Xì căng đan người đẹp quần vợt: Nổi loạn với trang phục thiếu vải

15/01/2015 06:38 GMT+7

Naomi Broady được xem như một "cô gái hư hỏng của quần vợt Anh" bởi cách đây 7 năm đã có những hành vi phản cảm gây sốc trong làng banh nỉ. Đến mức các băng đảng "chuyên sống về đêm" đã tìm cách liên hệ với cô cứ như đấy là một con mồi hấp dẫn!

Naomi Broady được xem như một "cô gái hư hỏng của quần vợt Anh" bởi cách đây 7 năm đã có những hành vi phản cảm gây sốc trong làng banh nỉ. Đến mức các băng đảng "chuyên sống về đêm" đã tìm cách liên hệ với cô cứ như đấy là một con mồi hấp dẫn!


Ảnh: AFP

Có một chiến thắng làm nức lòng giới hâm mộ Anh tại giải Wimbledon 2014, dù chiến thắng ấy có vẻ vô nghĩa, chẳng đáng để giới hâm mộ trung lập quan tâm, cũng không gây ảnh hưởng gì đến cuộc đua của những ngôi sao. Đó là chiến thắng 2-1 (sau khi thua trước ván đầu) của Naomi Broady trước tay vợt số 92 thế giới Timea Babos ở vòng 1 đơn nữ. Vào vòng 2, Broady đành gác vợt 0-2 trước cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki. Dù sao đi nữa, vượt qua vòng 1 đã là thành công vang dội của tay vợt số 163 thế giới Broady. Phấn khởi, Broady tiếp tục tiến xa khi cùng Neal Skupski vào đến tứ kết nội dung đôi nam/nữ.

Broady năm nay 24 tuổi, bước vào quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2006, hiện đứng thứ 158 trong bảng xếp hạng WTA, dù cô từng vươn đến vị trí số 138 hồi tháng 9.2014. Có gì đáng nói về tay vợt này? Suốt một thời gian dài, Broady hoặc không được báo giới quan tâm, hoặc nếu xuất hiện trên mặt báo thì tên của cô luôn bị gắn liền với cụm từ "bad girl". 

Đấy là một tay vợt có tài năng, từng vô địch Anh ở độ tuổi U.18. Từ xuất phát điểm là hạng 1.464 khi bước vào quần vợt đỉnh cao, Broady leo lên vị trí số 713 trong năm 2007 và được đánh giá là một gương mặt có triển vọng ở tuổi 17. Nhưng, trong một thoáng nổi loạn, Broady đã tự đăng một bức ảnh bị cho là phản cảm trên trang mạng xã hội Bebo. Bây giờ, việc các ngôi sao hàng đầu thế giới tiết lộ những chuyện "thâm cung bí sử" trên Facebook hoặc Twitter là quá bình thường. Nhưng cách đây 7 năm còn quá nhiều điều "cấm kỵ". Thế nên, khi Broady đăng bức ảnh của mình trong trang phục "thiếu vải", ôm một chiếc máy bán bao cao su tự động ở một chốn ăn chơi thì đấy là xì căng đan ầm ĩ.

Liên đoàn Quần vợt Anh lập tức "treo giò" Broady, cắt hết mọi khoản trợ cấp với lý do vô kỷ luật và vi phạm nghiêm trọng các quy định về đạo đức. Không còn HLV, không còn nơi tập luyện, Broady giống như một VĐV năng khiếu bị hất ra đường. Đã vậy, cô còn trở thành gương mặt điển hình của loại ngôi sao trẻ chỉ biết ăn chơi trác táng mỗi khi "bị" báo giới đề cập. Các băng đảng "chuyên sống về đêm" thì tìm cách liên hệ Broady cứ như đấy là một con mồi hấp dẫn! Ngay cả những ai thông cảm, không nhìn Broady bằng cặp mắt kỳ thị, cũng cho rằng cô thật ngu ngốc khi tự quảng cáo cho thú chơi đêm của mình như vậy.

Hay ở chỗ, Broady quyết không từ bỏ niềm đam mê quần vợt, cũng không gục ngã cùng tai tiếng thị phi. Cô tự bươn chải để kiếm chi phí tập và thi đấu. Cô nhờ giúp đỡ, nhưng không ăn bám gia đình. Broady kể lại những ngày tháng khó khăn ở tuổi 17: "Hồi ấy, tôi chỉ biết cố gắng sống cho qua ngày, nói gì đến ước mơ có lúc thắng được một trận ở Wimbledon. Người ta đã đóng sầm mọi cánh cửa và dội những gáo nước lạnh vào giấc mộng của một VĐV trẻ. Tôi làm bất cứ việc gì để tồn tại và để tiếp tục chơi quần vợt. Có những đêm tôi hoàn toàn không ngủ được, vì nghĩ đến ngày hôm sau".

Không đủ tiền thuê HLV riêng, lại bị các HLV trong hệ thống của Liên đoàn Quần vợt Anh quay lưng, Broady tự tập, tự tham gia giải đấu và tự rút kinh nghiệm, điều chỉnh bản thân mình. Cứ thế, cô lại leo dần trong bảng xếp hạng nhờ những chiến thắng trong hệ thống giải của ITF. Với không ít tài năng khác, thi đấu là để thăng hạng, để củng cố kỹ thuật cơ bản và tích lũy kinh nghiệm. Còn với Broady, thi đấu là để chiến thắng, để có tiền và tồn tại. Cô nói: "Tôi mà không thắng thì không còn đường tồn tại". Năm 2014, lần đầu tiên Broady chinh phục được vòng loại Wimbledon, để rồi cô lọt vào vòng 2 như một cột mốc lịch sử. Hình ảnh Broady lao về phía gia đình, ôm chầm lấy một cháu bé 5 tuổi sau trận thắng Babos khiến nhiều người cảm động.

Nhưng báo chí vẫn nhớ Broady như một "cô gái hư hỏng của quần vợt Anh"? Cô tỏ ra quả quyết: "Sẽ có lúc tôi vươn lên đẳng cấp cao. Khi ấy, báo chí có khi lại tỏ ra ngưỡng mộ những hình ảnh quậy phá của tôi. Quần vợt đâu hiếm bad boy, như John McEnroe?"!

Nguyễn Minh

>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Giải phẫu thu nhỏ ngực vì sự nghiệp
>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Chris Evert và những cuộc hôn nhân đổ vỡ
>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Wozniacki và tai tiếng bỏ cuộc
>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Hingis lăng nhăng đến độ... lăng loàn
>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Capriati suýt tự tử vì ăn cắp
>> Xì căng đan người đẹp quần vợt: Mauresmo... đồng tính!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.