Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19'

25/02/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Hôm qua, tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng U.23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Hôm qua, tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng U.23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng sẽ giải cơn khát vô địch SEA Games
>> Lứa Công Phượng sẽ viết tiếp giấc mơ đẹp trong năm 2015
>> HLV Miura: 'Tôi không xây dựng lối đá theo ông Guillaume
>> HLV Miura: 'Tôi sẽ không thiên vị cho bất cứ ai
>> HLV Miura ra 'thiết quân luật' cho U.23 Việt Nam

 
Công Phượng ký tặng cho một cổ động viên nhí - Ảnh: Minh Tú

Hôm qua, cánh phóng viên rất khó tiếp cận được Công Phượng, bởi anh thường xuyên chọn cho mình chỗ "hiểm" để né tránh ống kính phóng viên như một cách để giảm áp lực cho mình.

Mặc dù vậy, trong các bài tập cùng đồng đội, Công Phượng tỏ ra khá cố gắng và hoàn thành tốt giáo án HLV Miura đã đề ra. Đặc biệt, trong bài tập 5 đấu 5 đối kháng ít chạm trên 1/3 sân, Công Phượng đã hoàn thành rất tốt và nhận nhiều lời khen ngợi từ ông thầy người Nhật.

Trong bài tập này, tiền đạo của HAGL đã đóng góp 2 bàn thắng để giúp đội "áo xanh" cầm hòa đội "áo vàng" trong thế bị dẫn điểm.

Sau buổi tập, Công Phượng có những chia sẻ rất thật về việc hơn 1 năm qua anh trở thành mục tiêu số 1 của giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Tiền đạo xứ Nghệ cho rằng, chính sự quan tâm quá mực cần thiết đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống riêng của anh. "Tôi cũng là một con người, nên khi chịu sự quan tâm, theo dõi của nhiều người tôi chịu ảnh hưởng không ít.

Tuy nhiên, đó là thời gian đầu, còn hiện tại tôi cảm thấy khá ổn và không gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống riêng tư cũng như phong độ trên sân cỏ", Công Phượng chia sẻ với Thanh Niên Online.

 
Công Phượng (phải) trên sân tập ngày 24.2.2015 - Ảnh: Minh Tú

Nhận xét về lần đầu tiên khoác áo U.23 Việt Nam, chân sút này chia sẻ có những khó khăn và áp lực nhất định, tuy nhiên anh sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Đây là lần đầu tiên tôi làm việc cùng một HLV khác với người thầy (Guillaume Graechen) đã gắn bới với tôi nhiều năm qua. Mỗi HLV có cách làm việc khác nên sẽ phải cố gắng để hòa nhập.

Tại đội U.19 Việt Nam, tôi cũng trải qua nhiều khó khăn nhưng ở đó có HLV Guillaume là người gắn bó với tôi. Còn ở đây, chắc chắn là khó khăn hơn. Áp lực cũng vậy, U23 áp lực hơn. Tuy nhiên, tôi sẽ phải cố gắng để tập luyện và thi đấu tốt". Công Phượng xác nhận.

Trước khi kết thúc phỏng vấn, cầu thủ này còn đưa ra nhận xét về V-League sau 8 vòng đấu anh và các đồng đội tại HAGL được góp mặt: "Sân chơi V-League thật sự quá quyết liệt, đúng như những gì HLV Miura đã nói".

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.