'Hà Nội T&T đang trong giai đoạn khó khăn'

26/01/2015 14:37 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận rằng Hà Nội T&T đang có vấn đề khi bị chủ nhà Thanh Hóa lội ngược dòng ở những phút cuối trận.

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận rằng Hà Nội T&T đang có vấn đề khi bị chủ nhà Thanh Hóa lội ngược dòng ở những phút cuối trận.

>> Vòng 5 V-League: Bình Dương nếm mùi thất bại
>> HLV Phan Thanh Hùng: 'Toàn đội Hà Nội T&T đều mắc lỗi
>> Hà Nội T&T không 'nhả' Thành Lương cho xứ Hàn


Hà Nội T&T (áo trắng) một lần nữa bị mất điểm - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu giữa Thanh Hóa gặp Hà Nội T&T vào chiều 25.1 đã diễn khá hấp dẫn. Hà Nội T&T có bàn thắng dẫn trước bằng bàn thắng của Ngọc Duy.

Nhưng rồi, kịch bản tương tự như những trận đấu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh rơi chiến thắng từ đầu mùa đã tái hiện. Hàng thủ Hà Nội T&T để các chân sút của đội bóng xứ Thanh lội ngược dòng ngoạn mục và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Giải thích về trận thua, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra bất lực bởi lẽ, các học trò của ông đã làm hết sức có thể. "Lẽ ra sau bàn mở tỷ số, Hà Nội T&T có thể ghi thêm bàn khi chúng tôi đang nắm thế chủ động", chiến lược gia người Đà Nẵng nói.

Tuy nhiên, đương kim Á quân V-League đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn nơi hàng thủ khi để đối thủ lội ngược dòng trong những phút cuối của trận đấu. "Tôi thừa nhận Hà Nội T&T đang trong giai đoạn khó khăn", HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận tình trạng của đội bóng.

Mặc dù vậy, ông cũng khẳng định rằng rất tin tưởng vào các học trò, những cầu thủ đã thi đấu cùng nhau nhiều năm qua. "Với bản lĩnh của Hà Nội T&T, tôi vẫn tin tưởng vào hướng đi của đội. Bóng đá là vậy, chúng ta không thể biết trước điều gì xảy ra khi trận đấu chưa kết thúc", ông nói.


Đội bóng thủ đô thi đấu thiếu chắc chắn - Ảnh: Minh Tú

Phân tích sâu hơn về những vấn đề hiện tại của Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ: "Ở những trận đấu đã qua, rõ ràng là Hà Nội T&T đang thiếu đi sự chắc chắn của mình. Đó là điểm yếu mà chúng tôi cần phải khắc phục. Chắc chắn các cầu thủ phải rút kinh nghiệm".

Sau 5 vòng đấu, Hà Nội T&T mới chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Được chơi 2 trận trên sân nhà, nhưng đội bóng thủ đô lại chấp nhận chia điểm với 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thậm chí, trong cả 2 trận đấu đó, ĐTLA và QNK Quảng Nam mới là những người cảm thấy tiếc nuối bởi kết quả hòa.

HLV Phan Thanh Hùng đã từng chia sẻ với Thanh Niên Online rằng, đây là thời điểm đội bóng Thủ đô bắt đầu hướng tới việc sử dụng cầu thủ trẻ khi các cựu binh trong đội hình đã bắt đầu vào giai đoạn bên kia sườn dốc của sự nghiệp. "Các cầu thủ Hà Nội T&T đã chơi bóng với nhau nhiều năm qua, và hiện tại nhiều cầu thủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn xuống sức. Chính vì vậy, đây là giai đoạn chúng tôi bắt đầu hướng tới việc sử dụng những cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo ra".

Vị chiến lược gia này cũng khẳng định, ông đang rất kỳ vọng vào lực lượng kế cận: "Việc đào tạo trẻ của CLB rất tốt. Những cầu thủ như Duy Mạnh là một ví dụ. Tôi tin tưởng rằng, trong tương lai gần, những cầu thủ như Duy Mạnh, Huy Hùng sẽ là nòng cốt cho đội bóng và giúp CLB vươn lên những đỉnh cao mới".

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.