Khán giả vẫn kín sân Pleiku

25/01/2015 07:00 GMT+7

Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai, tin tưởng dù đội bóng trẻ của bầu Đức chưa biết thắng trong 3 vòng đấu V-League gần đây, nhưng người hâm mộ phố núi sẽ không quay lưng.

Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai, tin tưởng dù đội bóng trẻ của bầu Đức chưa biết thắng trong 3 vòng đấu V-League gần đây, nhưng người hâm mộ phố núi sẽ không quay lưng.

 

Chơi đẹp nhưng HAGL sẽ tận dụng trận đấu chiều nay để bứt lên? - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tình cảm vẫn đong đầy

HAGL đã thua 3 trong 4 trận và đang xuất hiện những chỉ trích cho rằng đội bóng này sẽ còn thua dài dài nữa vì không có chiều sâu trong đội hình, thể hiện qua chất lượng ngoại binh kém cỏi, nội binh không đồng đều, không tạo được lối chơi biến hóa và rất thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng từng trải. Nhưng bầu Đức vẫn tỏ ra tự tin khi khẳng định ông không hề lo lắng nếu cứ đá thua, thậm chí xuống hạng cũng được, quan trọng là đội vẫn đá đẹp, chơi cống hiến và như thế cũng đủ giữ được người xem tiếp tục ủng hộ mình.

 

Lịch trực tiếp các trận đấu vòng 5 chiều nay: 16 giờ: Thanh Hóa - Hà Nội T&T (VTC3). 16 giờ 30: QNK Quảng Nam - Đồng Nai (QRT), ĐTLA - Đồng Tháp ( LATV). 17 giờ: Becamex Bình Dương - Than Quảng Ninh (BTV2), Hải Phòng - Cần Thơ (Bóng đá TV), Sanna Khánh Hòa BVN - SLNA, HAGL - SHB Đà Nẵng (VTV6).

Tất nhiên cách nhìn từ mỗi phía đối với một đội bóng trẻ hiện đang khác nhau. Nhiều người vẫn muốn nhìn thấy HAGL phải là đội mạnh đúng nghĩa vì có như thế mới chứng tỏ được trình độ của lứa U.19 này đủ sức đá SEA Games và lò đào tạo của bầu Đức mới thực sự phát huy tác dụng. Nhưng nếu có niềm tin đã được hun đúc qua những gì mà U.19 VN với nòng cốt là HAGL đã thể hiện trong năm 2014 thì cũng đừng nên quá gây áp lực cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng... Đâu phải bầu Đức không biết lực lượng HAGL còn xộc xệch, cũng đâu phải ông không “máu” với chiến thắng, nhưng bất cứ sự trẻ hóa nào cũng cần có thời gian và cũng cần có thêm những mảnh ghép cho hoàn chỉnh hơn. HAGL dĩ nhiên sẽ có những tăng cường trong thời gian sau tết nên nhiều người hâm mộ vẫn bày tỏ sự kiên nhẫn chờ đợi và tình cảm dành cho họ vẫn đong đầy.

Chính vì thế dù vé trận gặp SHB Đà Nẵng sáng nay mới bán nhưng ông Huỳnh Mau cho biết BTC sân Pleiku đã nhận được “đơn đặt hàng” của hàng ngàn người hâm mộ và chắc chắn hơn 8.000 vé sẽ phân phối sạch chỉ sau vài tiếng. Theo ông Mau, có 2 lý do khán giả vẫn yêu HAGL. Một là 3 trận thua vừa qua với tỷ số sát nút đều diễn ra trong thế trận không quá thua kém. Hai là đối thủ Đà Nẵng đang có phong độ không tốt khi cũng có 3 trận thua. Vì vậy đây sẽ là cơ hội cho HAGL bứt lên.

