Công Phượng được thưởng Tết bao nhiêu?

17/02/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Hoàn cảnh kinh tế khó khăn vài năm qua khiến nhiều ông bầu không còn giữ được độ hào phóng trong việc vung tiền tỉ thưởng Tết như xưa.

(TNO) Hoàn cảnh kinh tế khó khăn vài năm qua khiến nhiều ông bầu không còn giữ được độ hào phóng trong việc vung tiền tỉ thưởng Tết như xưa.

>> Thể thao thưởng tết... tượng trưng
>> Ảm đạm tiền thưởng tết vận động viên
>> Thưởng tết cho vận động viên: Người ấm bụng, kẻ trắng tay
>> Các đội bóng thưởng Tết như thế nào?

 
2 cầu thủ của Hà Nội T&T, Samson (trái) và Gonzalo tại sân Seoul World Cup (Hàn Quốc) chuẩn bị cho trận đấu với CLB Seoul FC ở đấu trường AFC Champions League - Ảnh: Quốc Tuấn 

Vào thời điểm này, trong khi hầu như các đội bóng đều ngưng đọng thì trái lại Hà Nội T&T của ông bầu Đỗ Quang Hiển lại phải kéo quân sang tận Hàn Quốc để đá AFC Champions League.

Phải "lao động" trong những ngày giáp Tết cũng đồng nghĩa thu nhập của cầu thủ Hà Nội T&T rủng rỉnh hơn so với các đối thủ khác.

Theo tiết lộ từ một thành viên trong ban huấn luyện đội bóng thủ đô, chiến thắng trước CLB Persib Bandung (Indonesia) tại AFC Champions League vừa qua đã giúp Hà Nội T&T nhận được 400 triệu tiền thưởng. Thêm vào đó, dù điều kiện tài chính không dư dả như các năm trước nhưng bầu Hiển vẫn duyệt chi thưởng Tết cho mỗi thành viên của đội bóng thủ đô một tháng lương. Tính tổng cộng, một người cũng có mấy chục triệu đút túi.

Bên cạnh đó, ông bầu chịu chi nói trên cũng hứa, sẽ thưởng lớn nếu Hà Nội T&T thắng CLB Seoul FC tại Hàn Quốc vào chiều nay (17.2.2015).

 
Cầu thủ Đồng Tháp vẫn còn đang bị nợ lương, thì làm sao dám nghĩ đến chuyện thưởng Tết - Ảnh: Dương Thu

Nhìn người mà nghĩ phận mình hẩm hiu là trường hợp của cầu thủ Đồng Nai. Với thành tích bết bát suốt từ đầu giải, giậm chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League, Đồng Nai nằm trong nhóm có thu nhập “hẻo” nhất cũng có thể hiểu được.

Theo thông tin từ một cầu thủ của Đồng Nai, mỗi thành viên của đội bóng miền Đông Nam bộ nhận 2 triệu đồng, được xem là tiền thưởng (Tết) mang tính khích lệ. 

Song, thê thảm nhất có lẽ là Đồng Tháp. Từng đối diện với nguy cơ giải thể vì không có nhà tài trợ, việc duy trì CLB Đồng Tháp đến thời điểm này dẫu sao cũng đã là một thành công vượt bậc của bóng đá xứ Tháp Mười. Thế nên, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã xác định "thưởng Tết có thì tốt còn không có cũng chẳng sao".

Không hẩm hiu hay thê thảm như Đồng Nai và Đồng Tháp, các đội bóng như HAGL, SLNA, ĐTLA đều áp dụng tháng lương thứ 13 để làm mức thưởng cho cầu thủ.

 
Công Phượng được thưởng Tết bằng một tháng lương - Ảnh: Đăng Phan

Như trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... mỗi cầu thủ sẽ được "giải ngân" 15 triệu đồng, tương đương mức lương mà họ đã nhận mỗi tháng ở HAGL, để về quê đón Tết.

Theo quan điểm của bầu Đức, HAGL đã tốn bao công sức lẫn tiền của để đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ hiện nay, vì thế mức thưởng như vậy có thể xem là thỏa đáng.

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của tiền đạo Công Phượng, xung quanh chuyện lương thưởng, cũng như tiền quảng cáo cho một hãng bia - được đồn thổi đến nhiều tỉ đồng.

 Bà Hoa ngồi bên cạnh Công Phượng trong lần anh được nghỉ phép sau chức vô địch tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Vĩnh Yên
Công Phượng hiện đang ở bên gia đình để đón Tết Nguyên đán - Ảnh: Vĩnh Yên

“Chúng tôi không có ý kiến gì về việc này. Mọi việc tôi và gia đình giao phó cho HAGL. HAGL đã nuôi dạy Công Phượng ăn học như bố mẹ chăm con. Tôi tin rằng tập đoàn sẽ làm điều tốt nhất cho cháu”, bà Hoa cho biết.

Bà Hoa cũng cho biết cho đến lúc này vẫn chưa nghe nói gì về tiền quảng cáo. Tuy nhiên, bà và gia đình xác định không đặt nặng vào tuyện tài chính trong các hoạt động quảng cáo của Công Phượng.

“Chuyện có gì đâu. Là bình thường chứ đâu quá quan trọng với gia đình tôi. Còn chuyện quảng cáo là do HAGL điều hành. Công Phượng đi quảng cáo được thì tốt, không quảng cáo được thì thôi.

HAGL đã nuôi dạy Công Phượng ăn học. Giờ là lúc cháu phải trả nghĩa lại cho đội bóng. Chuyện quảng cáo, tôi nghĩ cũng là bình thường thôi. Quan trọng là cháu không dính líu vào bia rượu, say xỉn rồi lơ là đá bóng là được”, bà Hoa nói tiếp.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.