Giải quần vợt Úc mở rộng 2015: Nadal gặp khó trong ngày đầu

19/01/2015 07:00 GMT+7

Thử thách đầu tiên và cũng là trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày khai mạc hôm nay chính là cựu số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ gặp đối thủ kỵ rơ Mikhail Youzhny.

Thử thách đầu tiên và cũng là trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày khai mạc hôm nay chính là cựu số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ gặp đối thủ kỵ rơ Mikhail Youzhny.

Nadal (trên) liệu có tìm lại phong độ của chính mình trước Youzhny? - Ảnh: AFP

Lá thăm run rủi đã đưa hạt giống số 3 Rafael Nadal gặp tay vợt cựu số 8 thế giới người Nga Mikhail Youzhny (32 tuổi) ngay vòng 1. Từng thắng 11 trận và để thua 4 trận trước Youzhny nên nếu xét về thứ hạng lẫn thành tích thì tay vợt người Nga không phải là rào cản khó khăn cho Nadal. Hơn nửa tháng 5 của năm 2014 chính Nadal đã hạ Youzhny 2-1 sau khi thua trước ván đầu ở vòng 3 Rome Masters. Tuy nhiên, sau 3 tháng nghỉ thi đấu do ca phẫu thuật ruột thừa, Nadal đã trở lại mà vẫn chưa đạt được phong độ lẫn thể lực cao nhất của mình. Bằng chứng là tại giải Qatar Open diễn ra cách đây 2 tuần, Nadal đã để thua tay vợt người Đức Michael Berrer (hạng 127 TG) ngay tại vòng 1.

 Trong khi đó, “chiến binh” Youzhny dù không có được những thành tích nổi bật trong thời gian gần đây khiến anh rơi xuống vị trí 49 TG, nhưng anh có kinh nghiệm dày dạn nhờ vào bảng thành tích khá tốt trong quá khứ như từng vào tứ kết Úc mở rộng 2008, Pháp mở rộng 2010, Wimbledon 2012 và bán kết Mỹ mở rộng 2010. Ngoài ra Youzhny còn luôn biết cách gây ra nhiều khó khăn cho các tay vợt hàng đầu bằng lối chơi điềm đạm, kiên trì từng đường bóng với tinh thần thi đấu rất cao. Điểm mạnh của tay vợt Nga này là những cú đánh cuối sân uy lực và là một trong những tay vợt hiếm hoi có những cú trái bằng một tay hiểm hóc. Nếu thi đấu xuất thần, Youzhny vẫn có thể tạo ra cú sốc đầu tiên bằng việc chế ngự Nadal. Đừng quên năm 2008, thời điểm mà Nadal bắt đầu có đỉnh cao phong độ thì anh đã từng bị chính Youzhny đánh bại 6/0, 6/1 trong trận chung kết giải Chennai mở rộng. Trận Nadal gặp Youzhny sẽ được kênh Star Sport trực tiếp vào khoảng 10 giờ sáng nay trên sân trung tâm Rod Laver Arena.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên, nhiều hạt giống hàng đầu sẽ có trận ra quân như “tàu tốc hành” Roger Federer sẽ gặp Yen-Hsun Lu (Đài Loan, hạng 47 TG). Andy Murray (Anh, 6) gặp Yuki Bhambri (Ấn Độ, 317).

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Maria Sharapova (Nga) cũng có trận hứa hẹn không dễ dàng khi gặp tay vợt từng vào đến vòng 4 giải Pháp mở rộng 2012 là Petra Martic (Croatia, 184). Simona Halep (Romania, 3) sẽ gặp Karin Knapp (Ý, 50), tay vợt từng vào đến vòng 4 giải Wimbledon và vòng 3 giải Mỹ mở rộng năm 2013. Trận đấu có thể tạo bất ngờ đầu tiên là Lucie Safarova (Czech, 16) gặp Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, 66), người từng được xếp hạng 25 TG và vào đến vòng 4 giải Wimbledon năm rồi.

Những ngày này thời tiết tại Úc khá mát mẻ, không nóng như mọi năm. Tổng giải thưởng của giải đấu năm nay cũng được tăng mức kỷ lục của giải là 40 triệu đô la Úc (khoảng 32 triệu USD), tăng hơn 7 triệu đô la Úc so với giải năm rồi. Tay vợt vô địch nam - nữ mỗi người sẽ nhận 3,5 triệu USD.

Minh Tân

>> Giải Úc mở rộng 2015: Nadal rơi vào nhánh đấu khó
>> Djokovic gặp Nadal ở bán kết giải Qatar Open
>> Nadal tạo cú sốc đầu tiên của năm 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.