U.23 Việt Nam đối mặt nỗi lo chấn thương

25/02/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Vừa bước sang ngày tập trung thứ 2 chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, đội tuyển U.23 Việt Nam đã đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng do chấn thương.

(TNO) Vừa bước sang ngày tập trung thứ 2 chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, đội tuyển U.23 Việt Nam đã đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng do chấn thương.

>> Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19
>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á
>> HLV Miura ra 'thiết quân luật' cho U.23 Việt Nam

 
Hồ Phúc Tịnh đã gặp chấn thương cổ chân và đang được các bác sĩ chăm sóc ngoài sân

Sáng nay (25.2), đội tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Các học trò của HLV Miura đã phải đối mặt với giáo án rất nặng do ông thầy người Nhật đặt ra.

Ngay sau màn chạy nhẹ khởi động làm nóng, các cầu thủ đã phải tập chuyền bóng ít chạm với cường độ rất cao. Sau đó, HLV Miura chia thành 3 đội hình 9 người thi đấu đối kháng. Trong khi 2 đội hình đang thi đấu thì các cầu thủ còn lại phải chạy tốc độ 1 vòng quanh sân tập với thời gian yêu cầu 1 phút 26 giây.

Tại bài tập đối kháng, các cầu thủ chỉ được phép chạm bóng 2 lần và không được chuyền bóng về cho thủ môn. Với yêu cầu di chuyển nhanh, liên tục, nhiều cầu thủ đã gặp khó khăn trong việc khống chế và triển khai bóng.

Có thể thấy, sau quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thể lực của các cầu thủ chưa thể đảm bảo cho việc tập luyện với cường độ cao này. Dù đã rất cố gắng, nhưng các tuyển thủ U.23 Việt Nam liên tục khiến HLV Miura không hài lòng do làm sai ý đồ chiến thuật.

Chính việc cố gắng thể hiện trước mặt ông thầy khó tính này khiến màn đối càng về sau càng trở nên "nóng" với nhiều pha va chạm. Trong một pha tranh chấp với đồng đội, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh đã gặp chấn thương cổ chân. Vua phá lưới U.21 Báo Thanh Niên 2014 thậm chí không thể tự di chuyển mà phải nhờ bác sĩ cõng ra khỏi sân.

Cùng với trường hợp chấn thương mới của Phúc Tịnh, 2 cầu thủ vẫn chưa bình phục chấn thương khác là Duy Mạnh và Xuân Trường vẫn phải tập chạy nhẹ và các bài tập phục hồi ngoài sân. Trong khi Duy Mạnh cho thấy anh đang bình phục khá nhanh khi "nuốt" trọn các bài tập, thì Xuân Trường lại thường xuyên phải bỏ dở bài tập.

Như vậy, dù mới chỉ tập luyện 2 buổi, nhưng U.23 Việt Nam đã có tới 3 trường hợp chấn thương. Và chắc chắn với việc thể lực chưa thể phục hồi cùng với các bài tập nổi tiếng là thiên về thể lực của HLV Miura, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều ca chấn thương mới trong vài ngày tới.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.