Đồng Tâm Long An tiếp tục bất bại

08/02/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Đồng Tâm Long An đã khiến cả 'đại gia' ở V-League 2015 ngỡ ngàng khi nâng tổng số trận bất bại của mình lên con số 7 sau trận thắng ngược 3-1 trước Becamex Bình Dương tại vòng 7 diễn ra chiều 8.2.

(TNO) Đồng Tâm Long An đã khiến cả 'đại gia' ở V-League 2015 ngỡ ngàng khi nâng tổng số trận bất bại của mình lên con số 7 sau trận thắng ngược 3-1 trước Becamex Bình Dương tại vòng 7 diễn ra chiều 8.2.

>> Bình Dương thua ngược trên sân Long An
>> Vòng 5 V-League: Bình Dương nếm mùi thất bại
>> Giải mã 'hiện tượng' Đồng Tâm Long An


CLIP TRẬN ĐTLA 3-1 B.BÌNH DƯƠNG

Bình Dương được xem là khắc tinh của ĐTLA (Bình Dương chưa từng thua ở sân Long An) vì thế trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã dự đoán thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ chặn đứng chuỗi trận bất bại của "Gạch".

Khi trận đấu khởi đi được 4 phút, Bình Dương vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Tăng Tuấn như một minh chứng về sức mạnh của mình. Thế nhưng đó là những gì tốt nhất mà Bình Dương làm được ở trận đấu này.

Sau bàn thua, ĐTLA đã vùng lên mạnh mẽ, cho dù lực lượng cầu thủ kém chất lượng hơn Bình Dương, nhưng ĐTLA có sức mạnh mà những nhà đương kim vô địch không có, đó chính là sự đoàn kết của một tập thể.

Dưới sự chỉ huy của lão tướng Tài Em, ĐTLA tận dụng từng pha bóng tấn công mà mình có được để uy hiếp khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele.

Những pha tấn công bài bản của đội chủ sân Long An đã giúp họ có 3 bàn thắng trong hiệp đấu thứ 2. Lần lượt Tài Em, Chí Công và Diabate đã tỏa sáng làm tung lưới Bình Dương, trước sự tán thưởng của người hâm mộ.


Hàng thủ mắc lỗi của Bình Dương (áo xanh) đã góp phần đem lại chiến thắng ngược cho ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, có thể thấy trong 3 bàn thua của đội khách đều xuất phát từ những lỗi nghiêm trọng ở hàng thủ. Ở bàn thua thứ 3, trung vệ kỳ cựu Phước Tứ đã mắc lỗi rất nặng khi anh móc bóng khó hiểu, tạo điều kiện cho Diabate cướp bóng ghi bàn.

Kết quả

ĐTLA 3-1 Bình Dương

SHB.Đà Nẵng 1-1 QNK.Quảng Nam

Than Quảng Ninh 0-1 Thanh Hóa

Dù Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA) lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 77, nhưng Bình Dương cũng không tận dụng được ưu thế hơn người để tìm được 1 điểm tại sân Long An.

Thắng Bình Dương thuyết phục, ĐTLA leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực của "Gạch" từ đầu giải đến nay.

Trong khi đó, Bình Dương cần xem đây là bài học để củng cố lại hàng phòng ngự, nếu không họ sẽ khó lòng bảo vệ ngôi vô địch.

Tương tự ĐTLA, Thanh Hóa cũng gây sốc khi đánh bại đội bóng hùng mạnh Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0 ngay tại sân Cẩm Phả.

Việc thiếu vắng trung vệ Lê Bật Hiếu khiến hàng thủ Than Quảng Ninh yếu hẳn đi, nên đã gặp khó khăn trước những pha lên bóng của đội khách Thanh Hóa. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tân binh người Brazil Da Silva ghi.

 
Mạc Hồng Quân (áo xanh, Than Quảng Ninh) không thể vượt qua được hậu vệ của Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

Chính thất bại trên nhà đã khiến Than Quảng Ninh mất ngôi đầu về tay Bình Dương. Cả 2 cùng có 15 điểm nhưng hiệu số thắng bại của Bình Dương tốt hơn. Còn với Thanh Hóa, 3 điểm tại sân Cẩm Phả đã giúp họ leo lên vị trí thứ 5.

Một trận đấu khác, tại sân Chi Lăng, mặc dù đã mở tỷ số trước nhưng SHB.Đà Nẵng cũng đã bị QNK.Quảng Nam cầm hòa với tỷ số 1-1.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.