Tim Cahill 'bắn hạ' Trung Quốc đưa Úc vào bán kết Asian Cup

22/01/2015 20:50 GMT+7

(TN) Ngôi sao kỳ cựu Tim Cahill đã giữ lời hứa với cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp giúp chủ nhà Úc hạ gục Trung Quốc 2-0 ở trận tứ kết VCK Asian Cup tối 22.1, giành quyền vào bán kết.

(TN) Ngôi sao kỳ cựu Tim Cahill đã giữ lời hứa với cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp giúp chủ nhà Úc hạ gục Trung Quốc 2-0 ở trận tứ kết VCK Asian Cup tối 22.1, giành quyền vào bán kết.

>> Asian Cup 2015: Jordan khiếu kiện AFC về sự cố cầu thủ bị 'ngược đãi
>> Asian Cup 2015: Nhật Bản tạm 'treo' án bán độ đối với HLV Aguirre
>> Úc và Hàn Quốc sớm vào tứ kết Asian Cup 2015
>> Úc ngược dòng thắng Kuwait 4-1 ở trận mở màn Asian Cup 2015


Cahill tung cú đá kiểu "ngã bàn đèn" mở tỷ số cho Úc trước Trung Quốc - Ảnh: AFP

Trước trận, Cahill hiện 35 tuổi, đang chơi cho CLB New York Red Bulls (giải MLS, Mỹ), đã cảnh báo tuyển Trung Quốc chớ có hênh hoang nghĩ rằng nền bóng đá của đất nước 1 tỉ dân sau nhiều năm ngủ vùi nay đã thức giấc, và sẽ dễ dàng hạ gục Úc. Trên thực tế, Cahill và các đồng đội ở tuyển Úc đã cho thấy, bóng đá Trung Quốc vẫn còn thua xa đẳng cấp với bóng đá thế giới.

Sự tự tin của Trung Quốc sau 3 trận thắng ở vòng bảng chỉ thể hiện được khoảng 20 phút đầu trận, trước khi bị hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm của Úc gồm Mark Bresciano, Mile Jedinak, Massimo Luongo và Mathew Leckie giành lại và thiết lập một thế trận áp đảo cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, phải chờ sang đầu hiệp 2 thì Úc mới cụ thể ưu thế với bàn mở tỷ số ngoạn mục của Cahill ghi phút 49, trước khi cũng chính ngôi sao kỳ cựu này một lần nữa nâng đôi tỷ số lên 2-0 ở phút 65 sau pha đánh đầu hiểm hóc.

Hai bàn thắng này vẫn chưa phản ánh đúng thực tế diễn biến trận đấu vì Úc bỏ lỡ không ít cơ hội khác để gia tăng cách biệt sâu hơn. Sau 2 bàn thua choáng váng, tuyển Trung Quốc ở thế không còn gì để mất mới tràn lên nhưng sự thua kém về đẳng cấp khiến Trung Quốc ít có cơ hội uy hiếp thực sự khung thành thủ môn Mathew Ryan (Úc), nên đành chấp nhận trận thua muối mặt trở về thực tại sau vòng bảng bay bổng.

Ở bán kết, Úc sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết giữa ĐKVĐ Nhật Bản và UAE (diễn ra ngày 23.1, giờ VN).


Son Heung-min (7) ghi cả hai bàn thắng cho Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Trước đó, ở trận tứ kết đầu tiên, tuyển Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại Uzbekistan 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Son Heung-min ghi trong hiệp đấu phụ sau hai hiệp chính hòa 0-0 và chịu nhiều sức ép. Ở bán kết, Hàn Quốc gặp đội thắng trong cặp tứ kết Iran và Iraq (cũng diễn ra ngày 23.1).

Giang Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.