Mặt sân Lạch Tray như bãi lầy

20/01/2015 07:29 GMT+7

Được tiếng là một trong những sân vận động lớn của khu vực phía bắc, nhưng mặt sân Lạch Tray tại mùa giải năm nay vẫn không khác gì mặt ruộng, và vì không đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, CLB Hải Phòng đã bị AFC loại khỏi vòng play off Champions League châu Á.

Được tiếng là một trong những sân vận động lớn của khu vực phía bắc, nhưng mặt sân Lạch Tray tại mùa giải năm nay vẫn không khác gì mặt ruộng, và vì không đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, CLB Hải Phòng đã bị AFC loại khỏi vòng play off Champions League châu Á.

 

Mặt sân Hải Phòng quá tệ sẽ khiến nhiều cầu thủ đá kỹ thuật dễ gặp chấn thương - Ảnh: Lê Tấn
Mặt sân Hải Phòng quá tệ sẽ khiến nhiều cầu thủ đá kỹ thuật dễ gặp chấn thương - Ảnh: Lê Tấn 

 
 
Cầu thủ phải chạy “rẽ đất”

“Cầu thủ Hải Phòng (HP) phải chạy “rẽ đất” theo đúng nghĩa đen của từ này. Trận gặp Thanh Hóa vòng 2, phải thi đấu dưới trời mưa, cứ mỗi bước chạy là đất và nước lại bắn tung tóe. Ở khu vực trước cầu môn thì như một bãi lầy. Tôi chỉ mong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 21.1, thời tiết tốt chứ nếu mưa thì cực khổ vô cùng”, chính Chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng đã than vãn như thế.

Chúng tôi chất vấn ông Hùng tại sao CLB không duy tu, bảo dưỡng sân để tự “cứu” mình thì ông lại than: “Chúng tôi mới được Sở VH-TT-DL Hải Phòng bàn giao sân Lạch Tray. Hình như mỗi năm TP.Hải Phòng cũng cấp tiền tỉ để sở duy tu nhưng chúng tôi thấy chất lượng mặt sân mấy năm nay có được cải thiện là bao.

Mặt sân Lạch Tray phải nói là quá xấu, không chỉ vì điều kiện khí hậu ngoài bắc quá khắc nghiệt, trời lạnh và có sương muối rất độc làm chết cỏ mà còn vì mới đây, Sở VH-TT-DL dùng sân tổ chức giải bắn cung Đại hội TDTT toàn quốc. Chúng tôi làm văn bản trình lên sở là sắp đá V-League, mặt sân cần phải được bảo vệ. Nhưng hơn nửa tháng ròng rã, các VĐV bắn cung thi đấu, cỏ bị giày xéo liên tục và còn không được tưới nước. Mặt sân nào chịu được. Thậm chí, tôi còn không dám cho đội tập trên sân Lạch Tray mà “dạt” vào tận Thanh Hóa”.

Kiểm tra xuê xoa

Đầu mùa giải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã đi khảo sát sân Lạch Tray và dù biết sân chưa đạt chuẩn nhưng cũng đành “tặc lưỡi” chấp nhận cho HP sử dụng sân “xấu” làm sân nhà. Một lãnh đạo của VPF cho biết: “Chúng tôi không thể “ép” CLB HP được vì thời điểm đó mặt sân Lạch Tray là do Sở VH-TT-DL Hải Phòng quản lý nên CLB chỉ là người thuê sân. Nếu bắt họ phải đá sân khác thì thật khó vì đội bóng phải phục vụ cho khán giả địa phương. Nhưng HP cũng đã cam kết là trong quá trình thi đấu sẽ dùng kinh phí CLB để sửa chữa từng bước mặt sân”.

Ông Trần Mạnh Hùng cho hay giai đoạn còn lại của V-League, HP sẽ cố gắng tiến hành các biện pháp chăm sóc tốt nhất và hy vọng mặt sân sẽ cải thiện được chất lượng, tránh gây chấn thương cho cầu thủ.

Từ chuyện mặt sân Lạch Tray một lần nữa cho thấy, VPF yêu cầu các CLB chuyên nghiệp đầy đủ các khâu, nếu làm không tốt sẽ chế tài. Nhưng bản thân VPF lại không kiên quyết trong khâu thanh kiểm tra nên vẫn còn sự du di hoặc dung túng cho các CLB. Như năm rồi, chuyện mặt sân Quảng Ninh quá kém chất lượng gây chấn thương cho hàng loạt cầu thủ, trong đó ngoại binh Alan Bruno bị gãy chân ngay trên sân trong trận vòng 6 V-League gặp Hoàng Anh Gia Lai, vậy mà VPF đến kiểm tra sân này đầu giải nói rằng mọi chuyện đều tốt. Hay một vài sân thiếu đèn, ánh sáng chập chờn và dù đã cam kết làm trước khi diễn ra các trận đấu nhưng giờ chót vẫn không có, vậy mà VPF cũng “nhắm mắt” cho qua.

Thử hỏi điều hành còn nghiệp dư như vậy làm sao đòi hỏi bóng đá VN tiến lên chuyên nghiệp được?

Lan Phương - Đăng Khoa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.