Khi ông Miura phải 'gào'

26/02/2015 06:52 GMT+7

Vốn mềm tính nhưng HLV Miura cũng đã nhiều phen phải cáu kỉnh vì nhiều cầu thủ đội U.23 VN chưa làm ông hài lòng!

 Vốn mềm tính nhưng HLV Miura cũng đã nhiều phen phải cáu kỉnh vì nhiều cầu thủ đội U.23 VN chưa làm ông hài lòng!

Hồ Phúc Tịnh lại bị chấn thương - Ảnh: Đỗ Hải
Hồ Phúc Tịnh lại bị chấn thương - Ảnh: Đỗ Hải 

 
 
Khi dẫn dắt đội tuyển VN, HLV Miura không ít lần than vãn về thói quen xấu của cầu thủ Việt là đá rườm rà mà ít hiệu quả. Nay dẫn dắt đội U.23, ông lại có dịp gặp lại thói quen xấu ấy và ở buổi tập thứ 2 vào ngày hôm qua, không ít lần HLV Miura phải gào lên trên sân, yêu cầu các tuyển thủ trẻ tuyệt đối không được chạm bóng 3 lần.
 
Chia thành 3 đội hình 9 người thi đấu đối kháng luân phiên, ông thầy liên tục cho dừng trận đấu và nhăn mặt càu nhàu bởi “sao nhiều anh không chịu nghe lời tôi là chỉ được hai lần chạm bóng. Cần xử lý đơn giản hơn nữa khi có bóng và chuyền bóng với ý đồ tấn công rõ rệt chứ không chỉ với mục đích kiểm soát bóng”. Với yêu cầu phải di chuyển nhanh, liên tục, nhiều cầu thủ đã gặp khó khăn trong việc khống chế và triển khai bóng.
 
 
 
Ở đội U.19 VN hay ở CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Công Phượng thường được đá cặp với Văn Toàn. Nhưng lên tuyển U.23, bộ đôi này đã bị xé lẻ vì HLV Miura vốn ưa thích việc bố trí duy nhất một trung phong trên hàng công.
 
Ông cho 2 cầu thủ HAGL là Tuấn Anh và Công Phượng ở cùng 1 đội hình và 2 cầu thủ này đã cho thấy sự ăn ý trong phối hợp với những đường chuyền xẻ nách rất chuẩn xác. Phía bên kia, Hồ Tuấn Tài nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đàn anh Võ Huy Toàn. Còn “bạn nhảy” của Công Phượng là Văn Toàn được điều chuyển sang đội hình còn lại với Thanh Tùng, Tiến Dũng...
 
Một cầu thủ cho biết, trước khi cho tập đối kháng, ông Miura đề nghị phải chạy tốc độ một vòng quanh sân tập với thời gian bắt buộc 1 phút 26 giây, chỉ cần lố... 1 giây là lập tức bị phê bình gay gắt.
 
 
 
Ông Miura cũng chưa ưng ý lắm với thể lực của đội. Rồi hôm qua lại phát sinh một trường hợp chấn thương. Duy Mạnh và Xuân Trường chưa khỏi hẳn cổ chân thì tiền đạo Hồ Phúc Tịnh sau pha va chạm mạnh với đồng đội ở phần tập đối kháng cũng phải rời sân trên lưng của bác sĩ. Cầu thủ từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2014 này cũng lại bị ảnh hưởng ở cổ chân và có thể phải nghỉ tập trong vài ngày.
 
 
 
Lan Phương
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.