Xe đạp Việt Nam thức đêm luyện vàng

08/02/2015 06:45 GMT+7

Hôm qua, tuyển xe đạp đường trường VN lên đường sang Thái Lan dự tranh giải vô địch châu Á với mục tiêu đoạt tấm HCV lịch sử ở nội dung nữ.

Hôm qua, tuyển xe đạp đường trường VN lên đường sang Thái Lan dự tranh giải vô địch châu Á với mục tiêu đoạt tấm HCV lịch sử ở nội dung nữ.

>> Vua nước rút bỏ xe đạp đi buôn vịt
>> HLV Đỗ Thành Đạt chia tay xe đạp TP.HCM
>> Chuyện lạ thể thao: Đòn hi sinh trong môn xe đạp
>> Cua rơ Đỗ Tuấn Anh đoạt áo vàng Cuộc đua xe đạp xuyên Việt
>> Đoạt HCV xe đạp nhờ mô tô giúp sức

Thức đêm luyện vàng
Nguyễn Thị Thật hy vọng tiếp tục giành huy chương tại giải châu Á - Ảnh: Khả Hòa

HLV Nguyễn Huy Hùng cho biết giải xe đạp vô địch châu Á lần này còn khắc nghiệt hơn so với ASIAD 2014 - nơi xe đạp đường trường VN có tấm HCB lịch sử của Nguyễn Thị Thật. Lý do là các tay đua phải thi đấu vào ban đêm, có nội dung kết thúc tầm 1 giờ sáng (giờ VN) và ở nội dung sở trường đồng hàng nữ, các đội được thi đấu 4 tay đua chứ không phải 2 như ở ASIAD vừa qua.

Cũng vì thế, 20 ngày luyện tập vừa qua tại TP.Vũng Tàu, ban huấn luyện tập trung cho các tuyển thủ làm quen với điều kiện thi đấu vào ban đêm. Một số buổi tập của 15 tay đua ở đội dự tuyển quốc gia (nam lẫn nữ) kéo dài đến nửa đêm. Dù rất mệt khi phải luyện tập trái giờ nhưng các tuyển thủ hàng đầu xe đạp VN đều nuốt trọn giáo án đề ra.

Ở giải vô địch châu Á diễn ra tại Thái Lan từ ngày 10 - 14.2 lần này, tuyển xe đạp đường trường VN dự tranh với 14 tay đua, tranh tài ở cả hệ đội tuyển lẫn tuyển trẻ. Ở hệ đội tuyển nam, tay đua giàu kinh nghiệm Mai Nguyễn Hưng bất ngờ không có tên. Theo lý giải của ban huấn luyện, ở thời điểm hiện tại, tay đua này không có phong độ tốt nhất. 3 trụ cột ở tuyển nam sẽ là Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thành Tâm. Tranh tài ở nội dung U.23 nam là 2 tay đua của Quân khu 7: Huỳnh Thanh Tùng và Trần Văn Quyền.

Ở hệ tuyển nữ vốn là mũi nhọn của xe đạp đường trường VN, 3 tay đua góp mặt gồm: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thùy Dung, Phan Thị Liễu. Với tấm HCB ở ASIAD, Nguyễn Thị Thật chắc chắn bị các đối thủ săm soi rất kỹ. Do vậy, BHL cũng tính đến phương án khác với sự bứt phá của tay đua tài năng Nguyễn Thùy Dung. Ở nội dung này, tuyển xe đạp VN vắng mặt tay đua đóng vai trò chim mồi Nguyễn Phan Ngọc Trang và thay thế cho cô là Phan Thị Liễu.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.