Hồ Phúc Tịnh muốn lấy điểm trước HLV Miura trong năm Ất Mùi

22/02/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Tết Ất Mùi 2015 trở nên rất đặc biệt với Hồ Phúc Tịnh bởi ngay trước thềm năm mới, chân sút này đã được HLV Toshiya Miura điền tên vào danh sách tập trung U.23 Việt Nam.

(TNO) Tết Ất Mùi 2015 trở nên rất đặc biệt với Hồ Phúc Tịnh bởi ngay trước thềm năm mới, chân sút này đã được HLV Toshiya Miura điền tên vào danh sách tập trung U.23 Việt Nam.

>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> HLV Miura công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam
>> Miura chọn lứa Công Phượng, bầu Đức thở phào

 
Hồ Phúc Tịnh (trái) đã giúp U.21 SLNA đăng quang tại U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Thi đấu trong màu áo SLNA tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 diễn ra tại Cần Thơ, Hồ Phúc Tịnh chính là nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình của đội bóng xứ Nghệ. Thi đấu cao nhất trên hàng công, chân sút này đã thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc khi giành cú đúp danh hiệu cá nhân "Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu" và "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng.

Phúc tịnh cũng là người góp công rất lớn giúp U.21 SLNA vô địch giải đấu năm 2014 bằng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết trước Hà Nội T&T.

Đáng tiếc cho Phúc Tịnh là chỉ sau 3 ngày tập trung cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, anh đã gặp chấn thương cơ háng và sớm phải nói chia tay khi giải đấu còn chưa diễn ra.

Gặp chấn thương nặng, Phúc Tịnh khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ rất lo lắng bởi lẽ, chấn thương cơ háng là loại chấn thương rất nguy hiểm. Trước Phúc Tịnh, một cầu thủ khác cũng của SLNA đã tỏa sáng tại giải U.21 Báo Thanh Niên là tiền đạo Quang Nam và cũng giành cú đúp danh hiệu như Phúc Tịnh, nhưng sau đó Nam cũng gặp phải chấn thương và cho tới tận bây giờ, người ta vẫn chưa thấy cầu thủ này trở lại.

Việc người đàn anh đã không còn là chính mình sau khi tỏa sáng rồi gặp chấn thương khiến người ta đặt nhiều nghi ngại cho tiền đạo số 8 của U.21 SLNA.

 
Hồ Phúc Tịnh (bìa trái) đang rất nóng lòng chờ tới ngày hội quân cùng các đồng đội mới tại U.23 Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trở về CLB sau chấn thương chuẩn bị cho V-League 2015 ngay khi vừa bình phục chấn thương, Phúc Tịnh thêm một lần nữa chứng tỏ năng lực của mình. Sở hữu khả năng càn lướt và chớp cơ hội cực tốt, anh đã giúp SLNA lấy về 1 điểm trên sân của Đồng Tâm Long An ở vòng 3 V-League 2015.

Sau khi được HLV Miura "chấm" cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2016, nhiều lời chúc đã được người hâm mộ, các đồng đội và cả gia đình gửi tới Phúc Tịnh với hy vọng sang năm mới, số 8 của CLB SLNA sẽ "chân cứng, đá mềm" và chiếm một xuất đá chính trong đội hình U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6.

Bản thân cầu thủ này cũng đang rất nóng lòng chờ tới ngày hội quân cùng các đồng đội mới tại Hà Nội vào sáng mồng 6 Tết. "Sang năm mới, em hy vọng rằng mình luôn đạt được phong độ cao nhất và thi đấu thật thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như tại CLB", Phúc Tịnh chia sẻ với Thanh Niên Online.

Việc được triệu tập lên U.23 Việt Nam lần này như một lời khẳng định cho khả năng của Hồ Phúc Tịnh. Với lối chơi hiện đại, khả năng đã được chứng minh qua các giải đấu. Phúc Tịnh sẽ là cái tên rất đáng để chờ đợi trong thời gian tới.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.