Lý Hoàng Nam thua đáng tiếc ở vòng 2 giải trẻ Úc mở rộng

27/01/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Thắng ván đầu và có cơ hội 'về đích' ở ván hai nhưng tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam không tận dụng thành công, đành chấp nhận dừng chân ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra trưa nay tại Melbourne (Úc).

(TNO) Thắng ván đầu và có cơ hội 'về đích' ở ván hai nhưng tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam không tận dụng thành công, đành chấp nhận dừng chân ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra trưa nay tại Melbourne (Úc).

>> Hoàng Nam thắng đơn thua đôi tại vòng 1 giải trẻ Úc mở rộng
>> Hoàng Nam vào vòng chính trẻ Úc mở rộng
>> Hoàng Nam sẽ dự đủ 4 Grand Slam năm 2015
>> Hoàng Nam, Cao Cường gây ấn tượng tại Mỹ

 
Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 2 giải trẻ Úc mở rộng 2015 - Ảnh: Nghĩa Trần

Hiểu rõ về sở trường, sở đoản của tay vợt chủ nhà Akia Santillan nên Hoàng Nam nhập cuộc chủ động và gây bất ngờ cho đối thủ khi bẻ game giao bóng đầu tiên, vươn lên dẫn trước 1/0. Tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm, Hoàng Nam không cho đối thủ cơ hội gỡ break để rồi giành chiến thắng “như mơ” 6/4 ở ván đầu.

Ván đấu thứ 2 diễn ra hấp dẫn với màn so kè điểm số hấp dẫn giữa 2 tay vợt. Hoàng Nam tạo ra nút thắt của ván đấu khi bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ để vượt dẫn 4/3. Đáng tiếc niềm hi vọng số 1 quần vợt Việt Nam lại để đối thủ thắng liên tiếp 2 game sau đó để vươn lên dẫn trước.

Điểm số 6/6 đưa 2 tay vợt vào loạt tie-break cân não. Sự cố xảy ra ở loạt “đấu súng” này khi Akia Santillan dẫn trước 5/2 và có cú đánh bị trọng tài biên bắt lỗi nhưng trọng tài chính lại công nhận khiến Hoàng Nam thua oan, có dấu hiệu ức chế tâm lý dẫn đến thua nhanh 3/7.

Ở ván đấu thứ 3 quyết định, Hoàng Nam tận dụng rất tốt quyền cầm giao bóng để thắng nhanh đồng thời gây sức ép liên tục, nhiều lần dẫn điểm khi đối thủ cầm giao bóng. Thế nhưng tay vợt hạng 23 trẻ thế giới Akia Santillan chứng tỏ anh không dễ bị bắt nạt. Sở trường tay phải nhưng những cú đánh trái 1 tay của Akia Santillan cũng cực kỳ nguy hiểm, không ít lần gây bất ngờ với Hoàng Nam.

Ngoài ra, sự cổ vũ của khán giả nhà ở thời điểm quyết định của trận đấu như tiếp thêm sức mạnh để Akia Santillan bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam vượt lên dẫn trước 5/4 rồi tận dụng thành công quyền cầm giao bóng để kết thúc ván đấu, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1.

Để thua tay vợt chủ nhà lại được đánh giá cao hơn là điều không quá thất vọng, tiếc là tài năng số 1 quần vợt Việt Nam không tận dụng được cơ hội mà mình tạo ra trong trận đấu. Mỗi trận đấu như thế sẽ là bài học cho tay vợt trẻ này trên hành trình theo đuổi quần vợt nhà nghề.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.