HLV Klopp ca ngợi đêm 'hoàn hảo' của Dortmund

01/03/2015 14:03 GMT+7

(TNO) HLV Jurgen Klopp không giấu được sự vui mừng sau chiến thắng xứng đáng 3-0 của Dortmund trước Schalke trong trận derby thứ 146 giữa hai đội vào tối qua 28.2 (giờ VN).

(TNO) HLV Jurgen Klopp không giấu được sự vui mừng sau chiến thắng xứng đáng 3-0 của Dortmund trước Schalke trong trận derby thứ 146 giữa hai đội vào tối qua 28.2 (giờ VN).

>> Đóng cửa SVĐ của Dortmund vì phát hiện bom
>> Dortmund giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
>> Bayern Munich và Dortmund cùng tìm được chiến thắng

 
Nụ cười rang rỡ đã trở lại với khuôn mặt của HLV Klopp - Ảnh: Reuters

Hơn 10 năm qua, Dortmund chưa bao giờ ghi được hơn 2 bàn thắng trước Schalke trên sân Signal Iduna Park và đêm qua, họ đã lần đầu tiên ghi đến 3 bàn thắng vào lưới đội bóng sống cùng thung lũng Ruhn với mình. Đáng nói hơn, 3 bàn thắng chỉ được ghi trong 8 phút gần cuối trận.

Dù tỷ số cách biệt 3-0 nhưng có thể nói Dortmund đã gặp may. Hàng phòng ngự chơi chặt chẽ suốt 77 phút bỗng lúng túng để bóng lọt vào chân Pierre-Emerick Aubameyang và tiền đạo này đã thoải mái hạ thủ môn Wellenreuther ở phút 78 mở tỷ số của trận đấu.

 
Mkhitaryan được ông Klopp khen ngợi nhiều nhất - Ảnh: AFP

Hàng thủ lủng củng của Schalke chưa kịp vá đã ngay lập tức nhận đòn trừng phạt ở phút 79. Guendogan tạt bóng chính xác từ cánh phải vào để Henrikh Mkhitaryan đệm bóng vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0.Chưa hết, 7 phút sau, đến lượt thủ môn trẻ Timon Wellenreuther mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh cả gan "đòi" đi bóng qua tiền đạo Marco Reus nhưng điều đó là không thể. Reus chỉ cần khều nhẹ chân là đẩy bóng lăn vào lưới trống trong sự sụp đổ của "người gác đền" bên phía Schalke.

Kết quả này kéo dài chiến thắng liên tục 4 trận của Dortmund tại Bundesliga và chỉ còn cách 8 điểm so với nhóm giành vé dự Champions League mùa sau.

 
Thủ môn trẻ Wellenreuther có một đêm tồi tệ - Ảnh: AFP

Huấn luyện viên Klopp hồ hởi nói trên trang web chính thức của Dortmund: "Đó là một đêm hoàn hảo và một trận đấu thực sự tuyệt vời cho đội bóng của tôi. Từ đầu cho đến phút cuối cùng, chúng tôi kiểm soát bóng tốt, di chuyển hợp lý và phản công chớp nhoáng. Hiệp một chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng tiếc là không thể ghi bàn thắng. Nhưng mọi sự thay đổi từ phút 78".
 
Trong khi có rất nhiều cầu thủ chơi tốt ở trận này nhưng ông Klopp vẫn đặc biệt ca ngợi những đóng góp của tiền vệ người Armenia Mkhitaryan: "Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người muốn nhảy vào ôm anh ta khi Mkhitaryan đã có một trận đấu thực sự tuyệt vời. Đây là trận đấu anh ta chơi hay nhất cho Borussia Dortmund".

 
Hai cầu thủ ghi bàn cho Dortmund ôm chầm lấy nhau - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bất chấp dòng máu hưng phấn vẫn đang chảy mạnh trong người, Klopp khẳng định vẫn còn rất nhiều việc phải làm: "Khi tôi nhìn vào bảng xếp hạng, chúng tôi vẫn chỉ hơn 5 điểm so với khu vực xuống hạng dù đã giành được bốn trận thắng liên tiếp. Chúng tôi vẫn phải còn chiến đấu chứ không vội chủ quan".

Đêm nay 1.3 sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng đấu 23 là Monchengladbach gặp Paderborn (21 giờ 30) và Werder Bremen gặp Wolfsburg (23 giờ 30).

 

Kết quả các trận đấu diễn ra đêm qua:
Leverkusen 1 - 0 Freiburg
Borussia Dortmund 3 - 0 Schalke
Hannover 1 - 1 Stuttgart
Hertha Berlin 1 - 0 Augsburg
Hoffenheim 2 - 0 Mainz

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.