thế nhưng nếu Tú không được gọi vào đội tuyển thì cô sẽ không có quyền dự những giải đấu này và VN có thể sẽ mất đi một suất dự Olympic. Ông Nguyễn Hữu An, Trưởng bộ môn judo Tổng cục TDTT, cho biết nếu đôn Tú lên 52 kg để đấu SEA Games 28 và sau đó lại trở về hạng cân 48 kg thì không ảnh hưởng gì đến chuyên môn. Vậy sao không tạo điều kiện cho cô gái vàng này được cống hiến ở SEA Games khi chính cô cảm thấy mình đủ lực và chưa cạn niềm đam mê?

Lan Phương

>> Văn Ngọc Tú giành HCV ABG 4
>> Văn Ngọc Tú lập kỳ tích
>> Văn Ngọc Tú làm nên kỳ tích
>> Vinh danh Văn Ngọc Tú
>> Văn Ngọc Tú giành HCV môn Kurash
>> Văn Ngọc Tú thúc thủ trận ra quân
>> Văn Ngọc Tú ra ngõ gặp núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.