HAGL - Than Quảng Ninh: Nóng hầm hập cuộc chiến 'Gỗ - Than'

31/01/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Vừa tìm lại được chiến thắng sau 3 trận toàn thua, đội bóng mang biệt danh 'Gỗ' HAGL lại đụng phải đối thủ khó chơi Than Quảng Ninh trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2015 diễn ra vào chiều 31.1.

(TNO) Vừa tìm lại được chiến thắng sau 3 trận toàn thua, đội bóng mang biệt danh 'Gỗ' HAGL lại đụng phải đối thủ khó chơi Than Quảng Ninh trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2015 diễn ra vào chiều 31.1.

>> HAGL thắng nhẹ Đà Nẵng, Than Quảng Ninh hạ Bình Dương tại Gò Đậu
>> Than Quảng Ninh mạnh tay chống vé giả
>> Mạc Hồng Quân đầu quân cho Than Quảng Ninh

 
Niềm vui đã trở lại với HAGL - Ảnh: Minh Trần

Trận thắng của HAGL trước SHB.Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 5 đem lại niềm vui cho người hâm mộ "Gỗ" và ý nghĩa nhất là nó giúp các cầu thủ trẻ HAGL lấy lại tinh thần. Trận thắng đó, giúp họ hiểu rằng, chỉ cần tự tin, họ có thể chơi tốt trước mọi đối thủ.

Tuy nhiên, để có được tinh thần hưng phấn và 3 điểm quý giá, HAGL đã phải trả giá khá đắt bởi chấn thương của Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long.

Trong buổi trao giải Fair Play 2014 hôm 28.1 vừa qua, Xuân Trường tiết lộ chân anh đã khỏi, có thể ra sân nhưng khó chơi với 100% phong độ. Còn Tuấn Anh cho biết anh vẫn còn bó thuốc, chưa biết có kịp hồi phục hay không ở trận tiếp Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, trung vệ Bùi Văn Long vẫn đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương háng, để có thể ra sân nghênh chiến với "Than". Nếu Long không thể thi đấu là tổn thất rất lớn cho HAGL vì "Gỗ" không còn trung vệ để đá.

 
HLV Guillaume Graechen của HAGL - Ảnh: Minh Tú

Dù vậy, khi trao đổi với Thanh Niên Online, HLV trưởng HAGL Guillaume Graechen vẫn thể hiện sự tự tin vốn có của mình: “Có thể chúng tôi sẽ phải thay đổi một vài vị trí do chấn thương, nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn. Than Quảng Ninh rất mạnh đó là điều ai cũng nhận thấy, nhưng chúng tôi sẽ chơi bóng theo cách của mình. Tôi sẽ căn dặn cầu thủ phải cẩn trọng trong những pha phối hợp, tránh làm mất bóng, thì cơ hội sẽ đến. Tôi nghĩ cơ hội giành 3 điểm vẫn là 50-50 cho cả hai đội”.

Trong khi đội quân của HLV Guillaume sứt mẻ, thì Than Quảng Ninh đón nhận sự trở lại của Vũ Minh Tuấn. Tiền vệ tài năng này chơi rất hay trong màu áo tuyển Việt Nam. Sự trở lại của Tuấn sẽ giúp Than Quảng Ninh như hổ thêm cánh, nên HAGL được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Xem trận thắng của Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu của Bình Dương có thể thấy, đội quân của HLV Đinh Cao Nghĩa mạnh mẽ như thế nào.

Dù Bình Dương rất mạnh trong tấn công, nhưng "Than" đã chơi áp sát, chia cắt các tuyến khiến đội quân của ông Lê Thụy Hải không có nhiều cơ hội ghi bàn.

 
HLV Đinh Cao Nghĩa (bìa trái) và tiền đạo Quang Hải của Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Trần

Chia sẻ với Thanh Niên Online trước chuyến làm khách tại sân Pleiku, HLV Đinh Cao Nghĩa nói: "HAGL quy tụ rất nhiều cầu thủ tài năng và đã được kiểm chứng trong màu áo đội tuyển U.19 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và chuyên nghiệp, vì thế Than Quảng Ninh không được phép chủ quan khi đối đầu với họ. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu trên sân Pleiku vào cuối tuần này và mục tiêu của Than Quảng Ninh là giành 3 điểm".

Mặt khác, để chắc chắn có điểm khi rời Pleiku, nhà cầm quân họ Đinh bày tỏ: "HAGL đang là đội bóng được yêu mến nhất V-League hiện nay và thu hút được rất nhiều khán giả đến sân. Vì vậy, trọng tài điều hành trận đấu phải chuẩn mực để không gây ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ trong mỗi trận đấu. Còn về việc các đội bóng khác phản ánh thì các trọng tài cũng nên xem lại và không nên để xảy ra những tranh cãi không cần thiết".

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải, công thần của "Than" ở các trận vừa qua cũng bày tỏ: “Tôi chưa thấy được sự đặc biệt của HAGL. Họ vẫn là đối thủ bình thường và mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành lấy 3 điểm. Tôi tin nếu chúng tôi giữ được phong độ thì HAGL sẽ gặp khó khăn”.

Ở trận đấu này, HLV Toshiya Miura sẽ có mặt tại sân Pleiku để theo dõi cầu thủ hai đội. Ngoài việc kiểm chứng lại trình độ của một số cầu thủ HAGL, ông Miura cũng kiểm tra phong độ của Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Minh Tùng… bên phía Than Quảng Ninh.

Thành Thắng - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.