Tuấn Anh - Xuân Trường: Hai cầu thủ không thể thiếu của HAGL

12/02/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Không gây ồn ào, không được dư luận quan tâm nhiều như Công Phượng, nhưng cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường của HAGL thật sự là những cầu thủ có chuyên môn tốt, tạo ấn tượng đẹp với người hâm mộ.

(TNO) Không gây ồn ào, không được dư luận quan tâm nhiều như Công Phượng, nhưng cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường của HAGL thật sự là những cầu thủ có chuyên môn tốt, tạo ấn tượng đẹp với người hâm mộ.

>> Tuấn Anh, Xuân Trường kịp trở lại trước trận tiếp Quảng Ninh
>> Công Phượng, Tuấn Anh ráo riết tập nặng chờ ngày ra mắt V-League
>> Công Phượng, Xuân Trường sẽ được JMG toàn cầu hỗ trợ tại V-League 2015
>> Xuân Trường về quê cuốc đất trồng rau

 
Tuấn Anh là cầu thủ không thể thay thế ở HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Trong các trận đấu tại V-League 2015, Tuấn Anh và Xuân Trường luôn nỗ lực hết mình suốt 90 phút của mỗi trận.

Nhiều thời điểm, HAGL bị áp đảo, một số vị trí của đội bóng phố núi buông xuôi thì chính Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn tích cực tranh chấp đến kiệt sức, với mong muốn giúp HAGL không bị mất hình ảnh với người hâm mộ.

Xem Tuấn Anh  thi đấu có thể thấy phẩm chất kỹ thuật cũng như tư chất thông minh của cầu thủ này. Mỗi khi có bóng trong chân, Tuấn Anh chuyền ngay cho đồng đội mà không cần phải quan sát, tạo nên những pha tấn công nhanh cho HAGL.

Xem Tuấn Anh thi đấu tại V-League, mới thấy rõ hơn sự tiến bộ của cầu thủ này khi anh đã có thể tung ra những cú sút xa kỹ thuật - điều mà anh ít khi thực hiện trong màu áo U.19 Việt Nam trước đây.

Trong đội hình HAGL, nếu như HLV Guillaume Graechen mạnh dạn để Công Phượng ngồi ghế dự bị, thì Tuấn Anh là cầu thủ không thể thay thế.

 
Xuân Trường luôn biết cách tạo ra điểm nhấn trong mỗi trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Không nổi bật như Tuấn Anh, nhưng Xuân Trường luôn biết cách tạo ra điểm nhấn trong mỗi trận đấu bằng những đường "tỉa" bóng thông minh.

Người hâm mộ vẫn còn nhớ đường chuyền dài như đặt của Xuân Trường, giúp Hoàng Thiên ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 3 (17.1.2015).

Chơi rất tốt trong vai trò triển khai tấn công nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn còn yếu điểm đó là khả năng hỗ trợ phòng ngự. Chính vì vậy cả hai cầu thủ này chỉ có thể ra sân cùng lúc trong màu áo Olympic Quốc gia nếu Việt Nam gặp đối thủ yếu hơn. Còn nếu gặp những đối thủ mạnh như Olympic Nhật Bản, thì HLV Toshiya Miura phải cần một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa.

Gọi Tuấn Anh và Xuân Trường vào đội tuyển, hẳn nhà cầm quân người Nhật Bản đã có những tính toán hợp lý nhất để khai thác cách chơi kỹ thuật, thông minh của hai cầu thủ này.

Được HLV Miura tin tưởng, hy vọng Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ góp phần giúp Olympic Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại U.23 châu Á trên đất Malaysia vào đầu tháng 3 năm nay.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.