Serena đánh bại Sharapova để đăng quang Úc mở rộng 2015

31/01/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Sức mạnh của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục được thể hiện khi cô đánh bại Maria Sharapova trong trận chung kết giải Úc mở rộng 2015 diễn ra chiều nay (31.1) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

(TNO) Sức mạnh của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục được thể hiện khi cô đánh bại Maria Sharapova trong trận chung kết giải Úc mở rộng 2015 diễn ra chiều nay (31.1) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

>> Sharapova gặp Serena: Đả nữ phục thù, mười năm chưa muộn
>> Serena gặp Sharapova ở chung kết Úc mở rộng 2015
>> Sứ mệnh cản Serena Williams thuộc về ai?


Sharapova đã không thể chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Serena - Ảnh: AFP

Trong trận chung kết giải Úc mở rộng vừa kết thúc, Sharapova hy vọng chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp trước Serena kéo dài trong suốt 10 năm qua.

Tuy nhiên, vẫn như những lần gặp trước đây, Serena vẫn là người nhập cuộc tốt hơn “búp bê Nga” khi cô nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Sharapova. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 7, Serena tiếp tục có chiến thắng ở bàn giao bóng của Sharapova để dẫn trước 5/2.

Dù tay vợt người Nga đầy nỗ lực để thắng lại 1 bàn nhưng những quả giao bóng không sắc xảo của Sharapova đã khiến cô lại để thua thêm 1 bàn giao bóng và chiến thắng của ván thứ nhất đã thuộc về Serena với điểm số 6/3.


Serena thi đấu rất ổn định - Ảnh: AFP

Serena chỉ thật sự gặp khó khăn trong ván thứ hai khi Sharapova thi đấu rất quyết tâm trong những bàn mình cầm giao bóng và cả hai đã không thể bẻ được bàn giao bóng của nhau.

Và ván đấu này phải bước vào loạt tie-break cân não. Trong loạt đánh này, với những cú rất dứt khoát của mình, Serena đã giành chiến thắng 7/5 trong loạt đánh này để xứng danh với vị trí số 1 thế giới. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Serena tại đây kể từ năm 2010. Dù trong những năm qua, Serena vẫn luôn được là tay vợt “vô đối” của làng banh nỉ thế giới.


Serena vẫn chưa có đối thủ - Ảnh: AFP

Với 18 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp cùng với 38 quả đánh thắng điểm của Serena đã cho thấy cô luôn là người áp đảo trong những cuộc đối đầu với “búp bê Nga”. Ở phần sân đối diện, Sharapova chỉ có được 5 điểm thắng từ quả giao bóng trực tiếp và 21 cú đánh thắng điểm.

Như vậy, với chiến thắng sau 1 giờ 51 phút chiến này đã giúp Serena nâng số danh hiệu của mình tại các giải Grand Slam lên con số 19 và chỉ còn kém huyền thoại Steffi Graf (Đức) 3 danh hiệu Grand Slam.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.