Man City 1-2 Barca: Người hùng Suarez, tội đồ Clichy

25/02/2015 06:13 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (25.2 - giờ Việt Nam), cựu tiền đạo của Liverpool Luis Suarez đã có chuyến trở lại Anh khá hoàn hảo sau khi lập cú đúp giúp Barcelona vượt qua Man City với tỉ số 2-1 ngay tại Etihad để qua đó giành lợi thế lớn ngay trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

(TNO) Rạng sáng nay (25.2 - giờ Việt Nam), cựu tiền đạo của Liverpool Luis Suarez đã có chuyến trở lại Anh khá hoàn hảo sau khi lập cú đúp giúp Barcelona vượt qua Man City với tỉ số 2-1 ngay tại Etihad để qua đó giành lợi thế lớn ngay trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

>> Champions League: Đại chiến tại Etihad
>> Champions League: Bất ngờ sẽ đến từ... Juventus?
>> Real Madrid đánh mất cúp vô địch Champions League

 
Luis Suarez mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu, nhờ lợi thế sân nhà nên Man City nhập cuộc tương đối tự tin. Với sự hưng phấn cần thiết đội chủ nhà đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Barca trong 10 phút đầu.

Dẫu vậy, khi những ưu thế vẫn chưa thể mang lại những kết quả như mong đợi, Man City đã phải nhận bàn thua ở phút 16 của trận đấu. Từ đường chuyền bóng tinh tế từ Messi, Luis Suarez đã vượt qua sự truy cản của trung vệ Vincent Kompany trước khi xoay người sút tung lưới thủ môn Joe Hart.

Bàn thua buộc Man City phải đẩy cao đội hình những phút sau đó. Và cũng chính vì điều này mà họ đã để lại nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho các chân sút Barca tiếp cận khung thành.

 
Suarez hoàn tất cú đúp cho Barcelona ngay trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Sau nhiều tình huống cứu thua cho đội nhà, Joe Hart cuối cùng cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi đi bóng lắc léo rồi đẩy bóng ra cánh trái cho Jordi Alba băng lên. Trong tư thế không người kèm, Alba dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Suarez lao người đệm bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Choáng váng sau 2 bàn thua, các cầu thủ Man City sớm mất tinh thần và để thế trận hoàn toàn rơi vào tay đội khách. Phải đến cuối hiệp 1, Man City mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Barca. Nhưng chỉ có điều cú dứt điểm uy lực của Nasri ngay mép vòng cấm lại không thắng được thủ thành Stegen.

Sang hiệp 2, do không muốn phải nhận thất bại ngay trên sân nhà nên Man City tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và nỗ lực này đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt của Aguero ở phút 69.

 
Aguero thắp lại hy vọng cho Man City bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Aguero đã giúp người Man City mơ về một cuộc lật đổ. Thế nhưng, khi hy vọng của đội nhà vừa loé lên nó đã nhanh bị dập tắt bởi thẻ đỏ tai hại vào phút 74 của hậu vệ Gael Clichy sau pha vào bóng nguy hiểm với Daniel Alves.

Chơi thiếu người khiến Man City không thể duy trì được sức ép cần thiết về phía Barca. Thậm chí phải nhờ tới may mắn, Man City mới không phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở những giây cuối cùng.

 
Clichy nhận thẻ đỏ khiến Man City không thể lật ngược thế trận - Ảnh: Reuters

Messi bị Zabaleta phạm lỗi trong khu vực 16m50 và đích thân đá phạt đền, nhưng ngôi sao người Argentina đã không thắng được Joe Hart. Bóng văng ra đúng tầm Messi ập xuống và anh bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng dù sao kết quả thắng 2-1 tại Etihad cũng là đủ để Barca có thể thi đấu trong tư thể thoải mái ở trận lượt về trên thánh địa Nou Camp sắp tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.