Cầu thủ trận SLNA - Thanh Hóa... tắm bùn

02/02/2015 07:52 GMT+7

Không chỉ mặt sân Lạch Tray (Hải Phòng) bị xuống cấp nghiêm trọng mà mặt sân Vinh (Nghệ An) chất lượng cũng rất xấu.

Không chỉ mặt sân Lạch Tray (Hải Phòng) bị xuống cấp nghiêm trọng mà mặt sân Vinh (Nghệ An) chất lượng cũng rất xấu.

Mặt sân Vinh như vũng bùn
Mặt sân Vinh quá tệ - Ảnh: Quang Thư chụp qua màn hình

Trận “derby” miền Trung giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng Thanh Hóa (TH) 4-0 (hậu vệ Lê Đức Tuấn của TH đá phản lưới nhà, Tuấn Tài và Hoàng Thịnh ghi 2 bàn) diễn ra trong điều kiện xấu mọi mặt. Thời tiết giá lạnh với nhiệt độ xuống thấp chỉ còn khoảng 12 - 13 độ C cộng với cơn mưa nặng hạt suốt từ đêm hôm trước kéo dài cả ngày đã biến sân Vinh thành một bãi lầy, đặc biệt là ở khu vực 16 m 50 và ở vòng cấm. Một vài chỗ trên sân đất bị cày xới, bằm nát và để lộ những vũng nước đọng. Trong trận thủy chiến này, cầu thủ hai đội bị ướt sũng, quần áo lấm lem không khác gì “tắm bùn”.

Sân trơn trượt nên cuối hiệp 1, nhiều cầu thủ đã bị ngã dù không tranh cướp bóng. Thậm chí có tình huống, thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) định đập bóng xuống đất để phát lên nhưng bóng không nảy lên nổi. Trận đấu của môn bóng đá nhưng có lúc như thể của môn “bóng nước”, rồi có lúc như thể môn... “trượt băng nghệ thuật”. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi (TH) trong một pha cản phá pha tấn công của Trần Phi Sơn, đã bị trượt dài.

Chúng tôi đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá SLNA, đại diện BTC sân Vinh về tình trạng quá tệ của mặt sân thì ông Thanh giải thích: “Cơn mưa rất to nhưng nhìn chung cầu thủ vẫn dễ đá. Hệ thống mương thoát nước của sân Vinh cũng tương đối tốt. So với những sân khác như sân Thanh Hóa, sân Quảng Ninh hay sân Lạch Tray, mặt sân Vinh còn tốt hơn nhiều”. Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban Tổ chức V-League cho hay: “Cảm ơn Báo Thanh Niên đã phản ánh sự việc. Chúng tôi sẽ yêu cầu giám sát báo cáo tường tận, chụp ảnh, yêu cầu ban tổ chức sân giải trình về mặt sân Vinh. Nếu đúng là không đảm bảo chuyên môn thì bắt buộc phải cải tạo lại”. Một quan chức khác của VPF cũng cho biết nếu mặt sân quá tệ thì không loại trừ khả năng trận ngày 6.2 tới giữa SLNA và Hà Nội T&T cũng sẽ được xem xét lại.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng cho biết VPF đang nỗ lực để V-League có thể chuyên nghiệp như giải bóng đá ngoại hạng Nhật Bản J-League nên làm từ từng việc nhỏ. Trước mắt phải là mặt sân. Nếu cứ để cầu thủ tiếp tục “tắm bùn” hay chơi “trượt băng nghệ thuật” thì khó mà gọi là chuyên nghiệp được.

Kết quả các trận còn lại: Cần Thơ  (CT) thua Becamex Bình Dương (BD) 1-3 (Abbas, Oseni và Công Vinh ghi cho BD, Phạm Văn Quý ghi cho CT), Sanna Khánh Hòa BVN hòa ĐTLA 0-0, SHB Đà Nẵng thắng Hải Phòng 2-0 (Gomes, Vũ Phong ghi). Xếp hạng sau 6 lựơt: 1/ B.Bình Dương: 15 điểm, 2/ Than Quảng Ninh: 15 điểm, 3/ Hải Phòng: 13 điểm, 4/ ĐTLA: 10 điểm, 5/ Thanh Hóa: 10 điểm, 6/ Hà Nội T&T: 9 điểm, 7/ SLNA: 8 điểm, 8/ Sanna Khánh Hòa BVN: 7 điểm, 9/ Đồng Tháp: 7 điểm, 10/ HAGL: 6 điểm, 11/ QNK Quảng Nam: 6 điểm, 12/ SHB Đà Nẵng: 4 điểm, 13/ Đồng Nai: 3 điểm, 14/ Cần Thơ: 2 điểm. (T.K)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.