Dortmund giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp

21/02/2015 09:13 GMT+7

(TNO) Dortmund đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Stuttgart với tỷ số 3-2 trong trận đấu sớm vòng 22 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 21.1 (giờ VN). Một chiến thắng kéo họ lên tận giữa bảng xếp hạng.

(TNO) Dortmund đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Stuttgart với tỷ số 3-2 trong trận đấu sớm vòng 22 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 21.1 (giờ VN). Một chiến thắng kéo họ lên tận giữa bảng xếp hạng.

>> Bayern Munich và Dortmund cùng tìm được chiến thắng
>> Bundesliga: Dortmund lại bại trận trên sân nhà
>> Dortmund vẫn khoái HLV Klopp
>> Dortmund rục rịch tuyển quân
>> Bayern vô địch lượt đi, Dortmund đứng chót bảng

 
Stuttgard (áo trắng) vẫn dậm chân ở đáy bảng xếp hang - Ảnh: Reuters

Đội bóng danh tiếng như Dortmund bây giờ phải ngồi đếm từng chiến thắng như thế thật không phải chút nào. Nhưng đối với họ, mỗi điểm bây giờ quý hơn vàng. Mỗi điểm là một chiếc phao cứu sinh, họ leo từng bậc thang trên bảng xếp hạng để quyết tâm thoát ra khỏi thảm cảnh "rớt hạng", một thảm cảnh chỉ dành cho các đội bóng hèn, yếu.

Vì vậy, huấn luyện viên Jurgen Klopp dù rất vui với 3 điểm có được vào rạng sáng nay nhưng vẫn liên tục cảnh báo Borussia Dortmund không được mất tập trung.

 
Reus và Aubameyang, bộ đôi ghi bàn cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Dortmund giờ không còn dễ dàng giành chiến thắng nữa, bằng chứng là họ rất vất vả trước đội bóng đứng cuối bảng Stuttgart. Đội chủ nhà hiện đang "cầm đèn đỏ" với chỉ vỏn vẹn 18 điểm và đã không nếm mùi chiến thắng trong 5 trận đấu vừa qua.

Bị dồn vào chân tường, Stuttgart coi mỗi trận đấu như một trận chung kết. Khi bị Aubameyang mở tỷ số cho đội khách ở phút 25, Stuttgart vội vàng tấn công và họ được tưởng thưởng Nuri Sahin đốn ngã Georg Niedermeier trong vòng 16,50m. Florian Klein không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số từ chấm 11m ở phút 32.

 
HLV Klopp sung sướng ra mặt - Ảnh: Reuters

Thế nhưng đội chủ nhà chỉ làm được có bấy nhiêu. Khi Guendogan rồi Marco Reus liên tiếp ghi bàn cho Dortmund nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách ở phút 89, mọi việc đã an bài đối với các cầu thủ chủ nhà thì bàn gỡ 2-3 của Niedermaier vào phút cuối chỉ mang chút ít niềm vui cho khán giả sân Mercedes-Benz Arena vài phút trước khi trận đấu kết thúc.

Huấn luyện viên Klopp tin rằng đội bóng của ông hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng này tiếp tục kêu gọi các cầu thủ của mình thi đấu tích cực hơn để leo lên càng cao càng tốt trên bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, Klopp nói: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Stuttgart chỉ được hưởng hai quả phạt góc và họ ghi được hai bàn thắng. Hôm nay, chúng tôi chơi bóng thứ đá đẹp hơn. Chúng tôi đã rất may mắn khi không bị phạt thẻ ở tình huống dẫn đến phạt đền".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.