‘Báo thù’ Lens, Lyon vững ngôi đầu Ligue 1

18/01/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Lyon tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ khi đánh bại chủ nhà Lens với tỷ số 2-0 ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18.1, giờ VN) để vững ngôi đầu bảng.

(TNO) Lyon tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ khi đánh bại chủ nhà Lens với tỷ số 2-0 ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18.1, giờ VN) để vững ngôi đầu bảng.

>> Đè bẹp Toulouse, Lyon lên ngôi đầu Ligue 1
>> Marseille và Lyon đón Giáng sinh ấm áp
>> Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên


Lyon đang thi đấu thăng hoa - Ảnh: AFP

Đang sở hữu một phong độ cực kỳ ấn tượng và phải đối đầu với đối thủ đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng nhưng Lyon vẫn còn đó nhiều nỗi lo. Bởi ngoài việc lực lượng bị sứt mẻ do có đến 5 cầu thủ phải trở về phục vụ tuyển quốc gia tại CAN 2015, “Sư tử vùng Rhone” từng bại trận trước Lens ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Tuy nhiên, đoàn quân trẻ tuổi của HLV Hubert Fournier một lần nữa chứng minh việc thăng hoa trong thời gian qua không phải là nhờ may mắn, mà Lyon đang có trong tay một lực lượng trẻ tài năng dồi dào và luôn khát khao chơi tấn công cống hiến.

Trên sân Stade de la Licorne, Lyon như thường lệ vẫn chơi tấn công với những pha phối hợp nhanh và luôn tạo một áp lực lớn lên hàng thủ vốn mong manh của Lens. Có được một thế trận thuận lợi, các học trò “măng non” của HLV Fournier chỉ mất 26 phút để kết liễu số phận của đội chủ nhà, trong đó những bàn thắng đều xuất phát từ những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Lens.

Phút 22, áp lực quá lớn từ đối thủ đã khiến hậu vệ mới 19 tuổi Jean-Philippe Gbamin của Lens không còn giữ được sự điềm tĩnh cần thiết khi tự phá bóng đốt lưới nhà sau một tạt bóng từ cánh phải của Lyon.

Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà lại “tặng quà” cho đội khách khi Boubacar Sylla để bóng chạm tay trong vòng cấm trong một tình huống tạt bóng tương tự như pha đốt lưới nhà đầu tiên. Trên chấm 11m, tiền đạo trẻ người Pháp Alexandre Lacazette không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng thứ 20 của mình ở mùa giải năm nay, ấn định chiến thắng 2-0 cho Lyon và tiếp tục giữ vững vị trí sô 1 trong danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1.


Lacazette đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới - Ảnh: AFP

Đây là trận thắng thứ 11 trong 13 trận gần nhất của Lyon và “Sư tử vùng Rhone” cũng lập nên một kỷ lục riêng cho mình với 6 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1. Trong khi đó, với 20 bàn thắng sau 21 vòng đấu, tiền đạo 23 tuổi Lacazette đang hướng đến việc san bằng thành tích ghi 30 bàn của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, đồng thời nhắm đến mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi 40 bàn của danh thủ Josip Skoblar (Nam Tư) vào mùa giải 1970-1971.

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Stade de la Licorne không những giúp Lyon “báo thù” ngọt ngào thất bại ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, mà còn giúp đội quân của HLV Fournier giữ vững vị trí đầu bảng và tạm tạo khoảng khách 4 điểm với đội nhì bảng Marseille (đấu muộn gặp Guingamp).

Ở các trận đấu khác, tiền đạo nổi tiếng người Bulgaria Dimitar Berbatov tiếp tục là nguồn cảm hứng cho AS Monaco khi góp công lớn trong bàn thắng của Bernardo Silva giúp đội bóng công quốc vượt qua vị khách Nantes với tỷ số 1-0. Chiến thắng này tiếp tục giúp AS Monaco duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch với khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng Lyon.

Trái ngược Lyon, “ông lớn” Lille lại gây thất vọng ở mùa này sau thất bại 0-1 trên sân Lorient và rớt xuống vị trí thứ 12. Ở trận khác, hat-trick của tiền đạo người Argentina Lucas Barrios đem về cho Montpellier chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Metz. Đội cuối bảng Caen có hy vọng ở lại Ligue 1 với chiến thắng đậm 4-1 trước Reims, trong khi Toulouse và Bastia níu chân nhau ở nhóm cuối bảng bằng trận hòa 1-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.