Alexis Sanchez - lợi thế của Arsenal trước Manchester City

18/01/2015 10:46 GMT+7

(TNO) Bất chấp Manchester City được chơi trên sân nhà và đang hơn Arsenal 11 điểm (trận đấu diễn ra lúc 23 giờ 18.1, giờ VN), tiền đạo Alexis Sanchez vẫn luôn là khắt tinh của HLV đội chủ nhà Manuel Pellegrini.

(TNO) Bất chấp Manchester City được chơi trên sân nhà và đang hơn Arsenal 11 điểm (trận đấu diễn ra lúc 23 giờ 18.1, giờ VN), tiền đạo Alexis Sanchez vẫn luôn là khắc tinh của HLV đội chủ nhà Manuel Pellegrini.

>> HLV Wenger: Sanchez đã đúng khi chọn Arsenal chứ không phải Liverpool
>> Alexis Sanchez: 81 lần chạm bóng, 1 đường kiến tạo, 1 bàn thắng
>> Premier League: Khó thở tại Etihad
>> Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League


Sanchez chưa từng thua Pellegrini khi khoác áo Barca - Ảnh: AFP

Khắc tinh ở chỗ Alexis Sanchez chưa bao giờ nếm mùi thất bại khi phải đối mặt với ông Manuel Pellegrini.

Ở mùa giải trước cũng tại Etihad, "Man xanh" đè bẹp "Pháo thủ" đến 6-3 và họ đang hy vọng lặp lại chiến thắng kinh hoàng này trước đoàn quân của ông Wenger.

Trong khi các cầu thủ chủ nhà đang tràn đầy khí thế cho trận đấu đêm nay thì đối với huấn luyện viên Pellegrini, ông không thể tự tin trước các vị khách, đặc biệt là người đồng hương Sanchez.


Sanchez ghi bàn trong trận Arsenal hòa 2-2 với Manchester City năm ngoái - Ảnh: Reuters

"Càng ngày tôi càng thấy Sanchez nỗ lực, tham vọng và trưởng thành hơn rất  nhiều so với cách đây 5 năm. Tôi rất mừng cho anh ấy bởi có thể nói anh ta là cầu thủ giỏi nhất đang chơi bóng tại nước Anh", Pellegrini nói với báo AS (Tây Ban Nha).

Ông Pellegrini không sai! Thời gian gần đây, tiền đạo người Chile là cầu thủ chơi hay nhất tại Premier League. 4 bàn trong 5 trận đấu, phong độ hiện tại của Sanchez khiến Pellegrini còn lo hơn mối lo của quá khứ. 


HLV Pellegrini và "quân bài" chiến lược Aguero - Ảnh: AFP

Khi còn thi đấu ở La Liga (Tây Ban Nha), Sanchez có được 7 trận thắng và 1 trận hòa trong màu áo Barcelona khi đối đầu với Pellegrini, lúc đó là huấn luyện viên của Malaga. Tính thêm cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa hai người, Sanchez cũng góp 1 bàn thắng trong trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Manchester City tại sân vận động Emirates.

Cuộc đối đầu thứ 10 đêm nay, Sanchez có bảo vệ chuỗi bất bại tuyệt vời của mình trước người đồng hương Pellegrini hay không còn phải hỏi Sergio Aguero, tiền đạo đang ghi đến 14 bàn cho Manchester City đến thời điểm này. 

Kim Chao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.