AS Monaco tăng nhiệt cho cuộc đua vô địch Ligue 1

21/02/2015 07:48 GMT+7

(TNO) AS Monaco vừa tăng thêm 'nhiệt' cho cuộc đua tranh chức vô địch Ligue 1 khi đánh bại chủ nhà Nice với tỷ số 1-0 trong thế phải chơi thiếu người ở trận đấu sớm nhất vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (21.2, giờ VN).

(TNO) AS Monaco vừa tăng thêm 'nhiệt' cho cuộc đua tranh chức vô địch Ligue 1 khi đánh bại chủ nhà Nice với tỷ số 1-0 trong thế phải chơi thiếu người ở trận đấu sớm nhất vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (21.2, giờ VN).

>> Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng
>> Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco
>> Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên

AS Monaco tăng nhiệt cho cuộc đua vô địch Ligue 1
AS Monaco (áo trắng) thi đấu đầy nỗ lực dù chỉ còn 10 người từ cuối hiệp 1 - Ảnh: AFP

Trước trận derby vùng Riviera, HLV Leonardo Jardim không khỏi lo lắng bởi những cầu thủ ngôi sao ít ỏi của AS Monaco có dấu hiệu quá tải. Nỗi lo ấy càng tăng cao khi đội bóng công quốc trải qua hiệp đấu đầu tiền trong ác mộng.

Sau khi tạo ra một vài cơ hội ghi bàn, hàng thủ AS Monaco bắt đầu sứt mẻ lực lượng trầm trọng. Theo đó, hậu vệ trái Layvin Kurzawa dính chấn thương rời sân ở phút 35 và được thay thế bởi hậu vệ 18 tuổi người Pháp Almamy Toure, trước khi hậu vệ Aymen Abdennour nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Romain Genevois ở phút cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, bất chấp việc chỉ còn chơi với 10 người, á quân AS Monaco lại chơi đầy chặt chẽ và quả cảm ở hiệp 2. Bởi không những chặn đứng các pha ép sân từ phía chủ nhà, đoàn quân của HLV Jardim thậm chí còn xé lưới đối phương ở phút 85 để ra về với 3 điểm trọn vẹn. Người lập công cho đội khách là Bernardo Silva (người vào sân thay Dimitar Berbatov ở đầu hiệp 2) với một cú sút quyết đoán vào góc xa hạ gục thủ thành Mouez Hassen.


Silva là người mang về 3 điểm cho AS Monaco - Ảnh: AFP

Chiến thắng sát nút 1-0 trong thế phải chơi thiếu người trên sân Allianz Riviera đem lại cho AS Monaco những cú hích tinh thần rất lớn để chuẩn bị cho một tuần “bão tố” khi hành quân đến sân Arsenal (ở vòng knock out Champions League) và đón tiếp Paris Saint Germain ở vòng 27 Ligue 1.

Theo đó, 3 điểm trước Nice đưa đoàn quân của thầy trò HLV Jardim tạm chiếm vị trí thứ 4 của Saint Etienne và vẫn duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Nhưng trên tất cả, với việc chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 17 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường, AS Monaco đang dần trở thành một đội bóng khó bị đánh bại nhất trên con đường tìm lại vị thế trên bản đồ bóng đá Pháp và châu Âu.

Ngược lại, với thất bại này, đoàn quân Nice của HLV Claude Puel trải qua trận đấu thứ tư liên tiếp “tịt ngòi” và vuột cơ hội áp sát top dự cúp châu Âu mùa sau.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.