HLV Miura chọn sân Nha Trang

Ông Miura đã xem 4 trận V-League gồm trận đầu tại Quảng Ninh (Than Quảng Ninh- Hà Nội T&T), Long An 2 trận (ĐTLA - HAGL và ĐTLA - SLNA) và chiều nay ông sẽ đến sân Nha Trang xem 2 đội trẻ nữa thi đấu với nhau (Sanna Khánh Hòa BVN - SLNA). Việc ông xem ĐTLA và SLNA đến 2 trận và dự kiến sẽ xem tiếp trận Sanna Khánh Hòa BVN (S.KH) gặp ĐTLA ở vòng 6 tuần sau nhưng chỉ xem HAGL đá 1 trận cũng dễ hiểu khi HLV người Nhật này từng nhận xét “Cầu thủ HAGL có kỹ thuật tốt nhưng chưa đủ tầm thi đấu ở V-League 2015”. Ý muốn nói rất có thể ông sẽ không chọn nhiều cầu thủ của đội bóng phố núi vào danh sách U.23 VN sẽ tập trung cuối tháng 2, mà hướng sự ưu tiên đó đến các cầu thủ của các đội trẻ khác đang thi đấu chững chạc hơn.

Việc ông Miura nhắm thêm đến S.KH cho dù đội này không có nhiều cầu thủ nổi bật như ĐTLA hay SLNA vì ông quan tâm đến màn trình diễn của đoàn quân phố biển tại

V-League. Sau trận đầu thua HAGL, nếu là một đội trẻ có tâm lý thi đấu kém khác, thầy trò HLV Võ Đình Tân rất dễ bị sụp đổ. Nhưng 3 trận liền sau đó, S.KH bất bại, trong đó có 2 trận hòa Hải Phòng và Thanh Hóa (là 2 đội mà HAGL đều thua) cho thấy nếu không tỉnh táo, nỗ lực, khát vọng và biết tìm ra lối chơi hợp lý thì không thể giành được kết quả thuyết phục như vậy. Cũng như HAGL, trong đội hình của S.KH thường xuyên có đến 6 - 7 cầu thủ trẻ (sinh 1992 trở lại) như Văn Vũ, Đức Thịnh, Minh Huy, Đình Kha, Hoài An, Trung Hiếu, Quốc Chí, nhưng họ luôn được sự kèm cặp của vài trụ cột như Trọng Bình, Tuấn Mạnh, Tấn Điền và 2 ngoại binh Uche, Dos Santos thi đấu tốt, nên luôn có sức bật. Ông Miura chắc chắn sẽ rất hứng thú với những cái tên trẻ còn lạ lẫm này nhưng đã có chỗ đứng khá tốt.

Bình Dương gặp khắc tinh

Thử thách lớn sẽ dành cho ĐKVĐ Becamex Bình Dương (BD) chiều nay khi tiếp Than Quảng Ninh. Dù đang gây ấn tượng mạnh với 4 trận toàn thắng và được đá sân nhà, nhưng chưa chắc BD sẽ vượt qua đội bóng vùng mỏ.

Xét về lực lượng, TQN không quá lép vế với dàn cầu thủ chất lượng như: Quang Hải, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Minh Tùng, Huy Cường, Xuân Hùng, Bật Hiếu, Kizito, Đinh Hoàng Max. Hơn nữa, TQN nổi tiếng là đội luôn chơi rất hay trên sân khách. Mùa này họ đã thắng 2 trận trước chủ nhà Đồng Nai và Cần Thơ. Mùa rồi, TQN cũng từng hòa BD 0-0 tại Gò Đậu và quật ngã các nhà ĐKVĐ 2-1 ở lượt về. Vì vậy TQN đang được xem là khắc tinh có thể cản bước BD.

Ông Cao Văn Chóng, Giám đốc điều hành BD, cũng đánh giá rất cao đối thủ TQN: “Chúng tôi thắng 4 thì TQN cũng thắng 3, họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Mục tiêu của BD là tiếp tục duy trì mạch trận thắng để tích lũy càng nhiều điểm càng tốt. Bởi cuối tháng 2, khi bước vào đấu trường AFC Champions League, chúng tôi phải chia sức trên nhiều mặt trận nên nếu để sẩy chân trận này thì sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn”.

 Quang Huy

Đăng Khoa 

 >> HAGL bị phạt 10 triệu đồng vì để sân Pleiku quá tải
>> Sân Pleiku suýt... vỡ ở ngày lứa Công Phượng ra mắt V-League
>> Sân Pleiku nóng bỏng ngày bán vé đại trà
>> Căng thẳng trên sân Pleiku

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.