Cần có nhiều 'bầu Đức' hơn nữa

05/02/2015 06:39 GMT+7

(TNO) Cái bắt tay giữa giữa bầu Đức, đại diện Arsenal và NutiFood về việc mở Học viện bóng đá tương tự HAGL Arsenal JMG tại TP.HCM là một tin vui cho làng bóng trong những ngày đầu năm mới.

(TNO) Cái bắt tay giữa giữa bầu Đức, đại diện Arsenal và NutiFood về việc mở Học viện bóng đá tương tự HAGL Arsenal JMG tại TP.HCM là một tin vui cho làng bóng trong những ngày đầu năm mới.

>> TP.HCM sẽ có Học viện HAGL Arsenal JMG
>> Học viện HAGL Arsenal JMG tìm Công Phượng, Tuấn Anh... mới
>> HLV Guillaume: 'Khi mới đến Học viện, Công Phượng chỉ nặng 33,5 kg
>> Tân thí sinh Học viện HAGL Arsenal JMG ngây ngất khi gặp Công Phượng

 
Ông Trần Thanh Hải (trái), bầu Đức (giữa) và người sáng lập Học viện JMG Jean Marc Guillou (phải) tại lễ ký kết hợp đồng ghi nhớ thành lập Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG ở TP.HCM - Ảnh: Minh Trần 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng trong rất nhiều cuộc trả lời phỏng vấn đã không ngần ngại bày tỏ lòng mến mộ bầu Đức và lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG. Ông còn trăn trở về làng bóng Việt Nam giá như có nhiều bầu Đức hơn nữa thì không lo gì thiếu cầu thủ giỏi.

Nhiều người biết mối thâm tình giữa ông Dũng, bầu Đức và Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải qua những cái bắt tay tổ chức các giải giao hữu quốc tế U.19 gây tiếng vang lớn hồi năm ngoái. Cả việc đưa đội tuyển U.19 Việt Nam về “quê” Cần Thơ đá giải U.21 Báo Thanh Niên đã tạo thêm một làn sóng ngưỡng mộ lứa cầu thủ trẻ vừa có tài vừa được ăn học bài bản.

Bây giờ thì NutiFood, bầu Đức và Arsenal lại có cái bắt tay đáng nhớ hơn nữa khi chuẩn bị cho ra đời một “lò” bóng đá chất lượng cao tại TP.HCM có tên dài dằng dặc là Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG.

Ông Trần Thanh Hải là đồng hương Bình Định với bầu Đức đã không giấu diếm ý tưởng học theo đàn anh khi chịu đầu tư cho Học viện mà ông mong muốn sẽ trở thành một Hàm Rồng thứ hai của Việt Nam.

Ông Hải cười hiền lành cho biết mình không có gì xấu hổ với việc “bắt chước” bầu Đức mở “lò” đào tạo cầu thủ cho bóng đá Việt Nam và nuôi tham vọng hồi sinh làng bóng TP.HCM bằng lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG sau 7 năm nữa.

Thực tế ý tưởng của ông Hải không mới nhưng từ việc ký hợp đồng ghi nhớ đến khi ra đời Học viện vẫn còn một thời gian rất dài có nhiều trắc trở.

Đã từng có nhiều CLB Việt Nam ấp ủ khai sinh Trung tâm đào tạo trẻ liên kết với các đối tác nước ngoài nhưng mục đích là… xin đất và cuối cùng bỏ của chạy lấy người.

Chuyện xảy ra cách đây vài năm khi Sài Gòn Xuân Thành và NaviBank Sài Gòn muốn lấy đất xây học viện kết hợp với Bayern Munich đào tạo trẻ rồi mọi chuyện chỉ dừng lại trên giấy.

Ngoài ra, vì tính chất đô thị đặc biệt ở TP.HCM cũng là một trở ngại khi trẻ em còn nhiều sân chơi khác ngoài bóng đá trong lúc phụ huynh lại thiếu tin tưởng vào các mô hình đào tạo. Nó dẫn đến sự phá sản của Trung tâm bóng đá đình đám một thời Scavi - Rocheteau (Pháp) dù họ không thiếu tiềm lực.

Chúng tôi muốn nhắc lại một chút chuyện cũ cho thấy để NutiFood xây dựng một Học viện bóng đá lớn ngay tại TP.HCM là không hề đơn giản. Ít nhất như tiết lộ của ông Hải là vẫn chưa được duyệt khu đất tại Quận 2 dẫu họ vẫn còn phương án hai ở các tỉnh lân cận như Bình Dương hoặc Đồng Nai và phương án ba gửi lên Trung tâm Hàm Rồng (Pleiku).

Đã xuất hiện một “bầu Đức” mới và một Học viện theo công nghệ Arsenal thứ hai sắp sửa khai trương vào tháng 6.2015.

Hy vọng vườn ươm tài năng này sẽ cho ra đời nhiều hơn nữa những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… giúp bóng đá Việt Nam thỏa thuê khoe sắc.

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.