Cổ đông Arsenal cho LĐBĐ Nga vay tiền trả lương cho HLV Capello

07/02/2015 13:32 GMT+7

(TNO) Nước chủ nhà World Cup 2018 là Nga vừa tạm thoát khỏi sự 'xấu hổ' trước thế giới sau khi tỉ phú Alisher Usmanov hào hiệp chi một khoản tiền lớn cho Liên đoàn bóng đá quốc gia (RFU) vay để trả nợ lương cho HLV Fabio Capello.

(TNO) Nước chủ nhà World Cup 2018 là Nga vừa tạm thoát khỏi sự 'xấu hổ' trước thế giới sau khi tỉ phú Alisher Usmanov hào hiệp chi một khoản tiền lớn cho Liên đoàn bóng đá quốc gia (RFU) vay để trả nợ lương cho HLV Fabio Capello.

>> Nga tiếp tục 'quỵt' lương của HLV Capello
>> Các CLB ở Nga đồng loạt cắt giảm lương cầu thủ
>> Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì kinh tế Nga khủng hoảng


Ông Usmanov hiện đang nắm giữ 30% cổ phần của Arsenal - Ảnh: AFP

Theo AFP, nhà tài phiệt trên đã chi khoảng 400 triệu rúp (khoảng 5,1 triệu euro) để trả nợ lương 6 tháng cho HLV kỳ cựu Capello, người đang dẫn dắt tuyển Nga. Theo đó, ông Usmanov, người đang nắm cổ phần của CLB Arsenal (cũng là một thành viên của Ủy ban tổ chức World Cup 2018 của địa phương) quyết định cho RFU vay khoản tiền trên để chấm dứt tranh chấp kéo dài về tiền nợ lương 6 tháng với nhà cầm quân kỳ cựu người Ý.

“Là một thành viên của Hội đồng quản trị Ủy ban tổ chức World Cup 2018, tôi chia sẻ mối băn khoăn của Bộ Trưởng Thể thao (Nga) Vitaly Mutko về việc hỗ trợ cho công việc của Capello. Tôi thấy rằng sự tranh chấp xảy ra xuất phát từ chính sách của lãnh đạo RFU và không thể chấp nhận được. Đó là một sự xấu hổ cho Nga khi một người làm việc vì lợi ích cho quốc gia không được thanh toán thù lao của mình”, tỉ phú Usmanov nói với hãng tin R-Sport.


HLV Capello sẽ sớm nhận được tiền lương còn thiếu - Ảnh: AFP

Năm ngoái, nhà cầm quân 68 tuổi người Ý đã ký một hợp đồng mới với RFU dẫn dắt Nga đến World Cup 2018 và đưa Capello trở thành HLV được trả lương cao nhất thế giới với khoảng 7 triệu euro/năm. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Anh đã không được thanh toán trong vòng 7 tháng qua với khoản nợ lên đến 600 triệu rúp (khoảng 7,9 triệu euro) bao gồm các loại thuế. Sau nhiều lần trễ hạn và chây ì thanh toán, Chủ tịch RFU Nikolai Tolstykh đối mặt với làn sóng chỉ trích, yêu cầu từ chức.

Trong một chuyến thăm vào tháng trước, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini thúc giục phía RFU phải nhanh chóng thanh toán cho HLV Capello, đồng thời nhấn mạnh: “Đó (ý nói đến việc RFU quỵt lương của HLV Capello) sẽ là tiếng xấu cho bóng đá Nga, quốc gia sắp sửa đăng cai tổ chức World Cup 2018”.

Theo một thống kê của tạp chí Forbes công bố vào tháng trước, tỉ phú Usmanov được coi là người đàn ông giàu nhất Nga và xếp hạng 58 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 16,2 tỉ euro.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.