Real Madrid và Ronaldo trước cơ hội tìm lại chính mình

14/02/2015 10:38 GMT+7

(TNO) Real Madrid đang phải chịu nhiều áp lực dù vẫn đang dẫn đầu La Liga. Vào rạng sáng mai (0 giờ ngày 15.2, giờ VN), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tiếp đón Deportivo. Đó sẽ là cơ hội để thầy trò Carlo Ancelotti tìm lại niềm vui chiến thắng.

(TNO) Real Madrid đang phải chịu nhiều áp lực dù vẫn đang dẫn đầu La Liga. Vào rạng sáng mai (0 giờ ngày 15.2, giờ VN), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tiếp đón Deportivo. Đó sẽ là cơ hội để thầy trò Carlo Ancelotti tìm lại niềm vui chiến thắng.

>> Ronaldo khiến CĐV và đồng đội ở Real Madrid nổi giận
>> Real Madrid đánh mất cúp vô địch Champions League
>> Real Madrid có trận đấu tệ nhất dưới thời HLV Ancelotti


Real Madrid vừa để thua Atletico 0-4 hồi cuối tuần trước - Ảnh: AFP

Đã hơn 100 ngày qua kể từ khi Real Madrid giành ngôi đầu bảng La Liga và thầy trò HLV Ancelotti đã quen với việc bị các đội khác bám đuổi. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, áp lực đã trở nên lớn hơn khi họ nhận những thất bại liên tiếp.

Trận thảm bại 0-4 trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid hồi cuối tuần trước cộng với việc Barcelona giành chiến thắng 5-2 trước Bilbao đã khiến khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu La Liga chỉ còn là 1 điểm.

Thất bại trước Atletico cũng là một trận đấu mà Cristiano Ronaldo gây thất vọng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có trận thứ 2 liên tiếp không ghi bàn, một điều hiếm khi xảy ra trong những năm gần đây. Tương tự như đội bóng, Ronaldo đang phải chịu áp lực lớn sau khi tổ chức tiệc sinh nhật ngay sau thất bại của Real.

Real Madrid và Ronaldo trước cơ hội tìm lại chính mình
Ronaldo (7) không ghi bàn trong 2 trận gần đây - Ảnh: AFP

Trước thềm trận đấu, HLV Ancelotti đã làm dịu tình hình khi phát biểu rằng ông không để ý đến cuộc sống riêng tư của các học trò.

“Buổi tiệc sinh nhật của Ronaldo không phải là vấn đề đối với tôi. Tôi không có thói quen can thiệp vào cuộc sống riêng tư của các cầu thủ. Tôi cũng không hề nghi ngờ tinh thần chuyên nghiệp của họ và chỉ đánh giá về những gì họ thể hiện trên sân mà thôi.

Chúng tôi đã biết vấn đề mà chúng tôi gặp phải là gì. Mọi người đều đang chờ đợi chúng tôi sẽ phản ứng như thế nào trong trận đấu với Deportivo. Tôi biết rất rõ các cầu thủ của tôi và tin rằng chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong các trận đấu sắp tới”, Reuters dẫn lời HLV Ancelotti.


HLV Ancelotti không can thiệp vào đời tư của học trò - Ảnh: AFP

Gặp Deportivo trong hoàn cảnh hiện nay là một điều tốt đối với HLV Ancelotti và các học trò. Bởi đây là một đối thủ ưa thích của “Kền kền trắng”. Hồi tháng 9 năm ngoái, Real đã đè bẹp Deportivo với tỷ số 8-2, trong đó Ronaldo lập một hattrick.

Deportivo thường tỏ ra rất yếu ớt mỗi khi thi đấu trên sân khách. Họ chỉ ghi được 6 bàn trong 10 trận xa nhà và mới thắng 2 lần trên sân khách. Bên cạnh đó, trong 3 lần đến sân Bernabeu gần đây, Deportivo đã để thủng lưới đến 14 bàn.

Bernabeu là nơi mà hơn 10 năm qua Deportivo không hề biết mùi chiến thắng. Vậy nên, trong lần trở lại này, họ cũng khó lòng làm nên chuyện trước một Real đang khát khao tìm lại niềm vui chiến thắng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.