'Công Phượng đang chơi bóng trong hoàn cảnh quá đặc biệt'

28/01/2015 07:17 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh đã chia sẻ về những 'thiệt thòi' mà tiền đạo Công Phượng đang phải trải qua tại V-League.

(TNO) Trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh đã chia sẻ về những 'thiệt thòi' mà tiền đạo Công Phượng đang phải trải qua tại V-League.

>> HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích Công Phượng ăn vạ tìm penalty
>> Công Phượng tập luyện hăng say trước mắt cựu tuyển thủ Pháp
>> HAGL tưng bừng mừng chiến thắng
>> Bầu Đức: '7-8 trận nữa HAGL sẽ vào guồng

 

Công Phượng đi bóng trước sự truy cản của thủ môn Văn Hưng. Đây là tình huống dẫn đến quả phạt đền giúp HAGL thắng SHB.Đà Nẵng ở vòng 5 - Ảnh: Minh Trần
Công Phượng đi bóng trước sự truy cản của thủ môn Văn Hưng. Đây là tình huống dẫn đến quả phạt đền giúp HAGL thắng SHB.Đà Nẵng ở vòng 5 V-League 2015 - Ảnh: Minh Trần

“Tùy theo đánh giá chung của người hâm mộ và người xem nhưng theo đánh giá của tôi, các trận đấu vừa rồi khi được tín nhiệm các cầu thủ HAGL đều cố gắng hết mình, trong đó có Công Phượng.

Vị trí mà luôn được mọi người để ý nhất trên sân là 2 tiền đạo. Họ là những người bị kèm cặp và theo dõi sát sao nhất, vì từ cự ly đó mới phát sinh ra bàn thắng. Đó là thách thức không nhỏ dành cho Công Phượng”, ông Tấn Anh nhận định.

Công Phượng đã ngồi dự bị, chỉ được tung vào sau trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đến vòng 5, tại sân Pleiku, khi được đá chính anh chơi năng nổ và đem về quả phạt đền giúp HAGL có chiến thắng tối thiểu trước SHB.Đà Nẵng. 

Công Phượng nằm sân sau tình huống va chạm với Đình Tùng của Thanh Hóa ở vòng 3 V-League 2015. Hầu như trận nào Công Phượng cũng nằm sân một vài lần kiểu này - Ảnh: Minh Trần
Công Phượng nằm sân sau tình huống va chạm với Đình Tùng của Thanh Hóa ở vòng 3 V-League 2015. Hầu như trận nào Công Phượng cũng nằm sân một vài lần kiểu này sau những quan tâm đặc biệt của đối thủ - Ảnh: Minh Trần

Ông Tấn Anh cho rằng Công Phượng bị “soi” quá kỹ: “Một cầu thủ trẻ như Công Phượng mỗi lần cầm bóng đều phải đối diện với 3-5 cầu thủ, đâu dễ xuyên thủng bức tường đó.

Sự khác biệt giữa Công Phượng với các vị trí khác nằm ở đây. Do không phải ở khu vực nhạy cảm nên những vị trí khác số người tập trung vào khác đi, mức độ va chạm vì thế cũng khác.

Nhiệm vụ của Công Phượng và Văn Toàn là phải ghi bàn vì đó là chức năng của họ trên sân. Trong khi đó vai trò của các tiền vệ sẽ là tổ chức phối hợp, điều nhịp... Các hậu vệ thì chú ý phòng ngự. Mỗi người một trọng trách trên sân quan trọng như nhau. Tuy nhiên như đã nói ở trên, đặc thù vị trí khiến Công Phượng bị soi rất kỹ mỗi khi bước ra sân”.

Sau 5 trận đấu tại V-League, Công Phượng có 2 bàn thắng, đem về 1 quả phạt đền. Đó là những đóng góp mang tính quyết định trong cả 2 chiến thắng của HAGL kể từ đầu mùa giải . 

Công Phượng tranh bóng quyết liệt với Minh Châu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng. Đây là trận đấu người hùng AFF Cup 2008 dạy cho Công Phượng và các đồng đội những bài học đắt giá ở sân chơi chuyên nghiệp - Ảnh: Minh Tú
Công Phượng (trái) tranh bóng quyết liệt với hậu vệ kỳ cựu Minh Châu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, hiệu suất trên là đạt yêu cầu bởi Công Phượng đang phải đá bóng trong hoàn cảnh quá đặc biệt: “Cậu ấy đã lao động cật lực như bao chàng trai khác trong đội bóng và đáng được khen ngợi.

Tôi khẳng định điều này, nhất là khi Công Phượng luôn phải thi đấu trong hoàn cảnh đối diện với hàng phòng ngự đối phương vây ráp như thế. Thử hỏi tại V-League bây giờ có bao nhiêu cầu thủ được chăm sóc đặc biệt như vậy?

Công Phượng đã đóng góp rất lớn cho thành công ở trận đấu vừa rồi, tôi rất mừng. Điều không may cho Phượng là mọi người để ý rất nhiều, tâm lý muốn giải thoát cũng không dễ.

Trên vai của Công Phượng là trách nhiệm rất lớn phải làm hài lòng tất cả người hâm mộ, vì ai cũng muốn Công Phượng phải đá hay, vào sân là phải ghi bàn. Nếu thoát được những sức nặng đấy, Công Phượng sẽ thanh thoát, hiệu quả và còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.