SHB.Đà Nẵng với nỗi khổ thiếu ngoại binh 'chất'

16/01/2015 11:38 GMT+7

(TNO) SHB.Đà Nẵng đang có khởi đầu rất tệ sau 2 trận toàn thua khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang phải chấp nhận thứ hạng áp chót đầy lạ lẫm.

(TNO) SHB.Đà Nẵng đang có khởi đầu rất tệ sau 2 trận toàn thua khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang phải chấp nhận thứ hạng áp chót đầy lạ lẫm.

>> Thái Sung được SHB.Đà Nẵng cho CLB Hà Nội mượn
>> SHB.Đà Nẵng 'tiếp tay' cho Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu V-League
>> SHB.Đà Nẵng sụp đổ tại Chi Lăng

 
SHB.Đà Nẵng (áo trắng) không có trong tay lứa ngoại binh chất lượng như các mùa giải trước - Ảnh: Minh Tú 

 
Tôi là HLV, tôi chắc chắn không thích cách liên đoàn hạn chế cầu thủ nước ngoài. Nếu cầu thủ nước ngoài nhiều hơn, chất lượng V-League sẽ tốt hơn, cầu thủ nội sẽ có nhiều cơ hội cọ xát hơn.

Tôi nghĩ tất cả các HLV đều muốn như thế. Năm nay, Đà Nẵng phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Với các em trẻ, khi bị áp lực, tâm lý các em không ổn định và sẽ mắc lỗi rất nhiều

HLV Lê Huỳnh Đức
“Đen quá, đội khởi đầu rất tốt nhưng rồi để thua bàn bằng bàn thắng gì đâu. Ở tình huống để Sông Lam Nghệ An (SLNA) gỡ hòa 1-1, bóng được tạt vào khu vực cấm địa rồi lộn xộn, 3-4 người lao vào vòng tới vòng lui thế nào bóng lại đến chân cầu thủ đối phương và thế là vào. Bàn thua ấy khiến anh em mất tự tin rồi sau thua luôn”, một cầu thủ SHB.Đà Nẵng cười khổ khi nói về trận thua 1-2 đầy bất ngờ trước SLNA ở vòng 2 cách đây 1 tuần.

Với SHB.Đà Nẵng, chiến thắng gần như luôn là điều bắt buộc. Bởi thế, thành tích tệ hại suốt từ đầu giải đang tạo áp lực không nhỏ lên đội bóng, đặc biệt là các cầu thủ trẻ.

Chủ tịch SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa lý giải: “Tôi nghĩ vấn đề của SHB.Đà Nẵng thời điểm này là các cầu thủ chưa có mối liên kết chặt chẽ giữa những cầu thủ trẻ, cầu thủ mới như Anh Khoa, Quách Tân, Ngọc Thắng, Quang Trung... với những trụ cột lớn tuổi.

Điều này có thể thấy ở 2 bàn thua trước SLNA, khi bóng đều xuất phát từ lỗi từ hai hậu vệ trẻ Huy Toàn, Anh Khoa. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đó không phải vấn đề lớn nhất của SHB.Đà Nẵng vào lúc này”.

Sau trận thua Thanh Hóa ở vòng 1, HLV Lê Huỳnh Đức từng phát biểu ông không hài lòng với quy định siết lại số lượng ngoại binh của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Đức nói: "Tôi là HLV, tôi chắc chắn không thích cách liên đoàn hạn chế cầu thủ nước ngoài. Nếu cầu thủ nước ngoài nhiều hơn, chất lượng V-League sẽ tốt hơn, cầu thủ nội sẽ có nhiều cơ hội cọ xát hơn.

Tôi nghĩ tất cả các HLV đều muốn như thế. Năm nay, Đà Nẵng phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Với các em trẻ, khi bị áp lực, tâm lý các em không ổn định và sẽ mắc lỗi rất nhiều”. 

 
HLV Lê Huỳnh Đức (đứng, phải) không hài lòng với quy định siết lại số lượng ngoại binh của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ông Bùi Xuân Hòa tán đồng với ý kiến của HLV Huỳnh Đức. Ông Hòa cho rằng việc giảm bớt ngoại binh đang trực tiếp ảnh hưởng đến sự cân bằng trong lối chơi của SHB.Đà Nẵng.

Ông Hòa nói: “Bao năm nay SHB.Đà Nẵng đã quen đá với cặp trung vệ 1 nội, 1 ngoại. Trung vệ nội của chúng tôi đã quen với việc mọi tình huống tranh chấp đã có Tây lo hết, chỉ phải bọc lót và hỗ trợ. Nay khi không còn ngoại binh, 2 trung vệ phải “tự lực cánh sinh”. Sự lúng túng, chật vật là điều có thể hiểu được.

Thêm vào đó việc Hải Lâm chưa thể thi đấu khiến SHB.Đà Nẵng ra sân với cặp trung vệ Phước Vĩnh - Quang Trung còn lạ lẫm với nhau, cũng khiến hàng phòng ngự trở nên mong manh hơn khi 2 cầu thủ này cần thêm thời gian để tìm được sự ăn ý”.

Ở vòng đấu thứ 3 V-League 2015, lúc 17 giờ, ngày 17.1 thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của đương kim vô địch B.Bình Dương. Dự đoán, sẽ có thêm một trận đấu rất khó khăn nữa cho SHB.Đà Nẵng, bởi B.Bình Dương đang có phong độ rất tốt, với 2 chiến thắng đậm ở loạt trận ra quân.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.