V-League 2015 xuất hiện trận đấu... khó hiểu

18/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Sau hai vòng đấu đầu tiên khá yên ả, vòng thứ 3 V-League 2015 đã xuất hiện trận đấu khó hiểu khi Hà Nội T&T bị Quảng Nam cầm hòa 4-4 dù dẫn trước với cách biệt 3 bàn.

(TNO) Sau hai vòng đấu đầu tiên khá yên ả, vòng thứ 3 V-League 2015 đã xuất hiện trận đấu khó hiểu khi Hà Nội T&T bị Quảng Nam cầm hòa 4-4 dù dẫn trước với cách biệt 3 bàn.

>> HLV Phan Thanh Hùng: 'Toàn đội Hà Nội T&T đều mắc lỗi
>> Hà Nội T&T không 'nhả' Thành Lương cho xứ Hàn
>> Bình Dương 'hủy diệt' Đà Nẵng trong 30 phút

 
Thủ môn Dương Hồng Sơn (áo đen) đã mắc lỗi nặng ở bàn thua thứ 3 - Ảnh: Minh Tú

Có thể nói, những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó có thể ngờ Quảng Nam có thể sang bằng tỷ số 4-4 ngay trên sân khách, chỉ trong 10 phút cuối trận, trước một Hà Nội T&T chắc chắn, mạnh mẽ.

80 phút trước đó, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chơi với thế trận áp đảo để dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-1.

Khoảng cách đến 3 bàn và một thế trận hoàn toàn vượt trội, thiết nghĩ Hà Nội T&T đã dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Thế nhưng điều không ngờ đã đến khi Patiyo ghi 2 bàn ở phút 80, 83 và Vũ Anh Tuấn ghi bàn ở phút 87 để giúp Quảng Nam giành 1 điểm từ cõi vô vọng.

Trong cả 3 bàn thua này đều có lỗi của hàng thủ Hà Nội T&T khi đã phòng ngự lỏng lẻo, không kèm người để cho các cầu thủ đội khách dễ dàng phối hợp và dứt điểm.

Đáng nói nhất ở bàn thua thứ 3 có lỗi rất nặng của thủ môn Dương Hồng Sơn khi anh bắt vuột bóng trong tình huống không có ai tranh chấp, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Patiyo.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ môn kỳ cựu này phạm lỗi ngớ ngẩn như vậy, mà nhiều lần trước đây, Dương Hồng Sơn cũng để thua những bàn không thể tin. Ví dụ như bàn thua trước CLB Abril ở AFC Cup 2014, hay bàn thua trước Thái Lan ở AFF Cup 2008 khi Dương Hồng Sơn khoác áo đội tuyển quốc gia.

 
Hàng thủ Hà Nội T&T (áo trắng) chơi chùng xuống một cách rất khó hiểu - Ảnh: Minh Tú

Bình luận trên sóng VTC 3, bình luận viên Vũ Quang Huy phải thốt lên: “Hà Nội T&T bất ngờ thi đấu chùng xuống và để thua những tình huống rất khó hiểu”.

Khó hiểu hơn khi Quảng Nam chỉ là đối thủ yếu với 2 trận trước đó họ chỉ đủ sức hòa tân binh Cần Thơ 0-0 và thua đậm Bình Dương 2-4 trên sân nhà Tam Kỳ.

HLV Phan Thanh Hùng cũng cho rằng Hà Nội T&T đã thua vì sai lầm của các cầu thủ và chơi thiếu tập trung ở những phút cuối. Nhưng nên nhớ rằng, ở vòng 2 Hà Nội T&T đã chơi rất hay trên sân Cẩm Phả và giành chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh. Ở trận đấu đó, Than Quảng Ninh tấn công dồn dập và Hà Nội T&T còn phải chịu sức ép rất lớn từ các khán đài.

Sau trận hòa bất ngờ của Hà Nội T&T, trên các diễn đàn mạng rộ lên những lời bình luận theo hướng tiêu cực. Một số người cho rằng bóng đá Việt Nam mãi mãi khó hiểu với những trận đấu có tỷ số như thế này.

Hy vọng đây chỉ là một tai nạn và Hà Nội T&T sẽ kịp đứng dậy, bởi người hâm mộ vốn rất tin tường và họ chỉ đến sân để cổ vũ cho bóng đá sạch.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.